กทม. จัดสัมมนาเชิงปฏิบัติการเพื่อพัฒนาเมืองกรุงเทพฯ และฟูกูโอกะ

ข่าวทั่วไป Friday December 14, 2007 12:00 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 ธ.ค.--กทม.
ดร.วัลลภ สุวรรณดี รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยนายนิคม ไวยรัชพานิช รองปลัดกรุงเทพมหานคร ให้การต้อนรับคณะเจ้าหน้าที่จาก Fukuoka Asian Urban Research Center และอาสาสมัครจากเมืองฟูกูโอกะ ในโครงการสัมมนาเชิงปฏิบัติการเพื่อพัฒนาเมืองระหว่างกรุงเทพมหานครและเมืองฟูกูโอกะ ณ ห้องประชุม 7 สภากรุงเทพมหานคร
กรุงเทพมหานครกับประเทศญี่ปุ่นมีความสัมพันธ์อันดีมาเป็นระยะเวลาถึง 120 ปี มีความร่วมมือซึ่งกันและกันไม่ว่าจะเป็น การจัดงาน Thai Fair ที่เมืองฟูกูโอกะ การเป็นสมาชิกองค์การ Asian-Pacific City Summit ซึ่งก่อตั้งโดยเมืองฟูกูโอกะ และร่วมกันจัดงาน Japan Fair ที่เซ็นทรัลเวิลด์ เป็นต้น โดย Fukuoka Asian Urban Research Center เป็นหน่วยงานที่ตั้งโดยสำนักงานเลขาธิการองค์กร Asian-Pacific City Summit มีวัตถุประสงค์เพื่อดำเนินการวิจัย การบริหารจัดการเมือง ตลอดจนการให้ความช่วยเหลือด้านวิชาการ การจัดการฝึกอบรมฯ แก่เมืองสมาชิกขององค์กรฯ ซึ่งครั้งนี้กรุงเทพมหานครเป็นเจ้าภาพจัดขึ้นระหว่างวันที่ 13—15 ธ.ค. 50
ดร.วัลลภ กล่าวว่า รู้สึกยินดีที่กรุงเทพมหานครได้เป็นเจ้าภาพการจัดการสัมมนาเชิงปฏิบัติการในครั้งนี้ ซึ่งมั่นใจเป็นอย่างยิ่งว่าโครงการดังกล่าวจะประสบความสำเร็จตามวัตถุประสงค์ และสามารถขยายโครงการไปยังเมืองสมาชิก Asian-Pacific City Summit ต่อไป

แท็ก asian  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ