KGI บริจาคเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัย 20 ล้านบาท

ข่าวทั่วไป Wednesday January 5, 2005 16:54 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 ม.ค.--หลักทรัพย์ เคจีไอ
"เคจีไอ" ร่วมบริจาคเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากคลื่นยักษ์ "สึนามิ" จำนวน 20 ล้านบาท มอบถึงมือนายกรัฐมนตรี เน้นการฟื้นฟูในระยะยาว ทั้งสร้างบ้านที่อยู่อาศัย สร้างโรงเรียน พร้อมประกาศยกเลิกงานเลี้ยงสังสรรค์ประจำปีทั้งหมด และเชิญชวนพนักงานทำบุญเลี้ยงพระในวันที่ 14 มกราคมนี้ เพื่อเป็นการอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้กับผู้ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ในครั้งนี้
วันนี้ (4 ม.ค.48) นายแองเจลโล จอห์น ยิน คู ประธานกรรมการ บริษัทหลักทรัพย์เคจีไอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้ก่อตั้งกลุ่มเคจีไอ ประเทศไต้หวัน ได้เข้าพบ พ.ต.ท.ดร.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เพื่อมอบเงินบริจาคช่วยเหลือผู้สบภัยจากคลื่นยักษ์ "สึนามิ" ให้กับพี่น้องในภาคใต้ของไทย จำนวน 20 ล้านบาท โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเน้นการฟื้นฟูที่อยู่อาศัย การสร้างโรงเรียน โรงพยาบาล และสถานที่สาธารณะประโยชน์ที่ถูกทำลายไปจากภัยธรรมชาติในครั้งนี้ เนื่องจากประเทศไต้หวันเป็นประเทศที่เคยประสบภัยพิบัติจากธรรมชาติมาก่อน จึงมีความเข้าใจและเห็นใจรัฐบาลไทยที่ต้องใช้ระยะเวลานการฟื้นฟูสิ่งต่างๆพอสมควร
นอกจากการบริจาคเงินดังกล่าวแล้ว บริษัทหลักทรัพย์ เคจีไอ (ประเทศไทย) ยังได้ยกเลิกการจัดงานเลี้ยงสังสรรค์ประจำปีของพนักงาน และเปลี่ยนเป็นการทำบุญเลี้ยงพระแทน ในวันที่ 14 มกราคม 2548 นี้ เพื่อเป็นการอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้กับผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ในครั้งนี้ นอกจากนี้ พนักงานของเคจีไอ (ประเทศไทย) ก็ได้ร่วมกันบริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือพี่น้องชาวใต้ที่ประสบภัยในครั้งนี้ เป็นเงินประมาณ 100,000 บาท ไปก่อนหน้านี้แล้วด้วย
นายแองเจลโล กล่าวต่อว่า บริษัทหลักทรัพย์เคจีไอ ได้เข้ามาทำธุรกิจในประเทศไทยเป็นเวลานาน เรามีความรักความผูกพันกับคนไทยอย่างลึกซึ้งเหมือนเป็นพี่น้องชาติเดียวกัน เราจึงมีความรู้สึกว่าเราต้องช่วยเหลือพี่น้องชาวไทยอย่างเต็มที่
“เราขอแสดงความเสียใจต่อประชาชนคนไทยที่ประสบภัยพิบัติในครั้งนี้ ซึ่งทางกลุ่มบริษัทหลักทรัพย์เคจีไอ มีความยินดีที่จะร่วมมือกับรัฐบาลไทยในการฟื้นฟูบูรณะพื้นที่ในภาคใต้ให้กับพี่น้องคนไทย ทั้งการสร้างบ้านเรือนที่อยู่อาศัย การสร้างโรงเรียน โรงพยาบาลต่างๆที่ถูกทำลายไป และขอเป็นกำลังใจให้กับคนไทยและผู้ประสบภัยทุกประเทศในการร่วมมือร่วมใจกันแก้ปัญหาฟื้นฟูบูรณะสิ่งก่อสร้าง ชายหาด และท้องทะเล” นายแองเจลโลกล่าว
กลุ่มบริษัทหลักทรัพย์ เคจีไอ มีสำนักงานสาขาทั่วภูมิภาคเอเชีย รวมถึงประเทศไทยภายใต้ชื่อ บริษัทหลักทรัพย์ เคจีไอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทหลักทรัพย์ชั้นนำในประเทศไทย ที่ให้บริการทางการเงินที่ครบวงจร เช่น ธุรกิจนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ วาณิชธนกิจ การค้าตราสารหนี้การยืมและให้ยืมหลักทรัพย์ ตราสารอนุพันธ์ และตัวแทนการซื้อขายหน่วยลงทุน โดยมีสาขาให้บริการ 17 สาขาทั่วประเทศ
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
คุณโสรยา พงษ์ประยูร
โทร. 02-663-3226 ต่อ 55 หรือ 01-697-9100--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ