ความคืบหน้าของคดีในศาลปกครองสูงสุดซึ่งเกี่ยวข้องกับ ปตท.

ข่าวทั่วไป Monday December 17, 2007 10:31 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 ธ.ค.--ตลท.
ตามที่ เมื่อเวลา 10.00 น. ของวันที่ 14 ธันวาคม 2550 ศาลปกครองสูงสุดได้อ่านคำพิพากษาในคดี ที่กลุ่มบุคคลประกอบด้วยมูลนิธิคุ้มครองผู้บริโภคกับพวกรวม 5 คน ("ผู้ฟ้องคดี") ได้ยื่นฟ้องคณะรัฐมนตรี นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ซึ่งต่อมา บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) (ปตท.) เข้าเป็น คู่ความในฐานะผู้ถูกฟ้องคดีที่ 4 ("ผู้ถูกฟ้องคดี") ต่อศาลปกครองสูงสุดและขอให้ศาลมีคำสั่งเพิกถอนพระราช กฤษฎีกากำหนดอำนาจ สิทธิ และประโยชน์ของบริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) พ.ศ. 2544 และพระราชกฤษฎีกา กำหนดเงื่อนเวลายกเลิกกฎหมายว่าด้วยการปิโตรเลียมแห่งประเทศไทย พ.ศ. 2544 ซึ่งเกี่ยวกับการแปลงสภาพการ
ปิโตรเลียมแห่งประเทศไทยเป็นบริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) ตามพระราชบัญญัติทุนรัฐวิสาหกิจ พ.ศ. 2542 ("พรบ. ทุนรัฐวิสาหกิจ") และต่อมาผู้ฟ้องคดีได้มีคำขอเพิ่มเติมให้ศาลเพิกถอนพระราชกฤษฎีกากำหนดอำนาจ สิทธิ และ ประโยชน์ของบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2550 ซึ่งออกตาม พรบ.ทุนรัฐวิสาหกิจเช่นเดียวกัน นั้น
เนื่องจาก ปตท.อยู่ระหว่างการประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องถึงการปฏิบัติตาม คำพิพากษาและคำสั่งของศาลปกครองสูงสุดในรายละเอียด โดยคาดว่าจะสามารถสรุปแนวทางการปฏิบัติตาม คำพิพากษาและคำสั่ง และจะนำเสนอหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ภายในวันที่ 18 ธันวาคม 2550 ซึ่ง ปตท.จะได้ รายงานความคืบหน้าการดำเนินการข้างต้นต่อตลาดหลักทรัพย์ฯ ผู้ถือหุ้น และนักลงทุนต่อไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ