ผู้ว่าฯ อภิรักษ์ร่วมประชุมแนวดิ่งกับเทศกิจแก้ไขปัญหาการปฏิบัติงาน

ข่าวทั่วไป Monday July 25, 2005 14:58 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 ก.ค.--กทม.
เมื่อวันที่(19 ก.ค. 48) เวลา 16.00 น. ที่ห้องประชุมสำนักเทศกิจ นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุมแนวดิ่งระหว่างผู้บริหารสำนักเทศกิจ และหัวหน้าฝ่ายเทศกิจเขต โดยมีดร.วัลลภ สุวรรณดี รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายสุกิจ ก้องธรนินทร์ เลขานุการผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายตลอด จรูญรัตน์ รองปลัดกรุงเทพมหานคร นายธะนะกร คุณาวุฒิ ผู้อำนวยการสำนักเทศกิจ ผู้บริหารสำนักเทศกิจ และหัวหน้าฝ่ายเทศกิจ ทั้ง 50 เขต ร่วมประชุม
ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมว่า สืบเนื่องจากกรุงเทพมหานครได้ดำเนินการจัดระเบียบ ผู้ค้าในที่สาธารณะมาตั้งแต่กลางเดือน เม.ย.48 และได้เริ่มมาตรการเข้มงวดมาตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค.48 นั้น วันนี้ตนจึงได้มาร่วมประชุมหารือกับผู้บริหารสำนักเทศกิจ และหัวหน้าฝ่ายเทศกิจทั้ง 50 เขต เพื่อรับฟังปัญหาอุปสรรค ข้อเสนอแนะในการปฏิบัติงานดังกล่าว ซึ่งทำให้ทราบว่าปัญหาการปฏิบัติงานส่วนใหญ่เป็นเรื่องเฉพาะพื้นที่แต่ละจุด จึงได้มอบหมายให้ผู้เกี่ยวข้องรายงานข้อมูลและข้อเสนอแนะมายังคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร เพื่อหาแนวทางแก้ไขเป็นรายๆ ไป นอกจากนี้จะต้องปรับปรุงด้านการสื่อสารระหว่างคณะผู้บริหารกับเจ้าหน้าที่เทศกิจผู้ปฏิบัติงาน ซึ่งแต่เดิมเมื่อมอบนโยบายแล้วมีการถ่ายทอดนโยบายดังกล่าวหลายต่อ จึงอาจทำให้บางนโยบายคลาดเคลื่อนไปสร้างความไม่เข้าใจในนโยบายให้แก่เจ้าหน้าที่เทศกิจผู้ปฏิบัติงาน จึงอยากให้มีการจัดประชุมลักษณะเดียวกันนี้ อย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้เจ้าหน้าที่เทศกิจแต่ละเขตได้รับทราบนโยบายของคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานครโดยตรง
สำหรับปัญหาภาพด้านลบของเจ้าหน้าที่เทศกิจ ตนอยากชี้แจงให้ประชาชนทราบว่าปัจจุบันกรุงเทพมหานครมีกำลังเจ้าหน้าที่เทศกิจประมาณ 2500 นาย และอาจมีเจ้าหน้าที่เทศกิจบางคนซึ่งเป็นคนส่วนน้อยมีพฤติกรรมไม่ดี ในการนี้กรุงเทพมหานครกำลังพยายามตรวจสอบ แก้ไข และกำจัดเจ้าหน้าที่เทศกิจเหล่านั้นให้หมดไป อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่เทศกิจ ส่วนใหญ่นั้นได้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเข้มแข็งและได้รับคำชมเชยจากประชาชนรวมทั้งตนด้วย เช่น เทศกิจอาสาจราจร เทศกิจเพื่อนชุมชน เทศกิจส่งเสริมการท่องเที่ยว เป็นต้น ตนจึงอยากให้เทศกิจเหล่านั้นคงรักษาคุณความดีและภาพลักษณ์ที่ดีไว้ นอกจากนี้กรุงเทพมหานครยังมีความตั้งใจที่จะพัฒนาปรับปรุงภาพลักษณ์เทศกิจ รวมถึงการให้บริการให้ดียิ่งขึ้น เพื่อเป็นที่พึ่งของประชาชนได้
ทั้งนี้ได้มอบหมายให้ ดร.วัลลภ สุวรรณดี รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมานคร สรุปแนวทางการปรับปรุงโครงสร้าง และปรับปรุงประสิทธิภาพเจ้าหน้าที่เทศกิจ เช่น การสนับสนุนงบประมาณ การสนับสนุนวัสดุอุปกรณ์ในการปฏิบัติงาน การฝึกอบรม อาทิ การให้บริการประชาชน ระเบียบวินัย ข้อกฎหมาย คุณธรรมจริยธรรม โดยให้เร่งเสนอรายงานดังกล่าวมายังตนภายใน 2 สัปดาห์ เพื่อกำหนดแนวทางสร้างขวัญกำลังใจ สร้างความภาคภูมิใจในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่เทศกิจเอง รวมถึงส่งผลให้ประชาชนรู้สึกอบอุ่นใจในการรับบริการจากเจ้าหน้าที่เทศกิจด้วย--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ