ยอดขายเชฟโรเลตพุ่ง ดึงส่วนแบ่งการตลาดปี 48 เพิ่ม 2 เท่า

ข่าวทั่วไป Friday December 30, 2005 09:44 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 ธ.ค.--เวเบอร์ แชนด์วิค
ผู้บริหารเชฟโรเลตมั่นใจ ปี 49 ยังเติบโตต่อเนื่อง ส่งโปรแกรมการบริการหลังขาย เพิ่มความมั่นใจกับลูกค้า
บริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด สรุปผลประกอบการประจำปี 2548 อย่างน่าประทับใจ โดยยอดขายของรถยนต์เชฟโรเลตที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งรถกระบะหนึ่งตัน เชฟโรเลต โคโลราโด และ รถเก๋ง เชฟโรเลต ออพตร้า ส่งผลให้ส่วนแบ่งการตลาดของเชฟโรเลตเพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่า ทางด้านผู้บริหารของ บริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ย้ำความสำเร็จดังกล่าวเกิดจากความตั้งใจและการทุ่มเทอย่างหนักของพนักงานและผู้จำหน่ายทั่วประเทศทุกคน ทำให้ส่วนแบ่งการตลาดของบริษัทฯ เพิ่มขึ้นเป็นร้อยละ 5 ในปี 2548 นี้ โดยบริษัทฯ ทำการตลาดในประเทศไทยเพียง 5 ปีเท่านั้น
มร. วิลเลี่ยม บอทวิค ประธานกรรมการ ประจำภูมิภาคตะวันออกเฉียงใต้และประเทศไทย บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส เอเชีย แปซิฟิค จำกัด กล่าวว่า “ในปี 2548 เป็นปีที่ เชฟโรเลต และ เจนเนอรัล มอเตอร์ส ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ในประเทศไทยและในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเชียงใต้ด้วย เนื่องจากประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการผลิตรถยนต์ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ดังจะเห็นได้จากยอดขายภายในประเทศที่เพิ่มขึ้นถึง 100 เปอร์เซนต์ จากยอดขายเมื่อปีที่แล้ว และความต้องการรถเชฟโรเลตของผู้บริโภคในภูมิภาคที่เพิ่มขึ้นอย่างไม่มีทีท่าว่าจะชะลอตัวลง”
“จากการลงทุนอย่างต่อเนื่องและการเพิ่มสายการผลิตที่โรงงาน จ.ระยอง ทำให้เรามั่นใจว่าจะสามารถครองส่วนแบ่งการตลาดนี้ไว้ได้ และยังจะทำให้รถเชฟโรเลตบนท้องถนนเมืองไทยเพิ่มมากขึ้นด้วยอย่างแน่นอน” มร. บอทวิค กล่าวเพิ่มเติม
เชฟโรเลตยังมีแผนที่จะพัฒนาโปรแกรมบริการหลังการขาย เพื่อให้ลูกค้าได้รับบริการและความสะดวกสบายอย่างทั่วถึงจากเครือข่ายผู้จำหน่ายมากที่สุด
นอกจากนี้ ในไตรมาสแรกของปี 2549 เชฟโรเลตยังวางแผนเปิดตัว “เอ็กซ์เพรส เซอร์วิส” (Express Service) เพื่อเพิ่มความสะดวก รวดเร็วทันใจ ในการให้บริการแก่ลูกค้าเชฟโรเลต ทั้งการบำรุงรักษาตามระยะทางและการตรวจเช็คสภาพรถยนต์ และทางบริษัทฯ ยังมีแผนที่จะทำโครงการรถยนต์ใช้งานแล้วสภาพเสมือนใหม่ เพื่อรับรองคุณภาพของรถเชฟโรเลตที่ใช้แล้ว ซึ่งเป็นการสร้างมาตรฐานและเพิ่มมูลค่าการขายต่อให้กับรถเชฟโรเลตอีกด้วย
มร. จอห์น ธอมสัน รองประธานฝ่ายขาย การตลาด และการบริการหลังการขาย บริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ตัวเลขยอดขายที่น่าประทับใจดังกล่าว ไม่ได้ทำให้เชฟโรเลตหยุดยั้งการพัฒนา และปรับปรุงการให้บริการหลังการขายให้เปี่ยมคุณภาพอยู่ตลอดเวลา ซึ่งนอกจากจะช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับเจ้าของรถเชฟโรเลตในทุกเส้นทางขับขี่ ยังช่วยสร้างความมั่นใจในแบรนด์เชฟโรเลตให้กับลูกค้าอีกด้วย”
ภายในสิ้นปี 2548 นี้ เชฟโรเลตจะขยายเครือข่ายผู้จำหน่ายเป็น 85 แห่งทั่วประเทศ และเดินหน้าขยายเครือข่ายต่อไป โดยคาดว่าจะเพิ่มผู้จำหน่ายเป็น 100 แห่งภายในปี 2549
“จุดประสงค์ในการขยายเครือข่ายผู้จำหน่ายของเรา คือการสร้างความมั่นใจให้กับทั้งลูกค้าในปัจจุบันและอนาคต และตอกย้ำความมั่นใจที่ว่า Chevrolet…We’ll Be There. “มั่นใจ ไปไหนไปกัน...เชฟโรเลต” มร. ธอมสัน อธิบาย
“ในปี 2549 เราจะลงทุนในส่วนของการตลาดอีกเป็นจำนวนมาก โดยจะทำตลาดในรูปแบบแคมเปญที่น่าสนใจและหลากหลายที่น่าสนใจของลูกค้า ในกลุ่มเป้าหมายที่แตกต่างกันไป ตามจังหวัดต่าง ๆ ทั่วประเทศ ซึ่งจะส่งผลถึงความเชื่อมั่นในแบรนด์ เชฟโรเลตในอนาคต”
“นอกจากนั้น เรายังจะสร้างภาพลักษณ์ในความเป็นเชฟโรเลตโดยภาพรวม เพื่อสร้างความมั่นใจและความผูกพันกับแบรนด์เชฟโรเลตให้มากยิ่งขึ้น สร้างเครือข่ายผู้จำหน่ายให้แข็งแกร่ง พัฒนารถยนต์เชฟโรเลตและบริการหลังการขายให้มีคุณภาพในระดับแนวหน้า เพื่อให้ลูกค้าของเราได้รับสิทธิประโยชน์มากที่สุด” มร. ธอมสัน กล่าวทิ้งท้าย
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม โปรดติดต่อ :
คุณชาติชาย สุวรรณเสวก
ผู้อำนวยการฝ่ายประชาสัมพันธ์ ประจำภูมิภาคอาเซียนและประเทศไทย
บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด และ
บริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด
โทร. 0-2791-3400 แฟกซ์. 0-2937-0171
อีเมล์ : chartchai.suwanasevok@gm.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ