BWG ตั้งเป้าปี 2551 ธุรกิจโตไม่ต่ำกว่า 20% เหตุรัฐคุมเข้ม-รง.เข้าระบบกำจัดขยะมากขึ้น

ข่าวทั่วไป Monday December 17, 2007 08:35 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 ธ.ค.--ออนไลน์ แอสเซ็ท
"บมจ.เบตเตอร์ เวิลด์ กรีน"เปิดแผนงานปี 2551 เตรียมบุกตะลุยจับลูกค้าโรงงานอุตสาหกรรมที่ยังไม่เข้าระบบกำจัดขยะที่มีอยู่กว่า 60,000 แห่ง วางเป้าขยายตัวไม่ต่ำกว่า 20% เหตุอนาคตภาครัฐจะเข้ามาควบคุมดูแลใกล้ชิดมากขึ้น ทั้งในรูปแบบของการออกกฎหมายและมีผลบังคับใช้ พร้อมคุย BWG มีกลุยทธ์เด็ดมัดใจลูกค้าคือ การทำงานที่ได้มาตรฐาน, ศักยภาพการให้บริการที่ครบวงจร, เน้นบริการให้ลูกค้าได้รับความพอใจสูงสุดและรับผิดชอบต่อสังคม
นายสุวัฒน์ เหลืองวิริยะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เบตเตอร์ เวิลด์ กรีน จำกัด (มหาชน) (BWG) เปิดเผยถึงแผนงานในปี 2551 ว่าภาพรวมของธุรกิจคาดว่าจะมีอัตราการขยายตัวไม่ต่ำกว่า 20% จากปี 2550 เนื่องจากปัจจุบันมีโรงงานกว่า 60,000 แห่ง แต่เข้าระบบกำจัดขยะอุตสาหกรรมเพียง 20 % อย่างไรก็ตามบรรดาผู้ประกอบการมีแนวโน้มของความตระหนักในการจัดการขยะมีเพิ่มมากขึ้น อีกทั้งภาครัฐได้ออกมาตรการบังคับใช้มากขึ้น เช่น การควบคุมมลพิษจากน้ำเสีย, การจัดการกากในโรงงาน ทำให้มีแนวโน้มว่าจะมีโรงงานอุตสาหกรรมมาเข้าระบบในการกำจัดขยะที่ถูกต้องมากกขึ้น
สำหรับลูกค้าเป้าหมายในปี 2551 บริษัทจะเน้นจับกลุ่ม ตลาดของเสียหรือขยะปนเปื้อนทั้งหมด เพราะถือเป็นปัญหาระดับโลกหากไม่ได้รับการจัดการที่ดี จะก่อให้เกิดผลกระทบเกิดเป็นปัญหาวงกว้างให้กับประเทศ และที่สำคัญสำหรับขยะปนเปื้อนหากจัดการอย่างถูกวิธี จะสามารถนำกลับมาใช้ประโยชน์ได้อีก
"แนวโน้มการดำเนินธุรกิจในปี 2551 จะราบรื่นหรือไม่ ก็ขึ้นอยู่กับหลายอย่าง อาทิ มาตรการของรัฐ และการบังคับใช้ เช่น เรื่องของการบริหารจัดการ ทั้งเรื่องหลักเกณฑ์การบำบัด และการ กำจัดโดยวิธีต่างๆ รวมไปถึงบทลงโทษต่อผู้กระทำผิด ซึ่งขณะนี้มีโรงงานอีกเป็นหมื่นๆ แห่งที่ยังไม่เข้าระบบในเรื่องของการกำจัดขยะอุตสาหกรรม อย่างไรก็ตามผมยังเชื่อว่า BWG จะได้รับความสนใจจากกลุ่มเป้าหมายเป็นลำดับต้นๆ เพราะเราเป็นบริษัทที่ให้บริการที่ครบวงจรทั้งบำบัด กำจัด นำกลับมาใช้ประโยชน์ใหม่ และการแปรรูปด้านพลังงาน และระบบงานได้มาตรฐาน อาทิ ISO 9001:2000 และ ISO 14001:2004 นอกจากนี้ BWG ยัง เน้นการบริการให้ลูกค้าได้รับความพอใจสูงสุดและเน้นความรับผิดชอบต่อสังคม เช่น เป็นแหล่งเรียนรู้ เป็นแหล่งสร้างงานสร้างรายได้ เป็นแหล่งสนับสนุนการพัฒนาให้แก่ชุมชนด้วย"
ด้านสภาวะการแข่งขันของธุรกิจกำจัดขยะ ผู้บริหาร BWG เชื่อว่าจะไม่มีผลกระทบกับบริษัทมากนัก เพราะลูกค้าที่มาใช้บริการของ BWG เชื่อมั่นในเรื่องของมาตรฐานของการจัดการที่ดีและถูกต้อง และปัจจุบันถือเป็นบริษัทที่มีส่วนแบ่งอยู่ในอันดับต้นๆ ของประเทศ แม้ว่าจะเพิ่งก่อตั้งบริษัทมาได้ไม่นานนักเมื่อเปรียบเทียบกับคู่แข่งที่เปิดกิจการขึ้นมาก่อน โดยกลยุทธ์ที่ BWG มัดใจลูกค้าเอาไว้ได้อย่างหนาแน่นคือ การทำงานที่ได้มาตรฐาน, ศักยภาพการให้บริการที่ครบวงจร, เน้นบริการให้ลูกค้าได้รับความพอใจสูงสุดและรับผิดชอบต่อสังคม
ส่วนภาพโดยรวมของ BWG ในปี 2550 การดำเนินธุรกิจเติบโตได้ตามเป้าหมายเนื่องจาก มีการให้บริการที่ครบวงจรมากขึ้น ขณะเดียวกันในส่วนของภาครัฐก็ให้ความสนใจอย่างจริงจังในเรื่องของการกำจัดขยะอุตสาหกรรม ผนวกกับอัตราการเพิ่มขึ้นของโรงงานอุตสาหกรรมมีมากขึ้น ทำให้บริษัทมีลูกค้ามากขึ้น ขณะที่ BWG มีมาตรฐานการทำงานที่เน้นหลักการรักษาสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน ไม่ก่อผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมสร้างความวางใจให้กับลูกค้า
ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : จุฬารัตน์ เจริญภักดี 089-4888337 , 02-5549395

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ