เคล็ดลับในช่วงราคาน้ำมันผันผวน ต้องประหยัดหรือหารายได้เพิ่ม

ข่าวทั่วไป Tuesday November 22, 2005 15:02 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 พ.ย.--แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์
ในสภาวะราคาน้ำมันผันผวน ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจโดยรวม อีกทั้งต่อความมั่นใจและอนาคตของประชาชนเดินดินและมนุษย์เงินเดือนในหลากหลายสาขาอาชีพต่างก็ต้องสรรหาแนวทางในการอยู่รอด โดยการประหยัดค่าใช้จ่าย เพื่อบริหารเงินที่มีอยู่ในกระเป๋า หรือหารายได้เสริม และอีกหลายๆ คนคงมองหาสิ่งใหม่ๆ ที่ยิ่งทำ ยิ่งขยัน ยิ่งได้มาก โดยขึ้นอยู่กับตัวเองเป็นหลัก เช่น การดำเนินธุรกิจของตนเอง โดยไม่ต้องใช้เงินลงทุนมากมาย อย่างธุรกิจเครือข่าย ที่สามารถบริหารชีวิต บริหารรายได้ โดยมิต้องอดออม อดกลั้นจนขาดความสุขในการดำรงชีวิต ซึ่งทางเลือกไม่ว่าจะเป็นการประหยัดค่าใช้จ่ายหรือการเพิ่มรายได้ ต่างก็ขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายๆอย่าง ไม่ว่าจะเป็นโอกาสความเป็นไปได้ ความขยันอดทนทั้งแรงกายแรงใจ ความพอใจในสิ่งที่มีอยู่ ทั้งนี้โดยมีเถ้าแก่เนี๊ยน้อยใหญ่ซึ่งเป็นสมาชิกธุรกิจยูนิลีเวอร์ เน็ทเวิร์ค ได้ให้ความคิดเห็นดังนี้
ดร.ดไนยา ตั้งอุทัยสุข บุคคลคุณภาพผู้สำเร็จการศึกษาในระดับปริญญาเอก ด้านบริหารธุรกิจจากประเทศอังกฤษ ปัจจุบันเป็นสมาชิกธุรกิจยูนิลีเวอร์ เน็ทเวิร์ค และเป็นเจ้าของกิจการปั๊มน้ำมัน อาจารย์สอนพิเศษที่มหาวิทยาลัยทั้งภาครัฐบาลและเอกชน กล่าวว่า “ตนมีเป้าหมายในการหารายได้แต่ละเดือน หากกิจการของครอบครัวไม่สามารถทำได้ตามที่กำหนด ตนจะเป็นผู้เสริมเพิ่มเติมในส่วนที่ขาดนั้น โดยวิธีการเพิ่มรายได้ในช่วงน้ำมันผกผันนี้ เป้าหมายในการทำงานแต่ละครั้งก็คือความขยันหาลูกค้าเพิ่มขึ้น 10% และพยายามเพิ่มยอดขายอีก 10%”
ในขณะที่ ประไพรัตน์ และ วัชระ รอดพงษ์ ครอบครัวตัวอย่างของสมาชิกธุรกิจยูนิลีเวอร์ เน็ทเวิร์คอีกราย หลังจากที่พลิกผันชีวิตตนเองจากงานประจำที่ทำมากว่า 15 ปี ทุกวันนี้มีชีวิตเพื่อครอบครัวมากขึ้น กล่าวว่า “การเพิ่มรายได้เป็นทางเลือกที่ปฎิบัติในช่วงเศรษฐกิจน้ำมันผกผันนี้ โดยจะหาทีมงานเพิ่มมากขึ้น เพื่อผลของการเพิ่มยอดขายโดยลำดับ นอกจากนี้ยังประหยัดด้วยการใช้โทรศัพท์สื่อสารมากขึ้น และเลือกโปรโมชั่นส่งเสริมการขายของโทรศัพท์ให้กับทีมงาน ทั้งนี้เพราะโปรโมชั่นมีส่วนช่วยในการลดค่าใช้จ่ายได้อย่างมีประสิทธิภาพ”
ส่วน นภัสสร และ วิญญู จันทร์พาณิชระวี พี่น้องสองสาว สมาชิกธุรกิจยูนิลีเวอร์ เน็ทเวิร์ค กล่าวว่า “วิธีการเพิ่มรายได้ของตนทำโดยยึดหลัก Quantity for Quality เน้นการเพิ่มยอดสมาชิกและทีมงาน ทั้งนี้เพื่อหาคนที่ใช่สำหรับธุรกิจนี้ คนที่มีคุณภาพเมื่อเข้าใจและได้พัฒนาจนเป็นผู้นำการสร้างผู้นำจะนำไปสู่การสร้างยอดขายและการเพิ่มรายได้”
สำหรับ ภาวิตา วงศ์ไทย สมาชิกธุรกิจยูนิลีเวอร์ เน็ทเวิร์ค ที่เคยรับราชการโรงพยาบาลมากว่า 12 ปี ตัดสินใจเพิ่มรายได้ด้วยธุรกิจนี้ เพื่อปูทางในด้านการศึกษาให้กับลูกชายวัย 4 ขวบ กล่าวว่า ”วิธีเพิ่มรายได้ในยุคประหยัดน้ำมัน จะเดินทางไปไหนมาไหนแต่ละครั้งก็จะไตร่ตรองเส้นทางเป็นอย่างดี มีการนัดหมายก่อน จากที่เคยเดินทางไปพบลูกค้าทีละคน ตอนนี้เปลี่ยนเป็นนัดหมายลูกค้าหลายคนมาพบในเวลาและสถานที่เดียวกันแทน โดยจะจัดเป็นเฮ้าส์มีตติ้ง บิวตี้ซาลอนมีตติ้ง ออฟฟิศมีตติ้งในช่วงพักงาน ช่วงพักรับประทานอาหารกลางวันหรือช่วงเลิกงาน วิธีการนี้จะช่วยเพิ่มรายได้ และยังเป็นการประหยัดในเวลาเดียวกัน เพราะช่วยประหยัดทั้งเวลาและประหยัดค่าใช้จ่ายในการเดินทาง”
ฉะนั้น เคล็ดลับในการดำเนินชีวิตอยู่ในโลกใบนี้อย่างมีความสุข ไม่ว่าจะเป็นวิธีการประหยัดหรือการเพิ่มรายได้ด้วยอาชีพเสริม หรืออาชีพหลักที่มีรายได้แบบไม่ตายตัว จะขึ้นหรือลงนั้น ก็ขึ้นอยู่กับความขยันหมั่นเพียร ศักยภาพในการปฎิบัติตน หากขยันมุมานะก็จะมีรายได้เพิ่มมากขึ้น สามารถใช้ชีวิตอย่างมีความสุข เฉกเช่นเดิม หรืออาจจะดีกว่าในช่วงยุคน้ำมันแพง
บรรยายภาพ
ภาพที่ 1 คุณสุรัตน์ ตัณฑดิลก และ คุณภาวิดา วงศ์ไทย
ภาพที่ 2 ดร.ดไนยา ตั้งอุทัยสุข
ภาพที่ 3 คุณวัชระ และ คุณประไพรัตน์ รอดพงษ์
ภาพที่ 4 คุณวิญญูและคุณนภัสสร จันทรพานิชระวี
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
บริษัท แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ จำกัด โทร 0-2434-8300, 0-2434-8547
สุจินดา, แสงนภา, ปนัดดา
สามารถคลิกดูภาพได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ