การเยือนไทยอย่างเป็นทางการของ นายเพอร์โนโม ยูสเจียนโตโร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานและทรัพยากรธรณี แห่งสาธารณรัฐอินโดนีเซียและคณะ

ข่าวทั่วไป Tuesday December 25, 2007 09:14 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 ธ.ค.--กระทรวงพลังงาน
การเยือนไทยอย่างเป็นทางการของ นายเพอร์โนโม ยูสเจียนโตโร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานและทรัพยากรธรณี แห่งสาธารณรัฐอินโดนีเซียและคณะ ในระหว่างวันที่ 20-22 ธันวาคม 2550
นายเพอร์โนโม ยูสเจียนโตโร (H.E. Mr. Purnomo Yusgiantoro) รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานและทรัพยากรธรณี แห่งสาธารณรัฐอินโดนีเซียและคณะได้เดินทางมาเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ระหว่างวันที่ 20-22 ธันวาคม 2550 โดยการเยือนครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อร่วมลงนามในบันทึกแสดงเจตนารมณ์ความร่วมมือ (Joint Statement)
ด้านพลังงานระหว่างสองประเทศ ซึ่งการลงนามในบันทึกดังกล่าวเป็นการจัดตั้งเวทีสำหรับการหารือทางด้านพลังงาน (Energy Forum) สำหรับเจ้าหน้าที่อาวุโสด้านพลังงานของทั้งสองประเทศ ตลอดจนขยายความร่วมมือด้านพลังงานให้มีมากยิ่งขึ้น ต่อไป
ทั้งนี้ รัฐมนตรีทางด้านพลังงานของทั้งสองประเทศได้มีการลงนามในบันทึกดังกล่าวแล้ว เมื่อวันที่ 21 ธันวาคม ศกนี้ โดยทั้งสองฝ่ายเห็นพ้องที่จะส่งเสริม และแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นในเชิงนโยบาย ตลอดจนให้การสนับสนุนภาครัฐวิสาหกิจและภาคเอกชนของทั้งสองประเทศให้มีลู่ทางในการลงทุนมากขึ้น
ทั้งนี้ ดร.ปิยสวัสดิ์ อัมระนันทน์ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าทั้งสองประเทศจะสามารถขยายความร่วมมือทางด้านพลังงานมากขึ้น ตลอดจนการแลกเปลี่ยนข้อมูลด้านพลังงานที่มีประโยชน์เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนความมั่นคงด้านพลังงานของทั้งสองประเทศ ซึ่งจะยังประโยชน์แก่ทั้งสองประเทศในระยะยาว ต่อไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ