บมจ.ปตท. ส่งข่าวขอให้ตลาดหลักทรัพย์ฯ สั่งพักการซื้อขายหุ้นของบริษัทเป็นการชั่วคราว

ข่าวทั่วไป Friday December 14, 2007 11:06 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 ธ.ค.--ตลท.
ตามที่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ("ปตท") ได้แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ("ตลาดหลักทรัพย์ฯ") เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2550 ว่า ศาลปกครองสูงสุดได้นัดฟังคำพิพากษาในวันที่ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2550 เวลา 10.00 น. ในคดีที่มีกลุ่มบุคคลประกอบด้วยมูลนิธิคุ้มครองผู้บริโภคกับพวกรวม 5 คน ("ผู้ฟ้องคดี") ได้ยื่นฟ้องคณะรัฐมนตรี นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ซึ่งต่อมา ปตท. เข้าเป็นคู่ความในฐานะผู้ถูกฟ้องคดีที่ 4 ("ผู้ถูกฟ้องคดี") ต่อศาลปกครองสูงสุด และผู้ฟ้องคดีขอให้ศาลมีคำสั่ง เพิกถอนพระราชกฤษฎีกากำหนดอำนาจ สิทธิ และประโยชน์ของบริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) พ.ศ. 2544 และ พระราชกฤษฎีกากำหนดเงื่อนเวลายกเลิกกฎหมายว่าด้วยการปิโตรเลียมแห่งประเทศไทย พ.ศ. 2544 ซึ่ง เกี่ยวกับการแปลงสภาพการปิโตรเลียมแห่งประเทศไทยเป็นบริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) ตามพระราชบัญญัติ ทุนรัฐวิสาหกิจ พ.ศ. 2542 ("พรบ.ทุนรัฐวิสาหกิจ") และภายหลังผู้ฟ้องคดีได้มีคำขอเพิ่มเติมขอให้ศาลมีคำสั่ง เพิกถอนพระราชกฤษฎีกากำหนดอำนาจ สิทธิ และประโยชน์ของบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2550 ซึ่งออกตาม พรบ.ทุนรัฐวิสาหกิจเช่นเดียวกัน นั้น
โดยที่ ปตท. เห็นว่าอาจมีสารสนเทศ หรือข้อมูลที่มีสาระสำคัญซึ่งอาจมีผลกระทบต่อราคาหุ้น สามัญของ ปตท. หรือต่อการตัดสินใจในการลงทุนของผู้ถือหุ้นหรือผู้ลงทุนทั่วไปจากคำพิพากษาของศาล ดังนั้น เพื่อให้ผู้ลงทุนได้รับข้อมูลดังกล่าวได้ทั่วถึงและโดยพร้อมเพรียงกัน ปตท. จึงใคร่ขอให้ตลาดหลักทรัพย์ฯ สั่งพัก
การซื้อขายหุ้นของ ปตท. ในวันที่ 14 ธันวาคม 2550 เป็นการชั่วคราวจนกว่าศาลจะเสร็จสิ้นการอ่านคำพิพากษา และ ปตท. ได้แจ้งผลของคดีให้แก่ตลาดหลักทรัพย์ฯ ทราบแล้ว ทั้งนี้ ปตท. จะรายงานผลของคดีให้แก่ตลาด หลักทรัพย์ฯ โดยเร็วต่อไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ