ก้าวสู่ปีที่ 9 อย่างสมภาคภูมิ กับ Thailand Energy Awards 2008 กระทรวงพลังงานพร้อมเป็นเจ้าภาพการประกวดด้านพลังงานระดับอาเซียน

ข่าวทั่วไป Wednesday December 19, 2007 16:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ธ.ค.--ก.พลังงาน
กระทรวงพลังงาน จัดประกวด “Thailand Energy Awards 2008” เพื่อส่งเสริม สนับสนุน ผลักดันการอนุรักษ์พลังงานและการพัฒนาพลังงานทดแทน และแสดงความ ชื่นชมแก่ผู้ที่มีผลงานดีเด่นด้านการอนุรักษ์พลังงานและด้านพลังงานทดแทน โดยผู้ชนะจะได้เป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าประกวด ASEAN Energy Awards
วันนี้ (19 ธ.ค.50) นายปิยสวัสดิ์ อัมระนันทน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เป็นประธานเปิดงานแถลงข่าวการประกวด “Thailand Energy Awards 2008” ณ ห้องสกุลตลา เอ โรงแรมเพนนินซูล่า
นายปิยสวัสดิ์ อัมระนันทน์ กล่าวว่า การประกวด “Thailand Energy Awards 2008” จัดขึ้นเพื่อยกย่องและแสดงความชื่นชมแก่ผู้ประกอบการโรงงาน/อาคาร และบุคลากรที่มีผลงานดีเด่นและเป็นตัวอย่างที่ดีในด้านการอนุรักษ์พลังงานอย่างเป็นรูปธรรม และในปีนี้นับว่าเป็นปีที่ 9 ของการจัดประกวดฯ ซึ่งแบ่งการประกวดออกเป็น 2 ด้าน คือ ด้านการอนุรักษ์พลังงานและด้านพลังงานทดแทน โดยคณะกรรมการตัดสินเป็นนักวิชาการผู้ทรงคุณวุฒิจากสถาบันการศึกษา ผู้แทนจากสมาคมองค์กรที่มีความเชี่ยวชาญด้านพลังงาน และผู้แทนจากกรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน และคาดว่าในปีนี้จะมีผู้ประกอบการเข้าร่วมไม่น้อยกว่า 200 รายนอกจากนี้ผู้ชนะการประกวดในแต่ละประเภทจะได้เป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าประกวด ASEAN Energy Awards
ที่ผ่านมา(ปี 2550) ตัวแทนจากประเทศไทยสามารถคว้ารางวัลในระดับอาเซียนมาทั้งสิ้น 10 รางวัล อาทิ ไทยออโต้เวิคส ได้รับรางวัลชนะเลิศอันดับ 1 ในการประกวดด้านอนุรักษ์พลังงานประเภทโรงงาน ส่วนด้านการพัฒนาพลังงานทดแทน ได้แก่ โครงการพัฒนาการผลิตก๊าซชีวภาพจากน้ำเสียของโรงงานสกัดน้ำมันปาล์มดิบ ของ บริษัท เอเชียนน้ำมันปาล์ม จำกัด ได้รับรางวัล
ชนะเลิศ ซึ่งรางวัลต่างๆ และผลสำเร็จที่หน่วยงานเหล่านี้ได้รับ ทำให้ผู้ประกอบการจำนวนมากเริ่มตื่นตัวและหันมาให้ความสนใจในการอนุรักษ์พลังงานและการพัฒนาพลังงานทดแทนเพิ่มมากขึ้นอย่างเห็น ได้ชัด
สำหรับผู้ชนะการประกวด “Thailand Energy Awards 2008” จะได้รับโล่เกียรติคุณ ป้ายเชิดชูเกียรติ และได้รับการประกาศเกียรติคุณผ่านสื่อต่างๆ เพื่อเป็นเครื่องยืนยันถึงศักยภาพและความสำเร็จที่ได้มุ่งมั่นดำเนินการมาอย่างจริงจังให้เป็นที่ประจักษ์ระดับประเทศ ซึ่งผลการตัดสินจะประกาศให้ทราบประมาณกลางเดือนมิถุนายน 2551 กระทรวงพลังงานหวังว่า การประกวดจะเป็นแนวทางสำคัญหนึ่งที่จะช่วยส่งเสริมและผลักดันการอนุรักษ์พลังงานและการพัฒนาพลังงานทดแทนของประเทศให้ยั่งยืนตามเจตนารมณ์และเป้าหมายของกระทรวงพลังงานต่อไป
74 THAILAND ENERGY AWARDS ถือเป็นรางวัลแห่งความภาคภูมิใจ ของผู้ที่เห็นความสำคัญและมีความตั้งใจจริงในการอนุรักษ์พลังงานและพัฒนาพลังงานทดแทน แสดงให้เห็นถึงศักยภาพด้านพลังงานของประเทศที่มั่นคงและยั่งยืนสืบไป
ผู้สนใจสมัครได้ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2551 ที่กองประกวด“Thailand Energy Awards 2008” โทรศัพท์: 02-509-9097 และ 02-509-9070 หรือทาง www.dede.go.th โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายประชาสัมพันธ์ พพ. โทรศัพท์: 02-226-2311

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ