ฮาริสันชูกลยุทธ์กระตุ้นตลาดอสังหาฯส่งท้ายปี รวมทรัพย์สินชายทะเลพัทยา-หัวหินมูลค่า5,000 ล้าน ขายบิ๊กล๊อตกว่า200รายการ

ข่าวกีฬา Wednesday October 19, 2005 13:38 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ต.ค.--โอเอซิส มีเดีย
ฮาริสันรุกตลาดอสังหาต่อเนื่อง สบช่องตลาดบ้านชายทะเลขาขึ้น ทั้งพัทยา หัวหิน รวมทรัพย์สินมูลค่ากว่า 5,000 ล้านบาท ออกขายโดยการเสนอซื้อ (Sales by Tender) ทั้งบ้าน ที่ดินเปล่า คอนโดมิเนียม โรงแรม สนามกอล์ฟ เล็งกลุ่มเป้าหมายทั้งไทย และต่างชาติ ดีเดย์ 20 ต.ค. — 20 พ.ย. นี้ เผยปัจจุบันนักลงทุนต่างชาติให้ความสนใจอสังหาฯชายทะเล มั่นใจช่วยภาครัฐกระตุ้นตลาดได้แน่
นายกิติศักดิ์ จำปาทิพย์พงศ์ รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ฮาริสัน จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จากสภาวะการตลาดอสังหาริมทรัพย์ด้านชายทะเล ทั้งพัทยา และหัวหินมีแนวโน้มที่ดีขึ้นขณะที่รัฐบาลมีนโยบายการสนับสนุน และกระตุ้นธุรกิจในภาคอสังหาริมทรัพย์ทั้งระบบ นอกจากนี้นักลงทุนต่างชาติเองก็มีความสนใจที่จะลงทุนในภาคอสังหาริมทรัพย์ของไทยอยู่แล้ว โดยเฉพาะในปัจจุบันนักลงทุนกลุ่มนี้ให้ความสนใจที่อยู่อาศัยในย่านชายทะเลทั้งพัทยา และหัวหิน ดังนั้นบริษัทฯจึงได้มีการรวบรวมทรัพย์สินในพื้นที่ดังกล่าว และนำออกขายโดยการเสนอซื้อ (Sale By Tender) โดยทรัพย์สินที่รวบรวมได้ปัจจุบันมีมูลค่ารวมกว่า 5,000 ล้านบาท จำนวนกว่า 200 รายการ และมีการนำเสนอไปยังกลุ่มเป้าหมาย เพื่อให้ส่งคำเสนอซื้อเข้ามา โดยโครงการที่มาร่วมการขายทรัพย์สินในครั้งนี้ ประกอบด้วย ที่ดินเปล่าทั้งที่ดินชายทะเล และกลางเมืองที่สามารถนำมาพัฒนาโครงการได้ โรงแรม สนามกอล์ฟ บ้าน คอนโดมิเนียม ฯลฯ
“คาดว่ากลยุทธ์การขายในครั้งนี้จะได้รับความสนใจอย่างกว้างขวางเนื่องจากตลาดอสังหาฯ ในพัทยา และหัวหิน กำลังได้รับความสนใจจากกลุ่มลูกค้าอย่างมากทั้งไทย และต่างชาติ อย่างพื้นที่หัวหินชาวยุโรป เบลเยี่ยม อังกฤษ จะให้ความนิยมมาก ขณะที่ในเขตพัทยา ชาวเยอรมนี รัสเชีย และชาวเอเชีย จะเป็นกลุ่มเป้าหมายหลัก” นายกิติศักดิ์ กล่าว
นายกิติศักดิ์ กล่าวต่อไปว่า การขายทรัพย์สินโดยการเสนอซื้อในเขตพัทยา หัวหิน กำหนดไว้ระหว่างวันที่ 20 ตุลาคม — 20 พฤศจิกายน 2548 ซึ่งผู้ที่สนใจสามารถลงทะเบียนเยี่ยมชมทรัพย์สิน ณ สำนักงานของบริษัทฯ ทั้ง 3 สาขา คือ กรุงเทพฯ หัวหิน และพัทยา และในกรณีที่มีทรัพย์สินรายการใดที่มีผู้ให้ความสนใจหลายราย แต่ยังไม่สามารถปิดการขายในช่วงเปิดให้ชมทรัพย์สิน บริษัทฯจะนำรายการนั้นๆ ไปติดตามการขายอีกครั้งหนึ่ง ขณะที่ในด้านการประชาสัมพันธ์ในครั้งนี้นอกจากในประเทศแล้ว ก็จะมีการประชาสัมพันธ์ไปยังต่างประเทศด้วย
จากประสบการณ์ที่บริษัทฯ ได้รับการตอบรับที่ดีจากการขายทรัพย์สินรอการขายของสถาบันการเงินหลายแห่ง ประกอบกับนักลงทุนต่างชาติก็ให้ความสนใจค่อนข้างมาก ซึ่งทำให้น่าจะสามารถช่วยกระตุ้นภาคอสังหาริมทรัพย์ในช่วงนี้ให้มีความคึกคักขึ้นได้ โดยก่อนหน้าบริษัทฯ ได้จัดงานขายทรัพย์สินให้กับหน่วยงานต่าง ๆ อาทิ สมาคมธนาคารไทย ปี 2545 , ธนาคารทหารไทย ปี 2546 , ธนาคารไทยพาณิชย์ 2547 และที่เพิ่งผ่านไปไม่นานในปี 2548 คือ ธนาคารกสิกรไทย ซึ่งคิดเป็นมูลค่าทรัพย์สินรวมหลายหมื่นล้านบาท
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
คุณชัชวาล ตรีเนตร / คุณศรัญญรัตน์ สุวรรณคาม / คุณปิยะพร จำเนียร
บริษัท โอเอซิส มีเดีย จำกัด โทรศัพท์ : 0-2937-4658-9,0-2937-4735
Email : chatchaval@oasismedia.co.th
saranyarat@oasismedia.co.th
piyaporn@oasismedia.co.th--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ