ปลัดกทม.เผยบรรยากาศการเลือกตั้งในกรุงเทพฯ

ข่าวทั่วไป Tuesday December 25, 2007 15:43 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 ธ.ค.--กทม.
ปลัดกทม.ตรวจความเรียบร้อยวันเลือกตั้ง ตามหน่วยเลือกตั้งของเขตต่าง ๆ ภาพรวมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย พร้อมกำชับเจ้าหน้าที่นับคะแนนให้ตรวจสอบบัตรดี บัตรเสียอย่างรอบคอบ คาดมีผู้มาใช้สิทธิมากกว่าร้อยละ 70 ในขณะที่ผลคะแนนกรุงเทพฯ ไม่เป็นทางการน่าจะทราบภายใน 2 ทุ่ม
ดร.พงศ์ศักติฐ์ เสมสันต์ ปลัดกรุงเทพมหานคร ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ประสานงานการเลือกตั้งกรุงเทพมหานคร เปิดเผยถึงบรรยากาศการใช้สิทธิเลือกตั้ง ส.ส.ในวันที่ 23 ธ.ค.50 ตั้งแต่เวลา 08.00 — 15.00 น. มีประชาชนทยอยออกมาใช้สิทธิ์อย่างต่อเนื่อง คาดว่าจะมีผู้มาใช้สิทธิ์มากกว่าร้อยละ 70 โดยในการดำเนินงานได้กำชับเจ้าหน้าที่นับคะแนนให้ตรวจสอบบัตรดี บัตรเสียอย่างรอบคอบ เพื่อให้การเลือกตั้งบริสุทธิ์ โปร่งใส ซึ่งภาพรวมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีเพียงบางเขตที่ประชาชนนำบัตรเลือกตั้งไปหย่อนที่หีบเลือกตั้งผิดประเภท ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ชี้แจงว่าไม่มีผลต่อการเลือกตั้ง เนื่องจากเจ้าหน้าที่จะนับจำนวนบัตรตามจำนวนของขั้วบัตร
ปลัด กทม.กล่าวว่า การดำเนินการเลือกตั้งส่วนใหญ่เป็นไปโดยปกติและราบรื่นดี จะมีเพียง 3 หน่วยเลือกตั้งที่พบเหตุการณ์ไม่ปกติ คือ ห้วยขวาง หน่วยเลือกตั้ง 39 แขวงสามเสนนอก นายอุไร คำโรจน์ อายุ 69 ปี นำบัตรเลือกตั้งแบบสัดส่วนออกจากหน่วยเลือกตั้ง คณะกรรมการฯ จึงแจ้งความไว้เป็นหลักฐานกับทาง สน.ห้วยขวาง จุดที่ 2 เขตคันนายาว หน่วยเลือกตั้งที่ 60 แขวงคันนายาว นายธนเดช ศุภเลิศโสภณ อายุ 66 ปี ฉีกบัตรเลือกตั้งแบบแบ่งเขตเลือกตั้งและแบบสัดส่วน คณะกรรมการฯ จึงแจ้งความไว้เป็นหลักฐานกับทาง สน.โคกคาม จุดที่ 3 เขตดอนเมือง หน่วยเลือกตั้งที่ 128 แขวงทุ่งสีกัน น.ส.ชีวาภัทร กระจาย อายุ 24 ปี ฉีกบัตรเลือกตั้งแบบแบ่งเขตเลือกตั้งและแบบสัดส่วน คณะกรรมการฯ จึงแจ้งความไว้เป็นหลักฐานกับทาง สน.ดอนเมือง ซึ่งจากการสอบสวนในเบื้องต้นของผู้ที่ฉีกบัตรคาดว่าน่าจะเป็นผู้มีสติไม่สมประกอบ
สำหรับการเลือกสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.)ครั้งนี้ กรุงเทพมหานครมี ผู้มีสิทธิเลือกตั้งทั้งสิ้น 4,103,924 คน มีหน่วยเลือกตั้ง 6,323 หน่วยใน 50 เขตพื้นที่ของกทม. โดยในจำนวนนี้ไปใช้สิทธิเลือกตั้งในเขตล่วงหน้าเมื่อวันที่ 15-16 ธันวาคม 2550 จำนวน 201,683 คน คิดเป็นร้อยละ 4.91 ของจำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้ง โดยการเลือกตั้งครั้งนี้ จะนับคะแนนที่หน่วยเลือกตั้ง ซึ่งในส่วนของกรุงเทพมหานครจะทราบผลการเลือกตั้งของอย่างไม่เป็นทางการ เวลา 20.00 น.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ