แบรนด์คอตโต้ เปิดตัวเทรนด์ใหม่ ‘Sub — Society’ ลิฟวิ่งเทรนด์ล่าสุดของปี 2008

ข่าวทั่วไป Tuesday December 25, 2007 08:53 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 ธ.ค.--อินทิเกรเต็ด คอมมูนิเคชั่น
ดีไซเนอร์ของคอตโต้ทั้งกระเบื้อง สุขภัณฑ์ และก๊อกน้ำ ได้ทำการศึกษาวิถีชีวิต และความชอบของผู้คนในยุคปัจจุบัน จนกลั่นกรองออกมาเป็นแนวโน้มความนิยมในการออกแบบสำหรับปี 2008 กับเทรนด์การออกแบบใหม่ล่าสุด ‘Sub — Society’
ดร. ปริญญา สายน้ำทิพย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เซรามิคอุตสาหกรรมไทย จำกัด ผู้ผลิตกระเบื้อง คอตโต้ กล่าวว่า ‘Sub — Society’ คือลิฟวิ่งเทรนด์ที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคในแต่ละกลุ่ม ซึ่งคาดว่าจะสร้างแรงบันดาลใจและเกิดการแลกเปลี่ยนความคิดเห็น เพื่อสร้างไอเดียแปลกใหม่
นายเทวินทร์ วรรณะบำรุง Design Director กระเบื้องคอตโต้ อธิบายว่า ปี 2008 สังคมจะก้าวสู่ยุคแห่งการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารได้อย่างง่ายดาย จนเกิดเป็นชุมชนย่อยบนโลกไซเบอร์กลายเป็น ‘Sub - Society’ หรือวัฒนธรรมกลุ่มย่อย ซึ่งเป็นการรวมตัวของกลุ่มคนที่ชื่นชอบในสิ่งที่เหมือนๆ กัน
โดยแบ่งเป็น 4 กลุ่มไลฟ์สไตล์ คือ TEATIME กลุ่มคนที่รักความสุขสงบในความเรียบง่ายแต่ไม่ราบเรียบ สื่อผ่านสีอ่อนโยนในแบบเอิร์ธโทน และผิวสัมผัสที่มีความแตกต่างระหว่างความละเมียดละไมนุ่มนวลของผู้หญิงและความเข้มแข็งของผู้ชาย LOCAL FESTIVAL เน้นความหลงใหลในเสน่ห์ของวัฒนธรรมพื้นถิ่นเอเชียและป่าไม้เขตร้อน แนว exotic-ethnic กับแรงบันดาลใจจากธรรมชาติด้วยสีเผ็ดร้อนจัดจ้านไร้จริต เป็นความขัดแย้งที่ลงตัว ในขณะที่ CLUB CULTURE สื่อถึงกลุ่มคนในเมืองใหญ่ที่แตกต่างกันในเรื่องสีผิวและวัฒนธรรม แต่กลับรวมตัวกันเพราะชอบในสิ่งที่เหมือนกัน ไลฟ์สไตล์ที่สนุกสนานเต็มไปด้วย movement แต่แฝงความนิ่ง สุขุม และมีรสนิยม ด้วยสีโทนร้อนของฝั่งตะวันออก กับสีโทนเย็นและเส้นเฉียบคมของฝั่งตะวันตก และสุดท้ายกับกลุ่มคนที่สนุกสดใส และมีจังหวะรื่นเริงในหัวใจกับ DISCO PARTY ที่เน้นการสอดแทรกเส้นสายและรูปทรงที่ทันสมัยไม่จืดตา ซึ่งได้อิทธิพลจากยุค 70’s และ 80’s เน้นสีสดสว่างบ่งบอกถึงความเจิดจรัสและเปี่ยมพลังตามสไตล์ของคนเทรนด์นี้
นางสรรพางค์เอี่ยม เกรียงไกร R & D Manager สุขภัณฑ์คอตโต้ และนายสมนึก กมลเสวีกุล Design Section Manager ก๊อกน้ำคอตโต้ กล่าวเพิ่มเติมถึงการนำไลฟ์สไตล์ของผู้คนในกลุ่มต่างๆ มาปรับใช้ในงานออกแบบ ผลิตภัณฑ์ว่า ทั้งกระเบื้อง สุขภัณฑ์ และก๊อกน้ำ ต้องสอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของผู้คนที่มีรูปแบบการใช้ชีวิตแตกต่างกัน นอกจากนี้ได้สอดแทรกอารมณ์ เพื่อสร้างความสุขใจให้กับผู้ใช้ สำหรับแนวทางการออกแบบในอนาคต จะมีการนำวัตถุดิบใหม่ที่หลากหลายมาปรับใช้มากขึ้น เช่น ผ้าหรือหนัง หรือการใช้วัสดุเลียนแบบไม้และหินธรรมชาติ เพื่อตอบรับคนที่หลงใหลเสน่ห์ของธรรมชาติ นอกจากนี้ยังคำนึงถึงฟังก์ชั่นการใช้งานที่สำคัญสำหรับทุกไลฟ์สไตล์
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
อุษณีย์ ถาวรกาญจน์
บริษัท อินทิเกรเต็ด คอมมูนิเคชั่น จำกัด
โทร.0 2354 3588 Email : usanee@incom.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ