สพฐ. รับมอบเครื่องถ่ายเอกสาร 70 เครื่องจากแคนนอนมูลค่ากว่า 2 ล้าน

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday December 26, 2007 10:12 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 ธ.ค.--พีอาร์ แอนด์ แอสโซซิเอส
บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด ร่วมฉลอง 70 ปีการก่อตั้งบริษัท แคนนอน อิงค์ จัดโครงการ “แคนนอนเติมฝันปันความรู้ 70 ปีเคียงคู่สังคมไทย” มอบเครื่องถ่ายเอกสารจำนวน 70 เครื่องให้แก่ 70 โรงเรียนที่ขาดแคลน และศูนย์ผลิตสื่อเพื่อการศึกษา ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) รวมมูลค่า 2 ล้านบาท เพื่อนำไปใช้ในกิจการของโรงเรียน และเพิ่มศักยภาพในการผลิตสื่อเพื่อการสอนสำหรับเยาวชน ด้วยความสะดวกและรวดเร็วยิ่งขึ้น
คุณหญิงกษมา วรวรรณ ณ อยุธยา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (เลขาธิการ กพฐ.) กล่าวว่า การบริจาคเครื่องถ่ายเอกสารให้กับโรงเรียนในสังกัด สพฐ. ที่ยังขาดแคลน เป็นหนึ่งในความช่วยเหลือของสังคม ที่บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด เล็งเห็นความสำคัญต่อการศึกษาของชาติ ทั้งนี้ สถานศึกษาทั้ง 35 แห่ง และศูนย์ผลิตสื่อเพื่อการศึกษาอีก 35 แห่ง จะสามารถผลิตสื่อการเรียนการสอนใหม่ๆ เพิ่มเติมที่เป็นประโยชน์ มีความรวดเร็ว นอกเหนือจากแบบฝึกในหนังสือเรียน ซึ่งจะเป็นการสร้างโอกาสในการศึกษาและพัฒนาความรู้ด้านต่างๆ แก่นักเรียน โดยเฉพาะอย่างยิ่งโรงเรียนที่อยู่ห่างไกล
ด้านร้อยเอกสุนทร ปัณฑรมงคล ผู้อำนวยการอาวุโสและผู้จัดการทั่วไป บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด เปิดเผยว่า ในโอกาสที่แคนนอน อิงค์ดำเนินธุรกิจครบรอบ 70 ปีในปีนี้ บริษัทฯ จึงจัดทำโครงการ “แคนนอนเติมฝันปันความรู้ 70 ปีเคียงคู่สังคมไทย” เพราะต้องการมีส่วนร่วมในการสนับสนุนการผลิตสื่อเพื่อการเรียนการสอนแก่เยาวชนไทย นอกเหนือจากการส่งเสริมการจัดกิจกรรมของสถานศึกษาต่างๆ อย่างสม่ำเสมอ โดยภายใต้โครงการนี้ โรงเรียนและศูนย์ผลิตสื่อเพื่อการศึกษาทั้ง 70 แห่ง จะได้รับเครื่องถ่ายเอกสารแคนนอน รุ่น iR1600 มีความเร็ว 16 แผ่นต่อนาที และหมึกพิมพ์จำนวน 1 ชุด ซึ่งจะสามารถใช้งานได้ประมาณ 10,000 แผ่น พร้อมกันนี้ จะได้รับบริการตรวจสภาพ และซ่อมบำรุงเครื่องถ่ายเอกสาร โดยไม่เสียค่าบริการ 1 ปี รวมมูลค่าทั้งสิ้นกว่า 2,000,000 บาท
แคนนอนตระหนักดีถึงความรับผิดชอบ ในฐานะผู้นำอุตสาหกรรมเทคโนโลยีการจัดการระบบเอกสาร โดยมุ่งเน้นการสนับสนุนให้ความร่วมมือแก่ภาครัฐในการดำเนินโครงการต่างๆ ที่ช่วยอำนวยความสะดวกในการจัดทำสื่อการเรียนการสอนที่สะดวก รวดเร็ว ซึ่งมีส่วนช่วยในการสร้างความก้าวหน้าทางด้านการศึกษาและการเรียนรู้สำหรับนักเรียนในอนาคต”
รายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด
ฐปนรรม์ ประวิทย์รัตน์ โทร 0 2344 9999 ต่อ 778 / thapanan@cmt.canon.co.th
บริษัท พีอาร์ แอนด์ แอสโซซิเอส จำกัด
โชติกา รุ่งชัยมงคล โทร 0 2651 8989 ต่อ 441 / chotika@prassociates.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ