ASAP แถลงข่าวเปิดตัว“องค์กรทางการแพทย์เฝ้าระวังป้องกันโรคติดเชื้อนิวโมคอคคัสแห่งอาเซียน (ASAP)” ในประเทศไทย

ข่าวปฏิทินข่าว Monday December 17, 2007 10:18 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 ธ.ค.--คอมมูนิเคชั่น แอนด์ มอร์
ทุกๆ ชั่วโมงมีเด็กอายุต่ำกว่า 5 ขวบทั่วโลกเสียชีวิต 80 — 112 คน หรือ ทุกๆ วัน จะมีเด็กอายุต่ำกว่า 5 ขวบทั่วโลกเสียชีวิตสูงถึง 1,900 — 2,700 คน ซึ่งสาเหตุมาจากโรคปอดบวมชนิดรุนแรงจากการติดเชื้อแบคทีเรียนิวโมคอคคัส โดยส่วนมากจะพบมากในประเทศที่กำลังพัฒนาอย่างหลายๆประเทศในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก รวมถึงประเทศไทยก็พบมากเช่นกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงหน้าหนาว จะเป็นฤดูที่เด็กมีความเสี่ยงสูงในการเป็นโรคปอดบวมที่เกิดจากเชื้อนิวโมคอคคัส
ด้วยสถิติที่น่ากลัวข้างต้น International Vaccination Institute (IVI) ซึ่งเป็นสถาบันทางการแพทย์นานาชาติจึงได้จัดการประชุม “The First Symposium on Pneumococcal Vaccination in the Asia Pacific Region” ขึ้นเป็นครั้งแรกที่มีการชุมนุมของกุมารแพทย์กว่า 20 ประเทศทั่วเอเชีย-แปซิฟิกกว่า 200 คน พร้อมเปิดตัวองค์กรทางการแพทย์เฝ้าระวังป้องกันโรคติดเชื้อนิวโมคอคคัสแห่งอาเซียน (ASAP; Asian of Asia Strategic Alliance for Pneumococcal Disease Prevention) เพื่อระดมสมองและสร้างเครือข่ายแนวร่วมในการเฝ้าระวังและป้องกัน ตลอดจนเร่งลดจำนวนเด็กเสียชีวิตด้วยโรคดังกล่าวอย่างเป็นรูปธรรม ณ กรุงโซล เกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 12-15 ธันวาคม 2550
ในการนี้ประเทศไทยเป็นหนึ่งในสมาชิกขององค์กรทางการแพทย์เฝ้าระวังป้องกันโรคติดเชื้อนิวโมคอคคัสแห่งอาเซียน (ASAP) โดยมี ศ.พญ.อุษา ทิษยากร นายกสมาคมกุมารแพทย์แห่งประเทศไทย เดินทางไปร่วมประชุมดังกล่าวด้วย
ดังนั้น เพื่อสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับบทบาทของ ASAP และสรุปแนวทางเพื่อเป็นมาตรการป้องกันเด็กไทยและเด็กๆ ในภูมิภาคเอเชีย-แฟซิฟิคให้พ้นจากความเสี่ยงและความร้ายแรงของโรคปอดบวมรุนแรงจากติดเชื้อนิวโมคอคคัสอย่างเป็นรูปธรรม ศ. พญ.ลูลู บราโว ประธาน ASAP และ ศ.พญ.อุษา ทิสยากร จึงใคร่ขอเรียนเชิญท่านสื่อมวลชนร่วมงานแถลงข่าวเปิดตัว “องค์กร ASAP” ในประเทศไทยและข้อมูลความก้าวหน้าในการประชุมดังกล่าว ในวันพุธที่19 ธันวาคม 2550 เวลา 10.00 — 13.00 น. ณ ห้องสัมมนา 1 อาคารเฉลิมพระบารมี แพทยสมาคมแห่งประเทศไทย ซอยศูนย์วิจัย
ภก.ดร.อภิสิทธิ์ ฉัตรทนานนท์
กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท คอมมูนิเคชั่น แอนด์ มอร์ จำกัด
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ
คุณบุษบา หรือ, คุณพิธิมา โทร. 0-2718-3800-5 ต่อ 133 หรือ 138

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ