มั่นคงเคหะการเผยยอดขายปี 47 เติบโตต่อเนื่อง ปี 48 พร้อมเปิดตัว 3 โครงการใหม่ ย้ำจุดขายที่เหนือกว่าด้านราคาและมาตรฐานมั่นคง

ข่าวทั่วไป Thursday February 3, 2005 12:07 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 ก.พ.--โฟว์ดี คอมมิวนิเคชั่น
มั่นคงเคหะการมั่นใจพร้อมสู้ศึกตลาดบ้านปีระกา เตรียมส่ง 3 โครงการใหม่สู่ตลาด เรสซิเด้นซ์พาร์ค 4 ชวนชื่นรีเจ้นท์ และชวนชื่นพระราม 2 เผยปี 47 ที่ผ่านมา บริษัทฯ มียอดขายเติบโตอย่างต่อเนื่อง พร้อมเปิดแผนงานปี 48 เน้นจุดขาย “โครงการบ้านเดี่ยวคุณภาพมาตรฐานมั่นคงฯ บนทำเลทอง ภายใต้ความคุ้มค่าของราคา” มั่นใจลูกค้าเชื่อมั่นประสบการณ์ยาวนานในตลาด ตอกย้ำบทบาทผู้นำตลาดบ้านมากว่า 50 ปี อย่างต่อเนื่อง
นายชวน ตั้งมติธรรม ประธานกรรมการบริหาร บริษัท มั่นคงเคหะการ จำกัด (มหาชน) หนึ่งในผู้พัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยชั้นแนวหน้าของไทยภายใต้แบรนด์ “ชวนชื่น” เปิดเผยว่า ในปี 2547 ที่ผ่านมา บริษัทฯ มียอดขายรวม 2,033 ล้านบาท เติบโต 30% จากปี 46 (1,560 ล้านบาท) คาดว่าจะรับรู้รายได้ (ไม่รวมรายการพิเศษ) 1,650 ล้านบาท และมีรายได้ที่เกิดจากการขายปี 47 ยกมารับรู้ในปี 48 อีกประมาณ 800 กว่าล้านบาท โดยมีโครงการใหม่ที่เปิดตัวในปี 2547 ทั้งสิ้น 5 โครงการ ได้แก่ โครงการชวนชื่นแคราย, เรสซิเด้นซ์พาร์ค3 ชวนชื่นซิตี้, ชวนชื่นวัชรพล, ชวนชื่นอ่อนนุชและสิรีนเฮ้าส์บางนา
“สำหรับภาพรวมของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในปี 2548 คาดว่าจะมีอัตราการเติบโตใกล้เคียงกับปี 47 หรือมีอัตรา เติบโตอยู่ที่ประมาณ 15-20% เนื่องจากความต้องการและจำนวนที่อยู่อาศัยที่มีอยู่ในตลาดกลับเข้าสู่ภาวะสมดุล อย่างไรก็ตามภาวะการแข่งขันในตลาดที่ยังสูงอยู่ ประกอบกับมีปัจจัยหลายอย่างที่ส่งผลกระทบต่อผู้ประกอบการ ทั้งเรื่องราคาวัสดุ ต้นทุน ราคาน้ำมันดีเซลที่ปรับเพิ่มขึ้น อัตราดอกเบี้ยเงินกู้ซื้อบ้านที่มีแนวโน้มว่าจะปรับขึ้น จากอุปสรรคเหล่านี้ผู้ประกอบการต้องปรับตัวโดยเฉพาะผู้ประกอบการรายเล็ก ที่ต้องจัดระบบบริหารจัดการใหม่เพื่อให้สามารถรับต้นทุนทางการเงินที่เพิ่มขึ้น และมีส่วนต่างเหลือที่พอจะทำธุรกิจต่อไปได้อีก ทำให้ทิศทางธุรกิจที่อยู่อาศัยปี 48 จึงน่าจะเป็นปีที่อาศัยความรอบคอบมากขึ้นสำหรับทั้งผู้บริโภคและผู้ประกอบการ โดยคาดว่าพื้นที่ทำเลโครงการที่จะได้รับความนิยมมากในปี 48 นอกจากบริเวณพื้นที่รอบสนามบินสุวรรณภูมิแล้ว ก็จะยังคงอยู่ใน บริเวณพื้นที่ที่ใกล้กับโครงการสาธารณูปโภคของภาครัฐ อันได้แก่รถไฟฟ้า ซึ่งส่งผลให้พื้นที่บริเวณราชพฤกษ์ รัตนาธิเบศร์ พระราม 2 มีความโดดเด่นขึ้นมา สำหรับกำลังซื้อหลักในปี 2548 น่าจะเป็นบ้านที่อยู่ในราคาประมาณ 3-5 ล้าน เนื่องจากเป็นกลุ่มกำลังซื้อบ้านใหม่ที่กำลังสร้าง ครอบครัว” นายชวนคาดการณ์
“จากภาพรวมตลาดในปี 2548 นี้ ทำให้บริษัทฯ ก็ยังคงจะมีแผนการตลาดในการเน้นกลุ่มเป้าหมายหลัก คือกลุ่มรายได้ระดับกลาง โดยนำเสนอบ้านในระดับราคา 2-5 ล้านบาท ซึ่งเป็นกลุ่มที่บริษัทฯให้ความสำคัญและมีความเชี่ยวชาญและประสบการณ์อันยาวนานในการตอบสนองความต้องการของลูกค้ากลุ่มนี้ ซึ่งลูกค้าส่วนใหญ่ของเราจะเลือกเราในด้านความคุ้มค่าเป็นหลัก ทำให้เรามั่นใจในจุดขาย “จัตุรัสชวนชื่น” ของเราที่เน้นความคุ้มค่า ประโยชน์ที่ใช้สอยได้จริง ความสะดวกสบายและความปลอดภัยของโครงการ และความมั่นใจในประสบการณ์ มาตรฐานของมั่นคงเคหะการ และความโดดเด่นในปี 48 นี้ นอกจากแบรนด์หลัก “ชวนชื่น”แล้ว บริษัทฯ ขอนำเสนอแบรนด์ใหม่คือ “สิรีนเฮ้าส์” ที่เป็นบ้านแฝดและทาวน์เฮ้าส์ สำหรับกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการบ้านระดับราคาไม่เกิน 2 ล้านบาท” ประธานกรรมการบริหาร บริษัท มั่นคงเคหะการ จำกัด (มหาชน) กล่าว
“ทั้งนี้ ในปี 2548 นี้ บริษัทฯมีโครงการที่จะเปิดตัวในปี 2548 จำนวน 3 โครงการ รวมมูลค่ากว่า 1,500 ล้านบาท ได้แก่ เรสซิเด้นซ์พาร์ค 4 ตั้งอยู่บริเวณซอยสยามธรณี รามอินทรา กม.8 เป็นโครงการบ้านเดี่ยว บนเนื้อที่โครงการ 14 ไร่ จำนวน 72 ยูนิต ขนาดแปลง 50-60 ตารางวา ระดับราคา 2.8-3.5 ล้านบาท มูลค่าโครงการ 220 ล้านบาท คาดว่าจะเปิดขายในไตรมาสที่ 3 ของปี 48, ชวนชื่นรีเจ้นท์ ตั้งอยู่บริเวณถนนราชพฤกษ์ เป็นโครงการบ้านเดี่ยว บนเนื้อที่โครงการ 30 ไร่ จำนวน 70 ยูนิต ขนาดแปลง 100-120 ตารางวา ระดับราคา 8-10 ล้านบาท มูลค่าโครงการ 600 ล้านบาท คาดว่าจะเปิดขายในไตรมาสที่ 4 ของปี 48, และชวนชื่นพระราม 2 ตั้งอยู่บริเวณซอยบางกระดี่ ถนนพระราม2 เป็นโครงการบ้านเดี่ยว บนเนื้อที่โครงการ 60 ไร่ จำนวน 150 ยูนิต ขนาดแปลง 100-120 ตารางวา ระดับราคา 4-5 ล้านบาท มูลค่าโครงการ 650 ล้านบาท คาดว่าจะเปิดขายในไตรมาสที่ 4 ของปี 48 โดยแผนการใช้สื่อเพื่อสร้างการรับรู้ในกลุ่มเป้าหมายปีนี้ จะเน้นที่สื่อหลักคือ Billboard, สิ่งพิมพ์, วิทยุ และการ ประชาสัมพันธ์” นายชวนเผย
“ สำหรับนโยบายทางด้านความรับผิดชอบต่อสังคม ซึ่งนับเป็นอีกหนึ่งนโยบายที่บริษัทฯ ให้ความสำคัญไม่น้อยไปกว่านโยบายด้านการตลาด ด้วยสำนึกในความรับผิดชอบในฐานะเป็นสมาชิกหน่วยหนึ่งในสังคม ในปีที่ผ่านมาบริษัทจึงได้พยายามสร้างสรรค์กิจกรรมส่งเสริมสังคมในรูปแบบต่างๆ อาทิ โครงการ “บ้านสวยด้วย OTOP” อันเป็นโครงการบ้านตัวอย่างที่รังสรรค์ขึ้นด้วยการตกแต่งโดยเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งภายในจากโครงการหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ของทางภาครัฐพร้อมจัดแสดงรายชื่อกลุ่มผู้ผลิต โดยเปิดให้ประชาชนทั่วไปเข้าชมฟรีเพื่อเป็นตัวอย่างในการ ตกแต่งบ้านด้วยผลิตภัณฑ์ภายในประเทศ ซึ่งเป็นโครงการที่จัดขึ้นเพื่อเป็นสื่อในการส่งเสริมการตลาดสำหรับผลิตภัณฑ์จากผู้ผลิตรายย่อยระดับท้องถิ่น โครงการ “Practical Modern Home Award 2004” โครงการประกวดออกแบบบ้านพักอาศัยสไตล์โมเดิร์น ที่เปิดโอกาสให้นิสิต นักศึกษา และประชาชนทั่วไปที่รักการออกแบบได้มีเวทีในการแสดงความคิดสร้างสรรค์ พร้อมส่งเสริมแนวคิดในการออกแบบ โดยคำนึงถึงการใช้ประโยชน์จริงของผู้อยู่อาศัย โดยมีเงินรางวัลมูลค่ากว่า 170,000 บาท สำหรับในปีนี้เราก็ยังจะคงเดินหน้าในการสนับสนุนและส่งเสริมกิจกรรมดีดีเพื่อสังคมอย่างต่อเนื่อง ซึ่งรายละเอียดจะแถลงให้ทราบต่อไป” ประธานกรรมการบริหาร บริษัท มั่นคงเคหะการ จำกัด (มหาชน) กล่าวสรุป
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
วิภาวริศ เกตุปมา หรือ กรรณิกา สายพันธุ์, จันทิมา กิติภัทรภูมิกุล
บริษัท โฟว์ดี คอมมิวนิเคชั่น จำกัด 02-951-9119, 06-329-3823, 01-890-3568, 09-665-7381
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ