ราชบุรีโฮลดิ้ง เดินหน้าโครงการโรงไฟฟ้าในลาว ตั้งบริษัทย่อย “ราช-ลาว เซอร์วิส” ดูแลงานเดินเครื่องบำรุงรักษา

ข่าวทั่วไป Tuesday December 18, 2007 16:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ธ.ค.--ผลิตไฟฟ้าราชบุรีโฮลดิ้ง
บริษัท ผลิตไฟฟ้าราชบุรีโฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ RATCH เผยจัดตั้งบริษัทย่อยภายใต้ชื่อบริษัท ราช-ลาว เซอร์วิส จำกัด โดย RATCH ถือหุ้นทั้งหมดในบริษัทดังกล่าว ซึ่งมีภารกิจในการดูแลด้านการเดินเครื่องและบำรุงรักษาโครงการลงทุนผลิตไฟฟ้าต่างๆ ในประเทศลาวของกลุ่มบริษัทผลิตไฟฟ้าราชบุรีโฮลดิ้ง
นายณรงค์ สีตสุวรรณ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ผลิตไฟฟ้าราชบุรีโฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า การจัดตั้งบริษัท ราช-ลาว เซอร์วิส จำกัด (RATCH — Lao Services Company Limited) จะช่วยส่งเสริมให้การบริหารจัดการโครงการในสปป.ลาวของกลุ่มบริษัท มีประสิทธิภาพสูงสุดและคล่องตัวมากยิ่งขึ้น ปัจจุบันบริษัทได้ลงทุนในโครงการโรงไฟฟ้าพลังน้ำในสาธารณรัฐประชาชนลาวทั้งสิ้น 2 โครงการ ได้แก่ โครงการโรงไฟฟ้าน้ำงึม 2 และโครงการโรงไฟฟ้าน้ำงึม 3 ซึ่งจะเริ่มเดินเครื่องเชิงพาณิชย์ได้ในปี พ.ศ. 2556 นอกจากนั้นยังมีโครงการที่ได้ลงนามในสัญญาร่วมพัฒนาโครงการ หรือ Joint Development Agreement กับกลุ่มผู้ร่วมลงทุน จำนวนอีก 2 โครงการ ได้แก่ โรงไฟฟ้าเซเปียนเซน้ำน้อย และโครงการโรงไฟฟ้าหงสา
บริษัท ราช-ลาว เซอร์วิส จำกัด ถือหุ้นร้อยละ 99.99 โดย บมจ. ผลิตไฟฟ้าราชบุรีโฮลดิ้ง และมีทุนจดทะเบียนทั้งสิ้น 1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ แบ่งเป็น 1 ล้านหุ้น มูลค่าหุ้นละ 1 เหรียญสหรัฐฯ และให้ชำระค่าหุ้นร้อยละ 20 ของทุนจดทะเบียน มีวัตถุประสงค์เพื่อดำเนินงานด้านการเดินเครื่องและบำรุงรักษา รวมทั้งลงทุนและดำเนินการอื่นๆที่เกี่ยวเนื่องกับโครงการในสปป.ลาว โดยในเบื้องต้นบริษัทฯจะเข้าทำสัญญารับจ้างเดินเครื่องและบำรุงรักษา กับบริษัท เซาท์อีสต์ เอเชีย เอนเนอจี จำกัด (“SEAN”) และบริษัท Nam Ngum 2 Power จำกัดเพื่อเริ่มดำเนินการให้กับโครงการโรงไฟฟ้าน้ำงึม 2 และในอนาคตจะขยายสู่การให้บริการด้านการบริหารจัดการด้านการเดินเครื่องและบำรุงรักษาแก่โครงการโรงไฟฟ้าอื่นๆ ในประเทศลาวของกลุ่มบริษัทต่อไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ