ไทเกอร์ แอร์เวย์ส ก้าวหน้าสู่อนาคตทางการบิน กับฝูงเครื่องบินแอร์บัสตระกูลเอ320 จำนวน 70 ลำ

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday December 25, 2007 12:00 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 ธ.ค.--โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์
ไทเกอร์ แอร์เวย์ส สายการบินต้นทุนต่ำที่เติบโตอย่างรวดเร็วของภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ทำการลงนามในสัญญาเพื่อสั่งซื้อเครื่องบินแอร์บัสตระกูล เอ320 เพิ่มเป็นจำนวนทั้งสิ้น 20 ลำ อันจะทำให้ฝูงเครื่องบินตระกูล เอ320 ของไทเกอร์ แอร์เวย์มีจำนวนมากถึง 70 ลำ โดยก่อนหน้านี้เมื่อเดือนมิถุนายน พ.ศ.2550 ทางไทเกอร์ แอร์เวย์สได้ลงนามในบันทึกความเข้าใจสำหรับการสั่งซื้อเครื่องบินแอร์บัสตระกูล เอ320 จำนวนทั้งสิ้น 50 ลำ และทำการยืนยันคำสั่งซื้อ 30 ลำจากจำนวนดังกล่าวไป ณ เดือนตุลาคม โดยปัจจุบันไทเกอร์ แอร์เวย์ส มีเครื่องบินตระกูลเอ320 ประจำฝูงบินทั้งสิ้น 12 ลำ และมีกำหนดจะรับมอบอีก 8 ลำ ในปี 2553 โดยเครื่องบินทุกลำในการสั่งซื้อจะทำการติดตั้งที่นั่งเป็นแบบ 180 ที่นั่งในระดับชั้นโดยสารแบบประหยัด
เครื่องบินที่ได้รับการสั่งซื้อจะได้รับการนำมาใช้งานในเส้นทางบินทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกของไทเกอร์ แอร์เวย์สที่มีการขยายตัวอย่างรวดเร็ว โดยปัจจุบันครอบคลุมแล้วกว่า 25 จุดหมายปลายทางใน 8 ประเทศ ซึ่งรวมถึงการบินในเส้นทางภายในประเทศของประเทศออสเตรเลียที่มีการเปิดตัว ณ กรุงเมลเบิร์น เมื่อเดือนพฤศจิกายนพ.ศ.2550 ที่ผ่านมา
คำสั่งซื้อล่าสุดนี้ช่วยเสริมความโดดเด่นของสิงคโปร์ในฐานะตลาดที่สำคัญสำหรับเครื่องบินทุกตระกูลของแอร์บัส ในช่วง 10 ปีที่ผ่านมาสิงคโปร์ทำการสั่งซื้อเครื่องบินของแอร์บัสเป็นจำนวนรวม 156 ลำ โดยแบ่งเป็นเครื่องบินแบบลำตัวกว้างจำนวน 63 ลำและเครื่องบินแบบช่องทางเดินเดี่ยวจำนวน 93 ลำ
“ไทเกอร์ แอร์เวย์ส ได้ก้าวเข้าสู่อีกขั้นของการพัฒนาซึ่งเห็นได้จากความต่อเนื่องของการขยายตัวอย่างมากในเส้นทางบินนอกสิงคโปร์ ความสำเร็จของการเปิดบริการในเส้นทางภายในประเทศของประเทศออสเตรเลีย รวมทั้งการเริ่มเปิดบริการสู่เกาหลีที่กำลังจะมาถึง เครื่องบินตระกูลเอ320 ได้แสดงให้เราเห็นถึงประสิทธิภาพที่สูงเยี่ยมมาตลอดสามปีของการใช้งาน ทำให้ผมเชื่อว่าแอร์บัสเอ320คือตระกูลเครื่องบินที่มีความเหมาะสมที่สุดสำหรับแผนการขยายธุรกิจในระยะยาวที่สายการบินได้วางไว้สำหรับตลาดภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก“ มร. โทนี่ เดวิส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของไทเกอร์ เอวิเอชั่น กล่าว
“ไทเกอร์ แอร์เวย์ส ได้แสดงถึงความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่มาโดยตลอดด้วยการขยายเครือข่ายเส้นทางบินสู่จุดหมายอันหลากหลายทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก แอร์บัสมีความภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ฝูงเครื่องบินตระกูลเอ320 จำนวนมากถึง 70 ลำ จะได้ร่วมสานต่อความสำเร็จดังกล่าวด้วยชื่อเสียงและความน่าเชื่อถือในฐานะเครื่องบินแบบช่องทางเดินเดี่ยวที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลกจากประสิทธิภาพที่โดดเด่นทั้งในด้านความประหยัดต้นทุนและระดับความสะดวกสบายที่มอบแก่ผู้โดยสาร“ มร. จอห์น ลีอฮี รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายปฏิบัติการลูกค้าของแอร์บัส กล่าว
เครื่องบินแอร์บัสตระกูลเอ320 อันประกอบเครื่องรุ่น เอ318 เอ319 เอ320 และ เอ321 ได้รับการยอมรับให้เป็นมาตรฐานการบินของตระกูลเครื่องบินแบบช่องทางเดินเดี่ยว เครื่องบินแต่ละรุ่นใช้เทคโนโลยีการบินอัจฉริยะ fly-by-wire ที่ล้ำสมัยและมีห้องบังคับควบคุมที่มีความคล้ายคลึงกัน ปัจจุบันเครื่องบินแอร์บัสตระกูลเอ320มียอดการสั่งซื้อมากกว่า 5,600 ลำและกว่า 3,300 ลำได้ทำการส่งมอบให้แก่ลูกค้ากว่า 200 รายเสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อย ทำให้เครื่องบินตระกูลเอ320 กลายเป็นเครื่องบินเชิงพาณิชย์ที่มียอดจำหน่ายสูงที่สุดในโลก เครื่องบินแอร์บัสตระกูลเอ320 มีเสถียรภาพในการปฏิบัติการสูงและมีช่วงเวลาระหว่างรอบของการซ่อมบำรุงแต่ละครั้งที่ยาวนานขึ้น ส่งผลให้กลายเป็นตระกูลเครื่องบินแบบช่องทางเดินเดี่ยวที่มีต้นทุนในการปฏิบัติการต่ำที่สุด นอกจากนั้นการออกแบบใหม่ภายในห้องโดยสารยังช่วยให้เครื่องบินมีน้ำหนักน้อยลงและทำให้ห้องโดยสารมีความเงียบรวมทั้งมีพื้นที่ที่กว้างขวางกว่าเดิม โดยเฉพาะอย่างยิ่งทำให้ช่องเก็บสัมภาระเหนือศีรษะสามารถมีขนาดใหญ่ขึ้น
แอร์บัส เป็นบริษัทในเครือ EADS

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ