บ.เซ็ทเทรดมุ่งเป็นผู้นำเทคโนโลยีการลงทุน พัฒนาระบบรองรับซื้อขายอนุพันธ์และตราสารหนี้

ข่าวเทคโนโลยี Thursday February 3, 2005 10:36 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 ก.พ.--ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
บริษัท เซ็ทเทรด ดอท คอม จำกัด มุ่งสู่การเป็นผู้นำเทคโนโลยีการลงทุน มุ่งพัฒนาระบบให้มีเสถียรภาพ รวดเร็ว รองรับการซื้อขายแบบหลายตลาดทั้งตลาดตราสารทุน ตราสารหนี้ และตราสารอนุพันธ์ ตั้งเป้าลูกค้าเปิดบัญชีออนไลน์เพิ่มอีกกว่า 35,000 บัญชี พร้อมปรับปรุงการเผยแพร่ข้อมูลตลาดหลักทรัพย์ฯ มุ่งสนองความต้องการผู้ลงทุน
นางชนิสา ชุติภัทร์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เซ็ทเทรด ดอท คอม จำกัด เปิดเผยว่า “ในปี 2548 นี้ เซ็ทเทรดจะนำเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดมาใช้กับระบบอินเทอร์เน็ตเทรดดิ้ง เพื่อให้ผู้ลงทุนซื้อขายผ่านระบบของเซ็ทเทรดได้อย่างมั่นใจมากขึ้น โดยคาดว่าการพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้งของเซ็ทเทรด จะทำให้มีผู้ลงทุนสนใจเปิดบัญชีออนไลน์กับโบรกเกอร์สมาชิกของเซ็ทเทรดเพิ่มขึ้นไม่น้อยกว่า 10,000 บัญชี และมีโบรกเกอร์มาใช้บริการเพิ่มมากขึ้นเป็น 20 ราย จาก 17 รายในปัจจุบัน รวมทั้งจะมีการพัฒนาระบบอินเทอร์เน็ตเทรดดิ้ง เพื่อให้สามารถรองรับการซื้อขายตราสารอนุพันธ์และตราสารหนี้ ตามนโยบายของตลาดหลักทรัพย์ฯ อีกด้วย”
นอกจากระบบอินเทอร์เน็ตเทรดดิ้งผ่านคอมพิวเตอร์และโทรศัพท์มือถือที่ประสบความสำเร็จหลังนำบริการ Streaming มาใช้เพิ่มความสะดวกรวดเร็วในการส่งคำสั่งซื้อขายแล้ว เซ็ทเทรดจะนำบริการ Streaming มาใช้กับคอมพิวเตอร์ พกพา (Pocket PC) เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้ลงทุนวัยทำงานด้วย ซึ่งเชื่อว่าบริการ Streaming ทั้ง 3 ช่องทาง จะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี
นางชนิสากล่าวต่อว่า “ในปีที่ผ่านมา มูลค่าการซื้อขายหุ้นผ่านระบบเซ็ทเทรดเติบโตขึ้นมากโดยมีมูลค่า 145,098 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันของปีก่อน 45,000 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 45 ในขณะที่จำนวนลูกค้าที่เปิดบัญชีในปีที่ผ่านมาก็เพิ่มขึ้นอย่างมากถึงร้อยละ 83 โดย ณ สิ้นปี 2547 มีจำนวน 28,936 บัญชี เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันของปีก่อน 13,108 บัญชี (ปี2546 มี 15,828 บัญชี)”
นอกจากนี้ในปีที่ผ่านมามีบริษัทหลักทรัพย์สนใจใช้บริการซื้อขายหุ้นทางอินเทอร์เน็ตผ่านระบบเซ็ทเทรดเพิ่มขึ้นอีก 2 ราย คือ บล. แอ๊ดคินซัน และ บล. นครหลวงไทย ส่งผลให้จำนวนบริษัทหลักทรัพย์ที่ใช้บริการของเซ็ทเทรดรวมเป็น 17 บริษัท ประกอบด้วย บล. กรุงศรีอยุธยา, บล. ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย), บล. โกลเบล็ก, บล. ซิกโก้, บล. ทิสโก้, บล.บีที, บล.ยูไนเต็ด , บล.เคจีไอ, บล. เกียรตินาคิน, บล. ทรีนีตี้, บล. ธนชาติ, บล. บีฟิท, บล. พัฒนสิน, บล. ยูโอบี เคย์เฮียน และบล. อินเทลวิชั่น
นอกจากธุรกิจด้านอินเทอร์เน็ตเทรดดิ้งแล้ว เซ็ทเทรดยังบริหารงานด้านการตลาดให้กับระบบข้อมูลหลักทรัพย์ของตลาดหลักทรัพย์ฯ ซึ่งในปี 2547 มีผู้ใช้บริการข้อมูลของตลาดหลักทรัพย์ฯ (Data Vendor) เพิ่มขึ้นจาก 26 รายเป็น 41 ราย พร้อมทั้งขยายช่องทางการเผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับหุ้น กองทุนรวม และตราสารหนี้ ไปยังกลุ่มลูกค้าให้กว้างขึ้น จากเดิมที่เน้นลูกค้าสถาบันไปยังกลุ่มลูกค้ารายย่อย โดยปีที่ผ่านมามีลูกค้าสถาบันเพิ่มขึ้นจาก 142 รายเป็น 154 ราย
ในปี 2548 นี้ บริษัทฯ จะปรับปรุงคุณภาพของบริการด้านข้อมูลที่อยู่ในรูปแบบ Datafeed และ SETSMART ให้สามารถตอบสนองความต้องการของผู้ใช้บริการให้ดียิ่งขึ้น รวมถึงการออกบริการข้อมูลประเภทใหม่ ๆ ที่จะเอื้อประโยชน์ต่อการลงทุนในตลาดทุนให้มากขึ้นด้วย
สำหรับบริการใหม่ ๆ ที่เซ็ทเทรดได้พัฒนาขึ้น ได้แก่ SETSMART ฉบับผู้ลงทุน , บริการศูนย์รวมประมาณการกำไรของบริษัทจดทะเบียน (Analyst Consensus) ผ่านเว็บไซต์ www.settrade.com ตลอดจนบริการข้อมูลทางโทรศัพท์ มือถือและ Pocket PC ได้แก่ บริการ SMS 4 800 900 , บริการดูข้อมูลผ่าน WAP/GPRS , บัตรดูข้อมูลการลงทุนผ่านมือถือ WAP CARD และ SMS PACK รวมทั้ง สรุปข้อมูลหุ้นทาง SMS แบบเหมาจ่ายรายเดือนสำหรับผู้ใช้บริการ เครือข่าย AIS
“เซ็ทเทรดจะเน้นปรับปรุงบริการ เพื่อให้ผู้ลงทุนเข้าถึงข้อมูลของตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้สะดวกทุกที่ ทุกเวลา ทั้งทางเครื่องคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ไร้สาย รวมทั้งการให้บริการที่หลากหลาย ที่มีการพัฒนารูปแบบใหม่ ๆ อยู่เสมอ โดยศึกษาความต้องการของผู้ใช้มาโดยตลอด จึงเชื่อมั่นว่าในปีนี้ บริการของเซ็ทเทรดจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจาก ผู้ลงทุนอย่างแน่นอน”นางชนิสากล่าวสรุป
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ
เศรษฐพล ธรรมจินดา ฝ่ายการตลาดและพัฒนาธุรกิจ
โทร 0-2229-2663 โทรสาร 0-2654-5583
อีเมล settapol@settrade.com--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ