เอพีซีเปิดตัวเครื่องมือเสริมประสิทธิภาพออนไลน์ ทางเลือกใหม่สำหรับผู้บริหารดาต้าเซ็นเตอร์

ข่าวทั่วไป Wednesday December 19, 2007 16:32 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ธ.ค.--พีอาร์ พลัส ทู
เอพีซี-เอ็มจีอี ผู้นำระดับโลกด้านโซลูชั่นคุ้มครองและป้องกันการเสียหายของข้อมูล รวมทั้งการเสียหายของฮาร์ดแวร์ และการหยุดชะงักของระบบงานเผยเครื่องมือออนไลน์แบบใหม่สำหรับวัดผลประสิทธิภาพด้านพลังงาน (Efficiency Quotient) เพื่อช่วยเหลือผู้บริหารดาต้า เซ็นเตอร์ทั่วโลก โดยเครื่องมือแบบใหม่นี้ได้รับการออกแบบให้สามารถใช้งานได้อย่างง่ายดาย โดยจะแสดงอัตราการวัดระดับประสิทธิภาพอัตราการไหลของกระแสไฟฟ้าในดาต้า เซ็นเตอร์โดยอิงกับข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งให้คำแนะนำในการปรับปรุงของขั้นตอนการทำงานต่อไป รวมทั้งการเข้าใช้งานเอกสารทางเทคนิค เครื่องมือและข้อมูลต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง และข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับองค์ประกอบที่สำคัญสำหรับองค์กรที่มีประสิทธิภาพ ทั้งนี้เอพีซีจะเปิดตัวเครื่องมือออนไลน์ดังกล่าวภายในไม่กี่เดือนข้างหน้านี้
บริษัทวิจัยชั้นนำการ์ตเนอร์ รีเสิร์ชคาดการณ์ว่า ภายในปี 2008 ที่จะถึงนี้ 50%ของดาต้าเซ็นเตอร์ หรือศูนย์ข้อมูลจะพบกับปัญหาการขาดแคลนไฟฟ้า และความสามารถในการระบายความร้อนเพื่อสนองความต้องการใช้งานของอุปกรณ์ชนิดความหนาแน่นสูง* โดยตามความเป็นจริงแล้วในปัจจุบัน ผู้เชี่ยวชาญด้านไอทีจำนวนมากต้องประสบปัญหาในเรื่องพลังงานไฟฟ้าไม่เพียงพอและเรื่องความสามารถในการระบายความร้อนในศูนย์ข้อมูล และคาดว่าปัญหานี้จะทวีความรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ ตามความต้องการใช้พลังงานไฟฟ้าที่เพิ่มมากขึ้น ทั้งนี้เป็นผลจากปริมาณการใช้งานเบลดเซิร์ฟเวอร์มีมากขึ้น ส่งผลให้การทำความเย็นทั่วทั้งศูนย์ข้อมูลยากยิ่งขึ้น
ทั้งนี้ ภายหลังจากผู้เชี่ยวชาญด้านไอทีตอบแบบสำรวจครบทั้ง 18 ข้อแล้วเครื่องมือวัดออนไลน์ก็จะแสดงการวัดประสิทธิภาพของกระแสไฟฟ้า และระบุช่องว่างหรือความแตกต่างใดๆ ที่จำเป็นต้องดูแลเพื่อปรับปรุงในขั้นตอนต่อไป การวัดประสิทธิภาพนี้จะให้ผลลัพธ์ 3 หมวดหมู่ ด้วยกัน ประกอบด้วย ประสิทธิภาพโครงสร้างพื้นฐานของศูนย์ข้อมูล (0 — 100%) ความมีประสิทธิผลของประสิทธิภาพด้านไอทีแสดงเป็นตารางเปรียบเทียบระดับ 0-5 และระดับความสมบูรณ์ของประสิทธิภาพศูนย์ข้อมูลโดยจะแสดงเป็นตารางเปรียบเทียบระดับ 0-5 เช่นกัน ทำให้ผู้ใช้สามารถทราบระดับประสิทธิภาพโดยรวมในการใช้พลังงานของพวกเขาได้เช่นกัน
“เครื่องมือแบบใหม่ในการวัดค่าสัมประสิทธ์ด้านประสิทธิภาพพลังงานในศูนย์ข้อมูลของ เอพีซีเป็นการนำเสนอวิธีการที่รวดเร็วแก่ลูกค้าของเรา และผู้ใช้รายอื่นๆ ในการวัดมาตรฐานตนเองทั้งในเชิงคุณภาพ และปริมาณของประสิทธิภาพพลังงานภายในศูนย์ข้อมูลของลูกค้าเอง” คาร์ล คอตตูลิ รองประธานศูนย์วิทยาศาสตร์ของศูนย์ข้อมูลของเอพีซีกล่าว และเสริมว่า “นอกเหนือจากการแสดงคะแนนโดยรวมด้านประสิทธิภาพแล้ว เครื่องมือวัดนี้ยังนำเสนอผลลัพธ์ในเชิงเปรียบเทียบ ทำให้บริษัทต่างๆ สามารถวัดระดับของบริษัทตนกับบริษัทคู่แข่งในวงการได้ ด้วยคะแนนค่าสัมประสิทธ์ด้านประสิทธิภาพพลังงานของศูนย์ข้อมูล ทำให้ผู้ใช้มีความเข้าใจในเบื้องต้นว่าตอนนี้พวกเขาอยู่ที่จุดไหนแล้ว และจะต้องดำเนินการอะไรบ้างในขั้นตอนต่อๆ ไปเพื่อที่จะก้าวขึ้นเป็นองค์กรที่มีประสิทธิภาพ”
หากต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเครื่องมือวัดค่าสัมประสิทธ์ด้านประสิทธิภาพพลังงานหรือการบริการระดับมืออาชีพของ เอพีซีสำหรับศูนย์ข้อมูล สามารถติดต่อได้ที่หมายเลข 800-877-4080 หรือเยี่ยมชมที่เว็บไซต์ http://www.apcc.com/support/service
ข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับสื่อมวลชน กรุณาติดต่อ:
ภิญญลักษณ์ ธนาสินมนตรี
บริษัท พีอาร์ พลัส ทู จำกัด
โทร 02-158-9107-8, แฟ็กซ์ 02-158-9142
www.prplus2.com

แท็ก ข้อมูล  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ