ปลัด กทม. ลงพื้นที่บางขุนเทียน — ทุ่งครุ ตรวจความพร้อมก่อนวันเลือกตั้งล่วงหน้า

ข่าวทั่วไป Friday December 14, 2007 13:58 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 ธ.ค.--กทม.
ปลัดกรุงเทพมหานครลงพื้นที่เขตบางขุนเทียน ทุ่งครุ ตรวจเยี่ยมและติดตามการเตรียมความพร้อมจัดการเลือกตั้ง ส.ส. ย้ำเก็บรักษาหีบบัตรด้วยความระมัดระวังและให้ผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้งได้รับความสะดวก รวดเร็ว
ดร.พงศ์ศักติฐ์ เสมสันต์ ปลัดกรุงเทพมหานคร ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ประสานงานการเลือกตั้งกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า เนื่องจากการเลือกตั้ง ส.ส. ครั้งนี้เป็นการเลือกตั้งรูปแบบใหม่ภายใต้รัฐธรรมนูญ พ.ศ. 2550 มีผู้แจ้งขอใช้สิทธิเลือกตั้งนอกเขตจังหวัดเป็นจำนวนมาก และมีการแข่งขันระหว่างพรรคการเมืองต่างๆ สูง จึงได้กำชับให้เจ้าหน้าที่จัดการเลือกตั้งด้วยความโปร่งใส บริสุทธิ์ ยุติธรรม ในวันเลือกตั้งมีเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกในเรื่องข้อมูลและขั้นตอนการลงคะแนนเพื่อลดความสับสน และให้ผู้มาใช้สิทธิได้รับความสะดวก รวดเร็ว พร้อมกันนี้ได้กำชับเรื่องการกำหนดขอบเขตบริเวณที่เลือกตั้งให้ชัดเจนป้องกันความวุ่นวายที่จะเกิดขึ้นในวันเลือกตั้ง สำหรับการเก็บรักษาหีบบัตรลงคะแนนให้จัดเจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลรักษาความปลอดภัยและเฝ้าระวัง 24 ชั่วโมง เพื่อการเลือกตั้งเป็นไปด้วยความเรียบร้อย
สำนักงานเขตบางขุนเทียนกำหนดให้บริเวณด้านหน้าอาคารสำนักงานเขตเป็นสถานที่เลือกตั้งนอกเขตจังหวัดและบริเวณด้านหลังอาคารสำนักงานเขตเป็นสถานที่เลือกตั้งล่วงหน้าสำหรับผู้ที่มีสิทธิเลือกตั้งในเขตบางขุนเทียน สำหรับเขตทุ่งครุกำหนดใช้ที่เอกชนด้านหน้าสำนักงานเขตทุ่งครุเป็นสถานที่เลือกตั้งนอกเขตจังหวัด และบริเวณสำนักงานเขตทุ่งครุเป็นสถานที่เลือกตั้งล่วงหน้าของผู้มีสิทธิเลือกตั้งในเขตทุ่งครุ ซึ่งเขตทุ่งครุจะมีการซ้อมใหญ่ในวันที่ 14 ธ.ค. 50 เวลา 13.00 — 16.00 น. และคาดว่าผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้ง ในวันที่ 15 — 16 ธ.ค. 50 เวลา 08.00 — 17.00 น. จะใช้เวลาในการลงคะแนนประมาณ 20 — 30 นาทีต่อคน และมีผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าในเขตประมาณ 20% นอกจากนี้ กทม. มีความพร้อมเต็มที่ในการจัดการเลือกตั้งในวันที่ 23 ธ.ค. 50 เวลา 08.00 — 15.00 น. ขอให้ผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้งมาก่อนเวลาและนำบัตรประจำตัวประชาชนมาด้วยเพื่อความสะดวกในการใช้สิทธิของตนเอง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ