บลจ.ทหารไทยปลื้มผลงานปี 50 โตเกือบ 40 % ทรัพย์สินสุทธิรวมกว่า 1.37 แสนล้านบาท

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 2, 2008 15:30 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 ม.ค.--PRdd
บลจ.ทหารไทยปลื้มผลงานปี 50 โตเกือบ 40 % ทรัพย์สินสุทธิรวมกว่า 1.37 แสนล้านบาท เผยเม็ดเงินไหลเข้าจากตราสารหนี้ตระกูลซีรี่ส์ และธนบดีกว่า 57,500 ล้านบาท
นางโชติกา สวนานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทหารไทย จำกัด เปิดเผยว่า ปัจจุบันสินทรัพย์กองทุนของบริษัทมีมูลค่าประมาณ 1.37 แสนล้านบาท จากสิ้นปี 49 ที่มีทรัพย์สินสุทธิประมาณ 1 แสนล้านบาท ซึ่งคิดเป็นอัตราการเติบโตประมาณ 37% จากเดิมที่บริษัทฯตั้งเป้าไว้ที่ 20 % โดยเงินลงทุนที่ไหลเข้าส่วนใหญ่มาจากกองทุนประเภทตราสารหนี้ ที่บริษัทได้เปิดขายอย่างต่อเนื่องในลักษณะซีรี่ส์ ประกอบด้วย กองทุนเปิดทหารไทยตราสารหนี้ภาคสถาบันการเงิน กองทุนเปิดทหารไทยไพร์มฟันด์ กองทุนเปิดทหารไทยพรีเมียร์ฟันด์ ประเภท 3 เดือน และ 6 เดือน รวมประมาณ 24 กองทุน อีกทั้งยังมีการขยายตัวจากกองทุนเปิดทหารไทยธนบดีที่ปัจจุบันมียอดสินทรัพย์รวมกว่า 41,500 ล้านบาท จากปีที่ผ่านมาอยู่ที่ 24,000 ล้านบาท
ในส่วนของกองทุนหุ้นยังมีอัตราการเติบโตไม่สูงมากนัก ซึ่งเป็นไปตามสถานการณ์เศรษฐกิจการเมืองภายในประเทศที่ส่งผลกระทบต่อตลาดหุ้นไทยทำให้นักลงทุนยังไม่มั่นใจ และมองหาช่องทางการลงทุนที่มีความเสี่ยงต่ำแต่ให้ผลตอบแทนสูงในระดับที่น่าพอใจกว่าดอกเบี้ยเงินฝากในธนาคารพาณิชย์โดยไม่ต้องเสียภาษี ทำให้บริษัทประสบความสำเร็จกับกองทุนตราสารหนี้สูงมาก
อย่างไรก็ตาม บริษัทฯได้เปิดโอกาสให้ผู้ถือหน่วยมีทางเลือกและยังสามารถกระจายความเสี่ยงได้มากขึ้น จึงได้ออกกองทุนเพื่อการลงทุนในหุ้นต่างประเทศอีก 3 กองทุน คือ กองทุนเปิดทหารไทย World Equity Index กองทุนเปิดทหารไทย Emerging Markets Equity Index และ กองทุนเปิดทหารไทย China Equity Index รวมมูลค่าสินทรัพย์กองทุนทั้ง 3 กองประมาณ 3,100 ล้านบาท โดยคาดว่าในช่วงปีหน้า บริษัทจะทยอยออกกองทุนหุ้นเพื่อการลงทุนในดัชนีตลาดหลักทรัพย์ต่างประเทศ (Equity Country Index Fund) อีกอย่างน้อย 2 กองทุน
สำหรับกองทุนประเภท RMF และ LTF ปัจจุบันมี 5 กองทุนประกอบด้วย กองทุนเปิดทหารไทยธนบดีเพื่อการเลี้ยงชีพ กองทุนเปิด Jumbo 25 เพื่อการเลี้ยงชีพ กองทุนเปิดทหารไทย SET 50 เพื่อการเลี้ยงชีพ กองทุนเปิด Jumbo 25 ปันผลหุ้นระยะยาว และ กองทุนเปิด Jumbo Plus ปันผลหุ้นระยะยาว ถือว่ามีอัตราเติบโตในระดับที่น่าพอใจ โดยในปีนี้มีเงินไหลเข้าประมาณ 900 ล้านบาท มีสินทรัพย์รวมกว่า 6,500 ล้านบาท
“ปีนี้ยังถือเป็นปีทองของกองทุนประเภทตราสารหนี้ ซึ่งขยายตัวได้ดีเช่นเดียวกับปีที่ผ่านมาเนื่องจากนักลงทุนเริ่มมีความเข้าใจมากขึ้น และเมื่อบริษัทมีการจัดเครดิตกองทุนด้วยแล้วยิ่งทำให้นักลงทุนเกิดความเชื่อมั่นมากขึ้น โดยดูได้จากกองทุนเปิดทหารไทยธนบดีที่ได้รับการจัดเครดิตในระดับ AAA(tha)/V1+(tha) จากฟิทช์เรตติ้งซึ่งสะท้อนถึงคุณภาพเครดิตที่สูงที่สุด ส่งผลให้ในปีนี้มีการขยายตัวของกองธนบดีสูงกว่า 70% และเมื่อเร็วๆนี้ ฟิทช์ยังประกาศคงอันดับกองทุนเปิดทหารไทยธนรัฐไว้ที่ระดับ AAA(tha)/V1+(tha) เช่นเดียวกันทำให้บริษัทมีความมั่นใจว่ากองทุนทั้ง 2 ประเภทจะยังคงเติบโตได้ดีในปีหน้าเช่นเดียวกัน ” นางโชติกากล่าวในที่สุด
สอบถารมรายละเอียดเพิ่มเติม ติดต่อ
PRdd ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์
คุณลัคคณา บุษบา (089-488-1777) และ คุณสุจิรา วิโรจนะ (081-629-1821)
หรือ โทร. 0 2953-8633, 0 2953-8723

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ