จีเอ็มเอ็ม ทีวี ยึดแนว รายการเพื่อคนรุ่นใหม่ ปรับโฉมรายการเดิม พร้อมเดินหน้ารายการใหม่ “อุตลุดจุดฝัน” และ “ไมค์ ไอดอล”

ข่าวบันเทิง Wednesday December 19, 2007 12:05 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ธ.ค.--จีเอ็มเอ็ม ทีวี
จากนโยบายในปี 2550 ที่ปรับให้รายการวัยรุ่น ที่หลายๆคนบอกว่า ไร้สาระ ให้กลายเป็น รายการสำหรับคนรุ่นใหม่ที่สอดแทรกสาระ ส่งผลให้ปีที่ผ่านมา จีเอ็มเอ็ม ทีวี ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก ทั้งในแง่ของเรตติ้งและรายได้ เข้าสู่ปี 2551 จีเอ็มเอ็ม ทีวี ขอเดินตามแนวทางนโยบายเดิม แต่เพิ่มความเข้มข้นและชัดเจนในแต่ละรายการให้มากขึ้น ซึ่งนอกจากรายการเดิม 13 รายการ ที่จะมีการปรับรูปแบบให้ดียิ่งขึ้นแล้ว ยังมีรายการใหม่อีก 2 รายการ กับ รายการ “อุตลุดจุดฝัน” (ออกอากาศทุกวันเสาร์ เวลา 14.00-15.00 น. ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี) และรายการ “ไมค์ ไอดอล”(ออกอากาศทุกวันเสาร์เวลา 15.10-16.00 น. ทาง ททบ.5) โดยจะเริ่มออกอากาศครั้งแรก 5 มกราคมนี้
โดย สถาพร พานิชรักษาพงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท จีเอ็มเอ็ม ทีวี จำกัด ได้กล่าวถึงรายละเอียดให้ฟังว่า..“ตลอดปี 2550 ที่ผ่านมา ต้องถือว่าจีเอ็มเอ็ม ทีวี ประสบความสำเร็จอย่างสูง ในนโยบายการปรับเปลี่ยน รายการวัยรุ่น ที่หลายๆคนมักจะมองว่า ไร้สาระ ให้กลายเป็น รายการสำหรับคนรุ่นใหม่ที่สอดแทรกสาระ เราปรับตั้งแต่ความคิดของคนทำงาน วิธีการทำงาน และรูปแบบของแต่ละรายการ ซึ่งจริงๆเราเริ่มทำตั้งแต่ปีก่อน (2549) ซึ่งก็ดีขึ้นเรื่อยๆ และมาชัดเจนในปีนี้ แต่ละรายการได้รับทั้งการยอมรับและชื่นชมจากผู้ชม, สื่อมวลชน รวมถึงสปอนเซอร์ ต้องถือว่าเราเดินมาถูกทางครับ สำหรับในปี 2551 นโยบายการทำงานของเราก็ยังคงคิด สร้างสรรค์รายการเพื่อคนรุ่นใหม่เหมือนเดิม แต่จะเพิ่มความชัดเจนของแต่ละรายการให้มากขึ้น เช่น รายการ “รถโรงเรียน” ที่ถือเป็นรายการที่ประสบความสำเร็จสูงสุดในปีนี้ ก็ยังคงเป็นการพาคนดังกลับไปทำเรื่องดีๆให้กับโรงเรียนเหมือนเดิม แต่ปีนี้เราได้ อัษฎาวุธ เหลืองสุนทร, หมอโอ๊ค, ท็อป-พิพัฒน์ และ บอล-วิทวัส มาเป็นทีมพิธีกร ซึ่งแต่ละคนก็มีภาพลักษณ์ที่ดี เป็นแบบอย่างสำหรับคนรุ่นใหม่ในแต่ละรุ่นได้ , เกมวัดดวง มีการปรับรูปแบบ มีศิลปินดารามาเป็นสีสันในรายการ ส่วนเกมกวนๆที่เป็นเอกลักษณ์ของรายการ ก็ยังคงอยู่ ส่วนรายการอื่นๆไม่ว่าจะเป็น ไฟว์ไลฟ์, โอไอซี, เวคคลับ ฯลฯ ก็มีการปรับช่วงรายการให้ทันสมัย น่าติดตาม มีกิจกรรมที่ให้ทั้งความบันเทิงและสาระ ส่วนรายการเพื่อสังคมจริงๆอย่าง “ธรรมะเดลิเวอรี่” ปีหน้าก็ยังคงอยู่ครับ แต่เราจะปรับโทนรายการให้วัยรุ่นอยากดูมากขึ้น ด้วยการมีแขกรับเชิญเป็นดารานักร้องที่สนใจธรรมะ มาร่วมรายการด้วย เรื่องของการบริจาคเงินให้กับวัดพระบาทน้ำพุ ปีนี้เรามอบไปแล้วรวม 2 ล้านบาท ปีหน้าก็ยังคงดำเนินต่อไปครับ
ส่วนรายการใหม่ๆ เรามีเพิ่มมา 2 รายการ คือรายการ “อุตลุดจุดฝัน” จะเป็น
วาไรตี้ที่จะจุดประกายความฝันให้กับคนรุ่นใหม่ แต่ละช่วงก็จะนำเสนอเรื่องราวการทำฝันของคนรุ่นใหม่จนประสบความสำเร็จ มีทั้งสำเร็จจนได้รับเสียงชื่นชม, รางวัล ไปจนถึงเป็นอาชีพ รวมถึงยังมีการท้าฝัน ให้คนรุ่นใหม่มาท้าทายตัวเองด้วยการทำสิ่งที่สร้างสรรค์ รายการนี้เราหวังว่าเมื่อออกอากาศไปแล้วจะช่วยปลุกฝันให้กับน้องๆได้สร้างสรรค์สิ่งดีๆออกมาเยอะๆครับ ส่วนรายการ “ไมค์ ไอดอล” เป็นเกมโชว์คอนเทสต์ที่หาคอเพลงตัวจริง ซึ่งนอกจากต้องร้องเพลงได้ดีแล้ว ยังต้องรู้เรื่องเพลงเป็นอย่างดีด้วย ซึ่งรายการนี้ ผู้ที่ชนะเป็น “ไมค์ไอดอล”ที่มีความโดดเด่น ก็มีสิทธิ์ต่อยอดได้เป็นศิลปินของแกรมมี่ด้วย ซึ่งเราก็หวังว่าในปี 2551นี้ ทุกรายการของ
จีเอ็มเอ็ม ทีวี ได้รับการตอบรับที่ดีเหมือนปีที่ผ่านมาครับ” คุณสถาพร กล่าวปิดท้าย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ