ภาคอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทยพอใจที่การบินไทยขนนักท่องเที่ยวไทย-เทศ บินลงใต้กว่า30,000คนคาดเงินสะพัดในพื้นที่ชายฝั่งอันดามันหลายพันล้าน

ข่าวท่องเที่ยว Wednesday August 31, 2005 15:30 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--31 ส.ค.--การบินไทย
การบินไทยปรับกลยุทธ์การตลาดเชิงรุก เน้นเพิ่มยอดขายกระตุ้นรายได้ เน้น Corporate Sales ส่งทีมเจาะกลุ่ม CEO ทั้งในและต่างประเทศ และ เน้นการขายแบบ Full Network Service เจาะตลาด
นักท่องเที่ยวอินเดีย-จีน-ญี่ปุ่น เข้าไทย ก่อนต่อไปยังประเทศเพื่อนบ้าน ผลจากการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายร่วมภาครัฐ-เอกชนกระตุ้นท่องเที่ยวอันดามัน มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติขานรับแล้วกว่า 30,000 คน ชี้ช่วยสร้างรายได้ต่อยอดธุรกิจ คาดมีเงินสะพัดในท้องถิ่นคิดเป็นมูลค่าหลายพันล้านบาท
นายวสิงห์ กิตติกุล รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายการพาณิชย์ บริษัทการบินไทย จำกัด(มหาชน) เปิดเผยถึงการปรับกลยุทธ์การตลาดของฝ่ายการพาณิชย์ว่า ทางบริษัทฯได้มีการประชุมทีมงานฝ่ายขายทั่วโลก เมื่อวันที่ 22 สิงหาคมที่ผ่านมา และเห็นชอบเน้นเจาะตลาดเพื่อหารายได้มากขึ้น
การบินไทยได้มีการปรับกลยุทธ์ด้านการตลาดเพื่อเพิ่มรายได้ให้บริษัทฯ โดยเรียกผู้บริหารสำนักงาน
การบินไทยในต่างประเทศมอบนโยบายเพื่อเร่งทำตลาดมากขึ้น หันมาเน้นการขายแบบ Full Network Service เจาะกลุ่มคอร์ปอเรทหรือบริษัทนำเที่ยวต่างๆมากขึ้น เช่น อินเดีย จีน ญี่ปุ่น เพื่อให้ขนนักท่องเที่ยวเข้ามาไทยให้มากที่สุด แล้วให้เป็นจุดเปลี่ยนไปยังประเทศเพื่อนบ้าน
นอกจากนี้ยังได้มีนโยบายให้พนักงานจากฝ่ายอื่นๆนอกจากฝ่ายพาณิชย์มาช่วยเจาะตลาด ใช้ชื่อ “ทีมเพิ่มรายได้ฝ่าวิกฤติ” โดยส่งทีมไปพบปะกับผู้บริหารขององค์กรต่างๆ ทั้งหน่วยภาครัฐ เอกชน รวมไปถึงเอเย่นต์ ซึ่งได้เจรจาไปแล้วประมาณ 10 บริษัท เช่น ทรู, สามารถ, เอไอเอส ฯลฯ
และจากการที่รัฐบาลได้มีนโยบายที่ต้องการฟื้นฟูการท่องเที่ยวชายฝั่งทะเลอันดามัน และกระตุ้นให้เกิดการกระจายรายได้ในท้องถิ่น ภายหลังเกิดเหตุการณ์สึนามิ โดยการบินไทยได้จัดกิจกรรมส่งเสริมการขายในรูปแบบต่างๆ เพื่อสนองนโยบายโดยร่วมมือกับทั้งภาครัฐและเอกชนต่างๆหลายกิจกรรมเพื่อดึงนักท่องเที่ยวกลับมาเที่ยวในจังหวัดแถบอันดามันเพิ่มมากขึ้นนั้น
ล่าสุดก็ได้ลงนามร่วมกับบริษัทท่องเที่ยวชั้นนำของเกาหลี 2 แห่ง คือ บริษัท Hana Tour Service Inc และ บริษัท Mode Tour Network Inc โดยการบินไทยให้บริการเช่าเหมาลำเที่ยวบินเส้นทางโซล-ภูเก็ต แบบไปกลับ 2 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 14 กันยายน 2548 — 28 กุมภาพันธ์ 2549 โดยแต่ละเที่ยวบินจะมีผู้โดยสารจำนวน 259 ที่นั่ง รวมเป็นจำนวนประมาณ 20,000 คน
รวมทั้งการให้บริการเช่าเหมาลำการบินไทยในการเดินทางท่องเที่ยวไปจังหวัดภูเก็ตของพนักงานบริษัทฮอนด้า แมนูแฟคเจอริ่ง จำกัด จำนวนกว่า 1,500 คน และยังมีบริษัทอื่นๆ อาทิ การปิโตรเลี่ยมแห่งประเทศไทย(ปตท.)กว่า 3,000 คน, บริษัทโตชิบา จำกัด
นอกจากนี้ยังมีนักท่องเที่ยวจากการส่งเสริมการขายในโครงการ “สนุกทั้งเกาะ ลดทั้งเมือง” ที่เริ่มตั้งแต่เดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ล่าสุดมีนักท่องเที่ยวที่เดินทางโดยสายการบินไทยมากกว่า 5,000 คนแล้ว จากโครงการรับขวัญอันดามัน 2 ที่ร่วมกับสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทยที่หน่วยงานภาครัฐเอกชนในการท่องเที่ยวและประชุมสัมมนาอีกจำนวนหลายพันคน ซึ่งก่อนหน้านี้ก็มีกลุ่มตัวแทนบริษัทท่องเที่ยว และสื่อมวลชน จาก จีน ไต้หวัน และญี่ปุ่น แล้วกว่า 500 คน ในโครงการ Mega Fam Trip เพื่อช่วยโปรโมทการท่องเที่ยวของไทย
“จากการจัดกิจกรรมต่างๆของการบินไทยมาตลอดนั้น นับว่าเป็นกิจกรรมที่ร่วมสนับสนุนฟื้นฟูเศรษฐกิจการท่องเที่ยวพื้นที่ในแถบอันดามัน ในจังหวัดภูเก็ตและจังหวัดใกล้เคียงอีกเป็นจำนวนมาก หากคิดเป็นมูลค่าจากจำนวนนักท่องเที่ยวที่เดินทางโดยสายการบินไทยแล้ว คาดว่าจะมีเงินสะพัดในท้องถิ่นเป็นมูลค่านับพันๆล้านบาท ซึ่งจะช่วยต่อยอดไปถึงธุรกิจอื่นๆที่เกี่ยวเนื่องอีกจำนวนมาก ทั้งชาวบ้าน ผู้ประกอบการ และภาคอุตสาหกรรมต่างๆในพื้นที่ ที่จะได้รับผลประโยชน์จากการสนับสนุนการท่องเที่ยวในจังหวัดภาคใต้ของไทยในครั้งนี้ด้วย” นายวสิงห์กล่าว
โสรยา พงษ์ประยูร โทร.02-663-3226 ต่อ 66--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ