สนง.ปภ.จ.สิงห์บุรี เพิ่มมาตรการ ลดอุบัติเหตุ 7 วันระวังอันตราย

ข่าวท่องเที่ยว Friday December 28, 2007 09:29 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 ธ.ค.--ปภ.
กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย โดยสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสิงห์บุรี กำหนด 8 มาตรการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วง 7 วันระวังอันตราย โดยมุ่งเน้นการบังคับใช้กฎหมาย เพื่อป้องกันและป้องปรามผู้กระทำผิดกฎจราจร เพื่อลดความเสี่ยงการเกิดอุบัติเหตุทางถนน ช่วงเทศกาล
ปีใหม่ 2551
นายสันต์ สร้อยแสง หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสิงห์บุรี เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลปีใหม่ มีวันหยุดราชการติดต่อกันหลายวัน ทำให้ประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาหรือท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก จึงมีปริมาณการใช้รถใช้ถนนมากกว่าปกติ ส่งผลให้เกิดความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุทางถนนสูงกว่าช่วงเวลาปกติ เพื่อเป็นการป้องกันและแก้ไขปัญหาการเกิดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2551 สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสิงห์บุรี กำหนดมาตรการพิเศษเพิ่มเติม 8 มาตรการ ดังนี้ มาตรการด้านการป้องปรามผู้กระทำความผิดกฎหมายจราจร เป็นมาตรการที่เน้นการควบคุมพฤติกรรมเสี่ยงของผู้ขับขี่ยานพาหนะ
ไม่ให้กระทำผิดกฎจราจร เช่น การขับรถเร็ว มาตรการด้านสังคมและชุมชน เป็นมาตรการควบคุมทางสังคมโดยภาคประชาชน ในท้องถิ่น ชุมชน หมู่บ้าน สถาบันครอบครัวโดยสร้างกระแสให้ผู้ที่กระทำผิดต่อกฎจราจร ผู้ที่มีพฤติกรรมเสี่ยงให้ถือเป็นผู้ประทุษร้ายต่อสังคม มาตรการตรวจสอบคุณภาพยานพาหนะและเส้นทาง โดยให้หน่วยงานที่รับผิดชอบ ออกตรวจสอบสำรวจจุดเสี่ยง จุดอันตราย ดำเนินการปรับปรุงซ่อมแซมถนนทั้งเส้นสายหลักและสายรอง มาตรการด้านการช่วยเหลือ การกู้ชีพ กู้ภัยพัฒนาระบบ ให้มีประสิทธิภาพ ทั้งด้านบุคลากร วัสดุอุปกรณ์ เครื่องมือ เครื่องใช้ เน้นความรวดเร็วในการเข้าถึงจุดเกิดเหตุ มาตรการด้านการวิเคราะห์ข้อมูลและรายงานผล ใช้ระบบเชื่อมโยงข้อมูลเพื่อการวิเคราะห์และประเมินผลอย่างรวดเร็วทันสถานการณ์ มาตรการด้านจราจร แก้ไขปัญหาการจราจรติดขัด และลดความหนาแน่นของการใช้รถใช้ถนน ทั้งบนถนนสายหลักและสายรอง มาตรการด้านการอำนวยความสะดวกและความปลอดภัย เป็นมาตรการรองรับการเดินทางของประชาชน การอำนวยความสะดวก และการบริการด้านการขนส่งสาธารณะ มาตรการรณรงค์ปลุกจิตสำนึกและสร้างแบบอย่างที่ดี เพื่อกระตุ้นเตือนและปลูกจิตสำนึกประชาชนให้เกิดความตระหนักในการป้องกันอุบัติเหตุทางถนน ทั้งนี้ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จังหวัดสิงห์บุรี จะดำเนินการตามทั้ง 8 มาตรการเสริมพิเศษอย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะในช่วงวันระวังอันตราย (วันที่ 28 ธ.ค. 50 — 3 ม.ค. 51) เพื่อสร้างความปลอดภัยในการเดินทางให้กับประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2551

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ