ติดตามความคืบหน้าโครงการตัดถนนเขตลาดกระบัง

ข่าวทั่วไป Friday December 14, 2007 13:26 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 ธ.ค.--กทม.
นายวิสูตร สำเร็จวาณิชย์ สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตลาดกระบัง ในฐานะประธานอนุกรรมการพิจารณาแก้ไขปัญหาการจราจรในเขตลาดกระบัง ประชุมรับทราบข้อมูลการกำหนดพื้นที่เพื่อการพัฒนาและแผนงานโครงการตัดถนน การกำหนดเส้นทางเดินรถ การอำนวยการจราจรเพื่อแก้ไขปัญหาจราจรในพื้นที่เขตลาดกระบัง โดยมีสำนักการโยธา สำนักผังเมือง พร้อมด้วยคณะอนุกรรมการร่วมประชุม ณ ห้องประชุมสำนักงานเขตลาดกระบัง ร่วมตรวจพื้นที่
เนื่องจากโครงการพัฒนาถนนและทางยกระดับในพื้นที่เขตลาดกระบังนั้นได้มีการออกแบบไว้ก่อนที่จะมีการสร้างสนามบินสุวรรณภูมิจะแล้วเสร็จ ปัจจุบันจึงเกิดปัญหาเรื่องการออกแบบเส้นทางการทำทางยกระดับไม่สอดคล้องกับสภาพการจราจร อีกทั้งบริเวณนั้น เป็นจุดรองรับน้ำจึงทำให้เกิดปัญหาน้ำท่วม และปัญหาการขาดแคลนน้ำอุปโภคบริโภคในพื้นที่บางส่วน โดยสำนักผังเมืองมีโครงการพัฒนาอุทยานนครในพื้นที่ชานเมืองตะวันออกของกรุงเทพมหานคร ซึ่งอยู่ในรัศมี 30 กม. จากสนามบินสุวรรณภูมิ ได้แก่ เขตคลองสามวา หนองจอก มีนบุรี ลาดกระบัง และเขตประเวศ ทั้งนี้เพื่อให้สอดคล้องกับสภาพแวดล้อมรองรับกับความเจริญเติบโตของสนามบินสุวรรณภูมิ และอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนต่อไป
โอกาสนี้นายวิสูตร กล่าวว่า ควรมีการสำรวจเส้นทางการเวนคืนที่ดินให้มีความชัดเจนเพื่อการออกแบบเส้นทางเดินรถที่สอดคล้องกับสภาพการจราจร และควรเข้มงวดเรื่องการปฏิบัติตามกฎจราจรของประชาชนที่จอดรถบริเวณข้างทางตามเส้นทางสนามบินสุวรรณภูมิ เพราะอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ และคำนึงถึงประโยชน์ของประชาชนเป็นสำคัญ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ