กรมส่งเสริมการส่งออก ปลื้ม “งานเมดอินไทยแลนด์” ทะลุเป้า

ข่าวทั่วไป Friday December 14, 2007 10:12 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 ธ.ค.--อินทิเกรเต็ด คอมมูนิเคชั่น
นายราเชนทร์ พจนสุนทร อธิบดีกรมส่งเสริมการส่งออก เปิดเผยถึง ผลการจัดงานแสดงสินค้า เมดอินไทยแลนด์ 2550 ซึ่งจัดเมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน — 10 ธันวาคม ที่ผ่านมา ว่า ประสบความสำเร็จเกินความคาดหมาย โดยมีผู้สนใจเข้าชมงานถึง 354,743 คน เพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมาที่มีผู้เข้าชมงานเพียง 220,000 คน ซึ่งในจำนวนนี้มีทั้งประชาชนทั่วไปที่มาเลือกซื้อสินค้าอุปโภคบริโภคและนักธุรกิจทั้งในประเทศและจากประเทศเพื่อนบ้าน เช่น พม่า ลาว กัมพูชา และเวียดนาม ที่มาร่วมเจรจาธุรกิจและสั่งซื้อสินค้าจากผู้ประกอบการไทย
สำหรับยอดขายจากงานนี้มีการประเมินว่าทั้งยอดขายปลีก และยอดการเจรจาการค้ามีมูลค่าการสั่งซื้อในงานและคาดว่าจะซื้อภายใน 1 ปีรวมกว่า 560 ล้านบาท ส่วนสินค้าที่มียอดขายสูงสุดเป็นอันดับแรก คือ อาหาร อันดับสอง คือ ของขวัญและของใช้ อันดับสาม คือ ของตกแต่งบ้าน และดอกไม้ประดิษฐ์
นายราเชนทร์ กล่าวเพิ่มเติมว่า คาดว่ามูลค่ายอดขายจากงานนี้จะมีมากกว่านี้ เนื่องจากผู้ประกอบการหลายรายกำลังเจรจารายละเอียดกันอยู่ และหลายรายจะมีการติดต่อพูดคุยเพิ่มเติมหลังจากงานนี้ จึงเชื่อว่ามูลค่าการซื้อขายรวมในงานปีนี้จะสูงกว่าที่ประมาณการไว้อีกมาก
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
อุษณีย์ ถาวรกาญจน์
บริษัท อินทิเกรเต็ด คอมมูนิเคชั่น จำกัด
โทร.0 2354 3588 Email : usanee@incom.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ