สำนักงานประกันสังคม คว้ารางวัล “คุณภาพการให้บริการประชาชน” ปี 50

ข่าวทั่วไป Wednesday December 26, 2007 11:22 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 ธ.ค.--สปส.
สำนักงานประกันสังคม (สปส.) คว้ารางวัล “คุณภาพการให้บริการประชาชน” จากสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ (ก.พ.ร.) จากความมุ่งมั่นพยายามลดขั้นตอนการทำงาน และมุ่งเน้นให้บริการเพื่อความพึงพอใจแก่ประชาชนเป็นหลัก งานนี้ สปส.คว้ารางวัล ทั้งส่วนกลาง และส่วนภูมิภาค
นายสุรินทร์ จิรวิศิษฎ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม เปิดเผยถึง จากการที่สำนักงานประกันสังคม ได้มุ่งมั่นที่จะลดขั้นตอนและระยะเวลาการปฏิบัติงาน โดยปรับปรุงและพัฒนาการทำงานให้ดีขึ้น เร็วขึ้น มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น เพื่อลดความสูญเสียในการทำงาน โดยมีเป้าหมายหลักเพื่อความพึงพอใจและ ประโยชน์สุขของประชาชน สำหรับรางวัล “คุณภาพการให้บริการประชาชน” สำนักงานคณะกรรมการพัฒนา ระบบราชการ (ก.พ.ร.) ได้จัดขึ้นเพื่อมอบให้แก่หน่วยงานส่วนราชการที่สามารถดำเนินการลดขั้นตอนและระยะเวลาการปฏิบัติราชการเพื่อประชาชน ลงร้อยละ 30 — 50 ซึ่งได้ดำเนินการมาตั้งแต่ ปี 2548 โดยระยะแรกได้คัดเลือกกระบวนงานหลัก 3 — 5 กระบวนงานมาดำเนินการก่อนแล้วขยายผลให้ครบทุกกระบวนงานในปี 2550 ซึ่งในปีนี้ สำนักงาน (ก.พ.ร.) แจ้งให้ทราบว่า สำนักงานประกันสังคมได้รับรางวัลคุณภาพการให้บริการประชาชน ดังนี้
ส่วนกลาง
รางวัลดีเด่น ประเภทรายกระบวนงานสำหรับกระบวนงานการขอรับประโยชน์ทดแทนจาก กองทุนประกันสังคมกรณีคลอดบุตร ได้แก่ สำนักงานประกันสังคมเขตพื้นที่ 1
รางวัลดีเด่น ประเภทนวัตกรรมการให้บริการ สำหรับกระบวนงานการขอรับเงินสมทบที่ชำระไว้ แล้วคืนกองทุนประกันสังคม ได้แก่ กองเงินสมทบ
รางวัลชมเชย ประเภทภาพรวมกระบวนงาน สำหรับกระบวนงานการขอรับประโยชน์ทดแทนจาก กองทุนประกันสังคม กรณีคลอดบุตร ได้แก่ กองประโยชน์ทดแทน และสำนักงานส่งเสริมประสิทธิภาพในสำนักงานประกันสังคม
รางวัลชมเชย ประเภทรายกระบวนงาน สำหรับกระบวนงานการของรับประโยชน์ทดแทนจาก กองทุนประกันสังคม กรณีทันตกรรม ได้แก่ สำนักงานประกันสังคมเขตพื้นที่ 2
ส่วนภูมิภาค
รางวัลดีเด่น ประเภทรายกระบวนงานสำหรับรับชำระเงินสมทบจากนายจ้าง ได้แก่ สำนักงาน ประกันสังคมจังหวัดเชียงใหม่
โดยสำนักงาน ก.พ.ร. ได้กำหนดจัดงานมอบรางวัล“คุณภาพการให้บริการประชาชน” ประจำปี 2550 ให้แก่หน่วยงานราชการที่ได้รับรางวัล ในวันพุธที่ 26 ธันวาคม 2550 เวลา 13.30 น. ณ ห้องเจ้าพระยา หอประชุมกองทัพเรือ กรุงเทพฯ โดยมีรองนายกรัฐมนตรี (นายโฆสิต ปั้นเปี่ยนรัษฎ์ ) เป็นประธานในพิธีมอบรางวัล
“สำหรับรางวัลที่ได้รับถือเป็นกำลังใจในการทำงานแก่เจ้าหน้าที่สำนักงานประกันสังคม ซึ่งตลอดเวลา 18 ปี สำนักงานประกันสังคมมุ่งมั่นที่จะพัฒนาและปรับปรุงระบบบริการและการบริหารงานให้รุดหน้า ให้เป็นหน่วยงานราชการที่เอื้อประโยชน์สูงสุดกับผู้ประกันตนและประชาชน”

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ