ชมรมพุทธศาสตร์สากลฯ จัดสอบรอบชิงชนะเลิศ ระดับนักเรียนทหาร ตำรวจโครงการตอบปัญหาธรรมะ “ทางก้าวหน้า” ครั้งที่ 26ชิงโล่พระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ

ข่าวทั่วไป Friday December 28, 2007 12:13 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 ธ.ค.--IBS
IBS หรือ ชมรมพุทธศาสตร์สากล ในอุปถัมภ์สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ มุ่งมั่นในการพัฒนาเยาวชนให้มีความรู้คู่คุณธรรม ผ่านเวทีธรรมะที่สร้างสรรค์และสนุกสนาน ดังนั้น โครงการเพื่อเยาวชนจึงเกิดขึ้นมากมาย เช่น โครงการตอบปัญหาธรรมะ “ทางก้าวหน้า” ซึ่งจัดมาแล้วกว่า 26 ปี โดยจัดให้มีการสอบทั้งระดับอนุบาลจนถึงระดับอุดมศึกษา และระดับครู อาจารย์
โดยในวันเสาร์ที่ 22 ธันวาคม พ.ศ. 2551เวลา 9.00 น.-11.30 น. IBS ได้จัดให้มีการจัดสอบตอบปัญหาธรรมะ ”ทางก้าวหน้า” ครั้งที่ 26 รอบชิงชนะเลิศ ชิงโล่พระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในระดับนักเรียนทหารตำรวจขึ้น ณ ห้องพุทธางกูร อาคารชมรมพุทธศาสตร์สากล ฯ โดยมีนักเรียนทหารตำรวจจาก 4 เหล่าทัพ คือ นักเรียนทหารบก นักเรียนทหารเรือ นักเรียนทหารอากาศ และตำรวจ ที่สามารถผ่านการสอบรอบคัดเลือกเข้าสู่รอบชิง กว่า 50 คนเข้าร่วม
วัตถุประสงค์เพื่อ ให้นักเรียนทหาร ตำรวจ ได้เรียนรู้ธรรมะของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ผ่านการสอบตอบปัญหาธรรมะ และส่งเสริมให้ข้าราชการทหารตำรวจ ได้นำคุณธรรมที่ได้จากการอ่านหนังสือมงคลชีวิตไปใช้ในการประกอบอาชีพในภายภาคหน้า เพื่อดำรงความสงบสุขของสังคมและประเทศชาติ และส่งเสริมศีลธรรมที่ดีให้แก่คนในสังคมต่อไป
และในโอกาสนี้ IBS ในฐานะหนึ่งในกลุ่มเยาวชนที่ต้องการเห็นเพื่อนเยาวชนเติบโตอย่างมีความสุขอยู่ในสังคมที่ดีงาม ขอเชิญชวนเพื่อน ๆ พี่ ๆ ที่มีใจรักในการสร้างสรรค์สังคมร่วมสมัครเข้าร่วมทำงานในโครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก สนใจติดต่อสอบถามสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ คุณอัญชลี แซ่ตั้ง โทรศัพท์ 02-831-2727 หรือ E-mail: pr_ibs@hotmail.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ