แฟนต้ายุวทูต โฉมใหม่ ปรับภาพลักษณ์ครั้งยิ่งใหญ่ รับสมัครเด็กไทยแข่งทำโครงงานเพื่อโลก เพื่อถิ่นกำเนิด

ข่าวทั่วไป Wednesday January 2, 2008 16:50 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 ม.ค.--แม็กซิม่า คอลซัลแตนท์
ปรับโฉมครั้งยิ่งใหญ่ เพื่อให้สอดคล้องกับยุคโลกาภิวัตน์ สำหรับ โครงการ “แฟนต้า ยุวทูต” ที่จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 13 โดยทาง บริษัท ไทยน้ำทิพย์ จำกัด, บริษัท หาดทิพย์ จำกัด (มหาชน) และ บริษัท โคคา-โคลา (ประเทศไทย) จำกัด ในปีนี้ถือเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหม่ในรอบ 20 ปี ภายใต้กิจกรรม “รักษ์โลก รักถิ่นกำเนิด” โดยเปิดโอกาสให้น้องๆ ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ทุกภาคทั่วประเทศ ที่รักและชื่นชอบในการทำงานทีมเวิร์ก รวมกลุ่มกันจำนวน 3 คน พร้อมครูที่ปรึกษา 1 ท่าน สมัครเข้าร่วมกิจกรรมในนามตัวแทนโรงเรียน โดยเขียนโครงงานที่จะทำเข้าประกวด ในหัวข้อ “รักษ์โลก รักถิ่นกำเนิด” อย่างละเอียด นำเสนอผ่านกระดาษเอ 4 หรือ แผ่นซีดี เพื่อให้คณะกรรมการคัดเลือกเหลือภาคละ 20 โรงเรียน จากนั้น จะมีการเข้าค่ายเรียนรู้สิ่งแวดล้อม เติมประสบการณ์ 3 วัน 2 คืน เพื่อให้เด็กๆ ได้พัฒนาตนเองทุกๆ ด้าน ก่อนจะคัดเลือกเหลือเพียงภาคละ 10 โรงเรียน ซึ่งทุกโรงเรียนจะได้รับเงินสนับสนุนเพื่อจัดทำโครงงานจริง และแสดงผลงานต่อหน้าสาธารณชนในรอบชิงชนะเลิศ โรงเรียนที่ชนะเลิศในแต่ละภาคจะได้รับถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี, โล่เกียรติยศฯ และทุนการศึกษาคนละ 10,000 บาท พร้อมได้เดินทางไปทัศนศึกษาที่ประเทศญี่ปุ่น น้องๆ หรือโรงเรียนใด สนใจรีบสมัครมาที่ โครงการแฟนต้ายุวทูตแห่งประเทศไทย ชั้น 9 บริษัท ไทยน้ำทิพย์ จำกัด 214 หมู่ 5 ถ.วิภาวดีรังสิต ทุ่งสองห้อง หลักสี่ กรุงเทพฯ 10210 สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร.0-2984-2615-6 หรือ www.fyathai.com ตั้งแต่บัดนี้ - 31 มกราคม 2551
วีระ อัครพุทธิพร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ Corporate Affairs บริษัท ไทยน้ำทิพย์ จำกัด กล่าวว่า “กิจกรรม “รักษ์โลก รักถิ่นกำเนิด” ที่แฟนต้ายุวทูต ได้จัดทำขึ้นปีนี้ ถือเป็นการปรับโฉมตลอดจนภาพลักษณ์ครั้งใหญ่ของแฟนต้ายุวทูต โดยมีการเปลี่ยนกลุ่มเป้าหมายจากเด็กเล็กเป็นเยาวชนตอนต้น ซึ่งเป็นช่วงวัยที่ต้องการเวทีเปิดกว้างเพื่อแสดงออกด้านความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ ทั้งนี้ เพื่อให้สอดรับกับการศึกษาแบบบูรณาการในยุค โลกาภิวัตน์ ที่มุ่งเน้นผู้เรียนเป็นศูนย์กลางผ่านการเรียนรู้ด้วยการปฏิบัติจริง ซึ่งจะหลอมหล่อให้เยาวชนไทยได้รู้จัก คิด วิเคราะห์ แลกเปลี่ยนความคิดเห็นซึ่งกันและกัน ทำงานเป็นทีม มีการแก้ปัญหา และปรับตัวในการอยู่ร่วมกับผู้อื่นในสังคม นอกจากนั้น แฟนต้ายุวทูตยังร่วมรับผิดชอบโลก ด้วยการปลูกฝังและกระตุ้นจิตสำนึกเยาวชนถึงสิ่งแวดล้อม และชุมชนบ้านเกิดแก่เยาวชนไทย ผ่านโครงงานที่ต้องส่งเข้าประกวด”
“นอกจากนี้ น้องๆ ที่ผ่านเข้าสู่รอบ 2 ยังมีโอกาสได้เข้าค่ายเรียนรู้สิ่งแวดล้อม เพิ่มเติมประสบการณ์จากโครงการเพื่อสิ่งแวดล้อมที่ทางบริษัทได้จัดทำขึ้น อาทิ โครงการขุดลอกแม่น้ำวังและปลูกหญ้าแฝกเฉลิมพระเกียรติ จ.ลำปาง, โครงการโคคา-โคลาอนุรักษ์ชายฝั่งสากล หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์, โครงการไทยน้ำทิพย์ปันน้ำใจให้กาชาด หรือ โครงการเยาวชนรักษ์น้ำ ที่ดำเนินการทั่วประเทศ เป็นต้น เพื่อให้เยาวชนได้ตระหนักถึงหน้าที่ความรับผิดชอบต่อสังคมต่อชุมชนบ้านเกิด”
“ดังนั้น จึงเป็นโอกาสดีที่จะขอเชิญชวนเยาวชนไทยและโรงเรียนที่สนใจ สมัครเข้าร่วมโครงการแฟนต้ายุวทูตแห่งประเทศไทย กับกิจกรรม “รักษ์โลก รักถิ่นกำเนิด” เพื่อแสดงพลังของเด็กไทย ให้เป็นที่ประจักษ์สู่สากล ตั้งแต่บัดนี้ - 31 มกราคม 2551”
น้องๆ หรือโรงเรียนใด สนใจร่วม กิจกรรม “รักษ์โลก รักถิ่นกำเนิด” รีบส่งรายละเอียดโครงงานและใบสมัครมาที่ โครงการแฟนต้ายุวทูตแห่งประเทศไทย ชั้น 9 บริษัท ไทยน้ำทิพย์ จำกัด 214 หมู่ 5 ถ.วิภาวดีรังสิต ทุ่งสองห้อง หลักสี่ กรุงเทพฯ 10210 สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร.0-2984-2615-6 หรือ www.fyathai.com ด่วน!! โอกาสดีๆ รออยู่น้า
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
บริษัทแม็กซิม่า คอลซัลแตนท์ จำกัด โทร 0-2434-8300
คุณสุจินดา, คุณแสงนภา, คุณปิติยา

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ