ธนาคารกรุงไทยเสนอสินเชื่อบ้านแบบใหม่

ข่าวทั่วไป Thursday March 31, 2005 13:18 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--31 มี.ค.--ธนาคารกรุงไทย
ธนาคารกรุงไทยยกเลิกสินเชื่อกรุงไทยเคหะ สุขทวี แจ้งเกิดสินเชื่อกรุงไทยเคหะ ทรัพย์ทวี ลดอัตราดอกเบี้ยในช่วงปีแรกเหลือต่ำสุด หวังเพิ่มยอดสินเชื่อที่อยู่อาศัยอีก 15%
นายสหัส ตรีทิพยบุตร รองกรรมการผู้จัดการ ผู้บริหารสายงานบริหารผลิตภัณฑ์และโครงการพิเศษ บมจ.ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า จากแนวนโยบายของธนาคารที่ต้องการเพิ่มบริการให้หลากหลายและตรงตามความต้องการลูกค้า เพื่อเป็น One of the Choice ในใจลูกค้า ดังนั้นในปีนี้นอกจากการเร่งฝึกอบรมพนักงานให้เป็นนักขายแล้ว ในส่วนของสายงานซึ่งเป็นผู้ดูแลผลิตภัณฑ์ต่างๆของธนาคาร ก็ได้เร่งพัฒนาและปรับปรุงบริการต่างๆที่มีอยู่ ให้สามารถแข่งขันในตลาดได้
“ในส่วนของสินเชื่อที่อยู่อาศัย ธนาคารได้ลงแข่งขันในตลาดอย่างเต็มที่ โดยได้เสนออัตราดอกเบี้ยพิเศษในงาน Home Buyers’ Guide Fair 2005 ที่ผ่านมา ปรากฏว่าได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดี ดังนั้น เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระในด้านอัตราดอกเบี้ย ธนาคารจึงได้ยกเลิกสินเชื่อกรุงไทยเคหะ สุขทวี และออกสินเชื่อกรุงไทยเคหะ ทรัพย์ทวีแทน ซึ่งกำหนดอัตราดอกเบี้ยให้ต่ำในช่วงปีแรก โดยลูกค้ามีทางเลือก 2 แนวทาง คือ ทางเลือกที่ 1 คิดดอกเบี้ยปีแรกในอัตรา 3% ทางเลือกที่ 2 คิดดอกเบี้ยปีแรกในอัตรา MLR (5.75)-3% หรือปัจจุบันเท่ากับ 2.75% หลังจากนั้นคิดอัตรา MLR-0.75 ตลอดอายุสัญญาทั้งทางเลือกที่ 1 และ 2 ซึ่งเป็นอัตราที่จูงใจเมื่อเทียบกับสถาบันการเงินอื่น ส่วนผู้ที่เป็นลูกค้าสินเชื่อกรุงไทยเคหะ สุขทวีเดิม สามารถใช้บริการต่อไปได้จนหมดอายุสัญญา”
นายสหัส ตรีทิพยบุตร กล่าวต่อไปว่า สินเชื่อกรุงไทยเคหะ ทรัพย์ทวี ธนาคารให้กู้ทั้งเพื่อซื้อที่อยู่อาศัย ปลูกสร้างบ้าน ต่อเติมซ่อมแซม โดยให้กู้สูงสุด 90% ของราคาประเมิน และไม่เกิน 80% หากเป็นอาคารชุด ในกรณีที่ราคาซื้อขายไม่ถึง 10 ล้านบาท หากราคาซื้อขายเกิน 10 ล้านบาท ธนาคารให้กู้สูงสุด 70% นอกจากนี้ธนาคารยังให้สิทธิพิเศษอีกหลายอย่าง อาทิเช่น ให้กู้สินเชื่อกรุงไทยเพิ่มสุข สำหรับซื้อเครื่องอุปโภค รวมทั้งเพื่อชำระค่าเบี้ยประกันชีวิต และอื่นๆ
อนึ่ง ขณะนี้ธนาคารมียอดสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยจำนวนทั้งสิ้น 85,300 ล้านบาท และในปีนี้ตั้งเป้าหมายขยายสินเชื่อเพิ่มอีก 12,800 ล้านบาท หรือคิดเป็นยอดเพิ่ม 15%
สำนักสื่อสารและประชาสัมพันธ์
โทร. 0-2208-4174-7
31 มีนาคม 2548--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ