"เทียน ธนิกานต์" ยอมรับยากสุด เป็นแม่ค้าใน "เมื่อดอกเห็ดบาน"

ข่าวทั่วไป Monday August 22, 2005 18:45 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 ส.ค.--เอ็กแซ็กท์
หลังจากเคยฝากผลงานไว้ในละครเรื่อง "เมื่อวันฟ้าเปลี่ยนสี" จนเป็นที่ชื่นชอบของใครหลายๆ คน ล่าสุดสาวน้อยหน้าใส "เทียน ธนิกานต์ ศิรินุพงศ์" พลิกคาแรคเตอร์สวมบทเป็นแม่ค้าฝีปากกล้าในละคร "เมื่อดอกเห็ดบาน" ทางช่อง 3
"สำหรับเรื่อง "เมื่อดอกเห็ดบาน" เทียนอ่านบทตอนแรกก็สนุกดี เป็นแม่ค้าลุยๆ คล้ายตัวเราเหมือนกัน แต่พออ่านไปเรื่อยๆ ก็เริ่มรู้สึกว่ามันยาก เพราะในเรื่องเทียนรับบท มุกดา เป็นเด็กสาวจิตใจดี ร่าเริง ขี้เล่น ปากจัดด่าเก่ง เป็นลูกสาวของเจ๊หวี (แตน ราตรี วิทวัส) ที่ขายกระเพาะปลาอยู่ในตลาด และแอบชอบไท (ชาย ชาตโยดม) อยู่ด้วย พยายามทำทุกอย่างให้เป็นที่สนใจของไท รวมทั้งสนับสนุนความคิดทุกอย่างของไทเช่นกัน เป็นคนกล้าได้กล้าเสีย ด่าเป็นด่า ตบเป็นตบ ซึ่งเวลาต้องเข้าฉากตบตีค่อนข้างยาก เพราะตัวเทียนจะเล็กกว่าทุกคนในเรื่องเลย ยิ่งในเรื่องต้องลุยตบกับพี่แหม่ม (วิชุดา พินดัม) ที่แสดงเป็นดอกแก้วดารานางร้ายในเรื่อง ซึ่งถ้าวัดขนาดตัวนี่แพ้ตั้งแต่ก่อนตบแล้ว (หัวเราะ...) บางฉากต้องมีร้องไห้ มันไม่ได้ง่ายเหมือนกับในละครเลย ต้องทำสมาธิและอินกับบทบาทที่เราแสดงอย่างมาก และกว่าจะร้องได้ก็ยาก เจอกับตัวทั้งเหนื่อยทั้งเครียด เพราะบางครั้งมันต้องทำอารมณ์นาน ซึ่งเราก็กลัวว่าจะทำให้ทีมงานรอนาน ดีที่ได้พี่แองจี้และพี่คนอื่นๆ คอยเข้ามาปลอบและให้กำลังใจ สอนเทคนิคต่างๆ ในการแสดง ก็ค่อยรู้สึกโล่งใจขึ้นบ้าง พอผ่านไปได้ดีใจมาก แต่หลังจากนั้นพอรู้ว่าต้องเจอฉากร้องไห้อีก ก็กลับมานั่งเครียดเหมือนเดิม"
ติดตามชมการพลิกบทบาทของ "เทียน ธนิกานต์ ศิรินุพงศ์" ในละครโรงแมนติกคอมมาดี้เรื่องล่าสุดของเอ็กแซ็กท์ "เมื่อดอกเห็ดบาน" ได้ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 16.55-17.45 น. ทางช่อง 3
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ฝ่ายประชาสัมพันธ์เอ็กแซ็กท์
โทร. 0-2669-8239-41
โน้ต พีอาร์ 0-6518-1760
น้ำ พีอาร์ 0-9145-6699
สามารถคลิกดูภาพได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ