คปภ.ปรับลดเบี้ยประกันภัยรถตาม พ.ร.บ. สำหรับรถยนต์ 3 ประเภทๆ ละ100 บาท เริ่ม 1 มีนาคม 2551

ข่าวทั่วไป Tuesday December 11, 2007 16:01 —ThaiPR.net

สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) ร่วมกับสมาคมประกันวินาศภัยปรับลดเบี้ยประกันภัยรถตามพ.ร.บ. สำหรับรถยนต์ 3 ประเภท ได้แก่ รถยนต์นั่งไม่เกิน 7 คน รถยนต์โดยสารขนาดไม่เกิน 15 ที่นั่ง และรถยนต์บรรทุกน้ำหนักไม่เกิน 3 ตัน ประเภทละ 100 บาท
นางจันทรา บูรณฤกษ์ เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) กล่าวว่า จากที่ คปภ.ได้ร่วมมือกับสมาคมประกันวินาศภัยดำเนินการศึกษาเพื่อปรับลดเบี้ยประกันภัยรถตามพ.ร.บ. บัดนี้ ได้ข้อสรุปเป็นที่ยุติว่าจะปรับลดเบี้ยประกันภัย สำหรับรถยนต์ 3 ประเภท ได้แก่ 1)รถยนต์นั่งไม่เกิน 7 คน ปรับลดจาก คันละ 700 บาท เหลือ 600 บาท 2)รถยนต์โดยสารขนาดไม่เกิน 15 ที่นั่ง ปรับลดจาก 1,200 บาท เหลือ 1,100 บาท และ3)รถยนต์บรรทุก น้ำหนักไม่เกิน 3 ตัน ปรับลดจาก 1,000 บาท เหลือ 900 บาท โดยให้มีผลบังคับใช้สำหรับกรมธรรม์ประกันภัยที่เริ่มคุ้มครองตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2551 เป็นต้นไป
นางจันทราฯ กล่าวต่อไปว่า นอกจากการปรับลดเบี้ยประกันภัยแล้ว คปภ.ยังได้เร่งพัฒนาปรับปรุงระบบการดำเนินงานต่างๆให้มีประสิทธิภาพก้าวสู่ระดับสากลมากขึ้น เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวก รวดเร็วในการบริการประชาชนให้ดียิ่งขึ้น เช่น การสร้างระบบการส่งข้อมูลการรับประกันภัยรถตาม พ.ร.บ.ฯ โดยระบบนี้จะช่วยให้ผู้เอาประกันภัย ผู้ประสบภัยและประชาชนทั่วไป สามารถตรวจสอบข้อมูลการทำประกันภัยรถ บริษัทที่รับประกันภัย ระยะเวลาประกันภัยได้อย่างสะดวก รวดเร็ว และหากระบบนี้พัฒนาเต็มรูปแบบแล้ว จะเอื้อประโยชน์ต่อการพัฒนาระบบการจ่ายค่าสินไหมทดแทนแบบออนไลน์ ที่เรียกว่า “ระบบสินไหมทดแทนอัตโนมัติ (E-Claim System)” ที่ทำให้การเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนเกิดความสะดวกและรวดเร็วยิ่งขึ้นอีกด้วย
ที่มา: http://www.oic.or.th

แท็ก ประกันภัย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ