ธนาคารกรุงเทพ จัดงานใหญ่ ‘เกษตรก้าวหน้า รวมใจ ต้านภัยโลกร้อน’ รณรงค์ลูกค้าหันมาใช้พลังงานทดแทน ลดภาวะโลกร้อน

ข่าวทั่วไป Monday December 17, 2007 11:57 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 ธ.ค.--ธ.กรุงเทพ
ธนาคารกรุงเทพ ตระหนักถึงความสำคัญของภาคเกษตรกรไทย ให้การสนับสนุนโครงการเกษตรก้าวหน้าและการสนับสนุนสินเชื่อแก่ลูกค้าเกษตรก้าวหน้าอย่างต่อเนื่องสู่ปีที่ 6 หลังจากประสบความสำเร็จเกินเป้าหมายในการปล่อยสินเชื่อแก่ลูกค้าเกษตรก้าวหน้าเกินกว่า 10,000 ล้านบาท ภายในระยะเวลา 5 ปีที่ตั้งไว้ โดยปีนี้จัดงานใหญ่ ‘เกษตรก้าวหน้า รวมใจ ต้านภัยโลกร้อน’ ขึ้น ณ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) สำนักงานใหญ่ สีลม ในวันที่ 17 ธันวาคม นี้ เน้นรณรงค์ให้ลูกค้ากลุ่มนี้หันมาใช้พลังงานทดแทน เพื่อช่วยลดภาวะโลกร้อน
นายปิยะ ซอโสตถิกุล ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ผู้อำนวยการลูกค้าธุรกิจรายกลางต่างจังหวัด ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการรณรงค์ให้ทุกคนตระหนักถึงปัญหาสิ่งแวดล้อมที่เกิดขึ้นจากการใช้พลังงาน นอกเหนือจากการสนับสนุนทางด้านการเงินให้กับกลุ่มลูกค้าเกษตรก้าวหน้าแล้ว ธนาคารได้จัดงาน ‘เกษตรก้าวหน้า รวมใจ ต้านภัยโลกร้อน’ ขึ้น ที่ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) สำนักงานใหญ่ สีลม ในวันจันทร์ที่ 17 ธันวาคม 2550 เพื่อเผยแพร่ผลงานของลูกค้าเกษตรกรก้าวหน้าที่หันมาใช้พลังงานทดแทนรูปแบบต่างๆ ซึ่งจะสามารถเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยลดภาวะโลกร้อนได้ โดยขณะนี้ธนาคารมีลูกค้ากลุ่มนี้ รวมทั้งสิ้น 217 ราย ที่มีการผลิตพลังงานทดแทนเพื่อใช้ในกิจการของตนเองและจำหน่ายให้กับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ซึ่งถือได้ว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก
“ธนาคารได้ตระหนักถึงความสำคัญของภาคเกษตร ซึ่งเป็นพื้นฐานที่สำคัญของเศรษฐกิจไทย จึงได้ให้การสนับสนุนลูกค้าเกษตรกรมาอย่างต่อเนื่อง โดยจัดให้มีผู้ชำนาญการดูแลและรับผิดชอบลูกค้ากลุ่มนี้โดยตรงมาโดยตลอด และได้ริเริ่ม ‘โครงการเกษตรก้าวหน้า’ ขึ้นตั้งแต่ปี 2544 เพื่อการมีส่วนร่วมในการช่วยพัฒนาและให้การสนับสนุนเกษตรกรไทย ให้มีความรู้ความสามารถในการนำเทคโนโลยีที่ทันสมัยต่างๆ มาปรับปรุงวิธีการทำงาน เพื่อช่วยเพิ่มคุณภาพ ปริมาณ และความหลากหลายของผลิตผลให้มากยิ่งขึ้น นับตั้งแต่ปี พ.ศ. 2544 ธนาคารได้ให้การสนับสนุนสินเชื่อแก่ลูกค้าเกษตรก้าวหน้าไปแล้วกว่า 12,500 ล้านบาท เกินเป้าหมายที่ได้ตั้งไว้ในปี 2550 จำนวน 10,000 ล้านบาท” นายปิยะกล่าว
นายปิยะ กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับงานเกษตรก้าวหน้า รวมใจ ต้านภัยโลกร้อน ธนาคารได้จัดเตรียมนิทรรศการ จากโครงการเกษตรก้าวหน้า และโครงการบัวหลวงประหยัดพลังงาน ที่มีส่วนช่วยสนับสนุนการประหยัดพลังงาน ลดมลภาวะที่เป็นพิษที่จะส่งผลต่อสิ่งแวดล้อมและสภาวะเรือนกระจก และการออกร้านและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ ที่คัดเลือกจากลูกค้าโครงการเกษตรก้าวหน้า ที่ประสบความสำเร็จ ในการใช้ความรู้ด้านเทคโนโลยีและการจัดการด้านการเกษตรที่น่าสนใจมากมาย
“โครงการเกษตรก้าวหน้า มุ่งเน้นการเข้าถึงลูกค้าและสนันสนุนเกษตรกรในการใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ๆ ในการผลิตสินค้าเกษตร มีการบริหารจัดการแบบทันสมัย โดยมีเครือข่ายที่มีศักยภาพ และการสร้างตลาดใหม่ๆ ทั้งภายในและต่างประเทศ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งบทบาทของการเป็นเพื่อนคู่คิดในลูกค้าทุกกลุ่มของทางธนาคาร” นายปิยะกล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ