หลักสี่สานต่อกิจกรรม "แปลงกายน้ำมันพืชใช้แล้วเป็นไบโอดีเซล"

ข่าวทั่วไป Tuesday December 25, 2007 16:17 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 ธ.ค.--กปส.
เขตหลักสี่ ร่วมกับบริษัท น้ำมันพืชทิพ ฯ สานต่อการเสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจ เกี่ยวกับพลังงานทดแทน ให้แก่เด็กนักเรียนในสังกัดเขตหลักสี่ กำหนดจัดกิจกรรม “แปลงน้ำมันพืชใช้แล้วเป็นไบโอดีเซล” ณ โรงเรียนการเคหะท่าทราย ประสานบริษัท น้ำมันพืชทิพฯ จัดรถบริการรับซื้อน้ำมันพืชใช้แล้ว ณ โรงเรียนสังกัดเขตหลักสี่ เป็นประจำทุกวันพุธ
(25 ธ.ค. 50) เวลา 09.30 น. ที่โรงเรียนการเคหะท่าทราย : นางสาวอมรรัตน์ กฤตยานวัช ผู้อำนวยการเขตหลักสี่ เป็นประธานเปิดโครงการเคหะท่าทรายรวมพลังลดโลกร้อนด้วยกิจกรรม “แปลงน้ำมันพืชใช้แล้วเป็นไบโอดีเซล” โดยมีม.ร.ว. อรอนงค์ เทพาคำ รองกรรมการผู้จัดการบริษัทน้ำมันพืชทิพ จำกัด นางอณิยา นุชสำเนียง ผู้อำนวยการโรงเรียนเคหะท่าทราย คณะครู อาจารย์ และนักเรียน 1,500 คน ร่วมกิจกรรมต่างๆ มากมาย อาทิ นิทรรศการทางวิชาการการอนุรักษ์พลังงานแบบมีส่วนร่วม นิทรรศการพลังงานทดแทน และการรณรงค์ลดภาวะโลกร้อน การบรรยาย ในหัวข้อ “วิกฤตโลกร้อน เยาวชนไทยช่วยได้ / ไบโอดีเซล นอกจากนี้ยังมีซุ้มกิจกรรมที่น่าสนใจต่างๆ อีกมากมาย
นางสาวอมรรัตน์ กฤตยานวัช ผู้อำนวยการเขตหลักสี่ กทม. เปิดเผยว่า เขตฯ ร่วมกับ บริษัท น้ำมันพืชทิพ จำกัด จัดกิจกรรม “แปลงน้ำมันพืชใช้แล้วเป็นไบโอดีเซล” ณ โรงเรียนเคหะท่าทราย ครั้งนี้นับเป็นครั้งที่ 3 โดยครั้งแรก และครั้งที่สองได้จัดกิจกรรมดังกล่าว เมื่อวันที่ 20 ต.ค. 50 ณ โรงเรียนวัดหลักสี่ และเมื่อวันที่ 19 ธ.ค. 50 ณ โรงเรียนบางเขน (ไว้สาลีอนุสรณ์) ตามลำดับ และในอนาคตจะขยายการจัดกิจกรรมดังกล่าวให้ครอบคลุมทุกโรงเรียนในสังกัดฯ ทั้งนี้เพื่อรณรงค์เสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับพลังงานทดแทนให้แก่เด็กนักเรียนในสังกัดเขตหลักสี่ รวมทั้งกระตุ้นให้เด็กนักเรียนชี้ชวนให้พ่อ แม่ ผู้ปกครอง ให้ความใส่ใจสุขภาพโดยไม่ใช้น้ำมันพืชซ้ำหลายครั้ง ซึ่งเป็นปัจจัยเสี่ยงต่อการเกิดโรคมะเร็ง
“การทิ้งน้ำมันพืชใช้แล้วลงท่อระบายน้ำเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ท่อระบายน้ำอุดตัน เนื่องจากน้ำมันพืชจะจับตัวเป็นไขกีดขวางทางระบายน้ำได้ ประชาชนจึงควรรวบรวมน้ำมันพืชใช้แล้วไว้ในภาชนะที่เหมาะสม แล้วนำไปขายให้แก่หน่วยงานที่รับซื้อ เช่น บริษัท น้ำมันพืชทิพฯ ซึ่งจะจัดรถรับซื้อมาให้บริการในโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตหลักสี่ ทุกวันพุธ ในราคาลิตรละ 10 บาท ซึ่งเป็นการสร้างรายได้อีกทางหนึ่งด้วย” นางสาวอมรรัตน์ กล่าวในตอนท้าย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ