ศรีลังกัน แอร์ไลน์ สร้างประวัติศาสตร์บินครบ 100 เที่ยวบินต่อสัปดาห์สู่อินเดีย & กรุงเทพฯ ยังเป็นเมืองยอดฮิตของชาวอินเดีย

ข่าวทั่วไป Thursday January 3, 2008 08:20 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 ม.ค.--PNV Mileage
ศรีลังกัน แอร์ไลน์ มีความภาคภูมิใจที่ได้เป็นสายการบินต่างชาติรายแรกที่เปิดให้บริการเที่ยวบินไปอินเดียถึง 100 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ เพื่อเฉลิมฉลองความสำเร็จในครั้งนี้ ศรีลังกัน แอร์ไลน์ ได้นำตั๋วโดยสารไป-กลับ มาจำหน่ายในราคาสุดพิเศษเพียง 100 รูปี (หรือประมาณ 100 บาท) จำนวน 1,100 ที่นั่ง สำหรับเส้นทางบินระหว่างกรุงโคลัมโบและ 11 จุดหมายปลายทางในประเทศอินเดีย โดยสิทธิพิเศษนี้มอบให้เฉพาะผู้โดยสารที่จองตั๋วผ่านเว็บไซต์ของทาง สายการบิน www.srilankan.aero
สายการบินแห่งชาติประจำประเทศศรีลังกา สร้างประวัติศาสตร์การบินครบ 100 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ เมื่อได้เพิ่มเที่ยวบินสู่เมืองทริกชิ อีกหนึ่งเที่ยวบินต่อสัปดาห์ เมื่อปลายเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา
มร . ปีเตอร์ ฮิลล์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารของ ศรีลังกัน แอร์ไลน์ กล่าวว่า "ศรีลังกัน แอร์ไลน์ มีความภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่เป็นสายการบินต่างชาติรายแรกในปร ะวัติศาสตร์ที่ให้บริการเที่ยวบินไปประเทศอินเดียมากถึง 100 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ พวกเราได้เล็งเห็นถึงบทบาทสำคัญของประเทศอินเดียต่อระบบเศรษฐกิจของโลกนี้ตั้งแต่เริ่มแรก และเราได้เพิ่มเที่ยวบินและเส้นทางการบินในประเทศอินเดียมาอย่างต่อเนื่อง"
เมื่อปลายเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ศรีลังกัน แอร์ไลน์ ได้เปิดเที่ยวบินปฐมฤกษ์สู่เมืองคอมบา ตอร์ ซึ่งเป็นจุดหมายปลายทางที่ 11 ในประเทศอินเดียของสายการบิน ปัจจุบันสายการบินให้บริการเที่ยวบินสู่เมืองเจนไน และมุมไบวันละ 2 เที่ยวบิน และให้บริการเที่ยวบินวันละ 1 เที่ยวบินหรือมากกว่าสู่เมืองนิวเดลี บังกาลอร์ ไฮเดอราบัด ทริกชิ ตรีวันดรัม โคชิ และคาลิคัต นอกจากนั้น ยังให้บริการเส้นทางการบินสู่เมืองคอมบาตรอร์ 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์และเมืองกัว 3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์
มร . มาโนจ กันนาวาร์เดนา หัวหน้าฝ่ายขายแผนกผู้โดยสาร (Head of Worldwide Passenger Sales) กล่าวว่า " ผู้โดยสารที่ใช้บริการของ ศรีลังกัน โดยเฉพาะชาวอินเดียสามารถเชื่อมต่อการเดินทางจากกรุงโคลัมโบ สู่ 54 จุดหมายปลายทางใน 28 ประเทศทั่วโลกอย่างสะดวกสบายและง่ายดาย จากผลการสำรวจ กรุงเทพฯ สิงคโปร์ กัวลาลัมเปอร์ และลอนดอนเป็นเส้นทางที่ได้รับความนิยมอย่ างสูงจากผู้โดยสารชาวอินเดียของทางสายการบิน"
ในระหว่างปี 2549 และ 2550 ได้มีผู้โดยสารที่ใช้บริการของ ศรีลังกัน แอร์ไลน์ เดินทางไปและกลับระหว่างประเทศศรีลังกา และประเทศอินเดีย จำนวนถึง 1.1 ล้านคน ซึ่งคิดเป็น 35% ของการขนส่งทั่วโลก และเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว และสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญในประเทศอินเดีย ศรีลังกัน แอร์ไลน์ มุ่งมั่นที่จะนำนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกสู่ประเทศอินเดีย โดยทางสายการบินฯ ได้จับมือเป็นพันธมิตรกับองค์กรที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวหลายแห่ง อาทิ การท่องเที่ยวเกรละ เป็นต้น
เนื่องจากกรุงโคลัมโบตั้งอยู่ทางตอนใต้ของประเทศอินเดีย จึงทำให้เมืองหลวงของเกาะแห่งนี้กลายเป็นประตูส ู่ประเทศอินเดีย โดยเฉพาะสนามบินนานาชาติบันดารานายเก ( Bandaranaike International Airport) ของกรุงโคลัมโบซึ่งได้รับการขนานนามว่าเป็นสนามบินที่ดีที่สุดใน เอเชียใต้ และมีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกชั้นเลิศ โดยเมื่อเร็วๆนี้ ทางสนามบินได้ก่อสร้างอาคารผู้โดยสารและม ีสะพานเทียบเครื่องบินใหม่ พร้อมห้องรับรองที่สะดวกสบาย และร้านค้าปลอดภาษีอากร พร้อมสรรพด้วยผลิตภัณฑ์หลากหลายให้เลือกสรร ซึ่งนับเป็นร้านค้าปลอดภาษีอากรที่ยอดเยี่ยมเป็นหนึ่งไม่มีสอ งในภูมิภาคนี้
มร. เซนาก้า เฟอร์นานโด ผู้จัดการภูมิภาคประจำประเทศอินเดียและหมู่เก าะมัลดีฟส์ ( Regional Manager Indian subcontinent & Maldives ) กล่าวว่า "ศรีลังกัน มีแผนที่จะให้บริการการบินในเส้นทางสู่เมืองเล็กเ มืองอื่นๆ ในประเทศอินเดีย ซึ่งเป็นเมืองที่นักเดินทางไม่สามารถเดินทางไปถึงด้วยสายการบินต่างชาติรายอื ่น เพราะสายการบินส่วนใหญ่จะให้บริการเฉพาะเมืองใหญ่ๆ เท่านั้น”
ศรีลังกัน เป็นสายการบินที่ได้รับความนิยมจากชาวอินเดียผู้มีถิ่นพำนักอยู่ในต่างประเทศ ซึ่งรวมถึงนักเรียน นักศึกษาชาวอินเดียที่กำลังศึกษาต่อในต่างปร ะเทศที่มีจำนวนเพิ่มมากขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยในแต่ละปี ทางสายการบินฯ ได้ให้บริการกับชาวอินเดียที่อาศัยอยู่ในเมืองหลักต่างๆ อาทิ นิวยอร์ก ฮุสตัน ลอนดอน ปารีสและแฟรงเฟริต์ เดินทางกลับสู่ประเทศบ้านเกิด ศรีลังกัน ยังเป็นสายการบินต่างชาติที่ให้บริการเส้นทางการบินระหว่างอินเดีย และ 9 เมืองหลักในประเทศแถบตะวันออกกลางมากที่สุด โดยเฉพาะกลุ่มแรงงานชาวอินเดียที่เดินทางไปทำงานในแถบภูมิภ าคนี้ที่เพิ่มขึ้น
นอกเหนือจากการให้บริการเที่ยวบินทั่วไปแล้ว ทาง ศรีลังกัน ยังสามารถจัดแพ็คเกจท่องเที่ยวพิเศษให้แก่ลูกค้าทั่วไปที่ประสงค์จะเดินทางไปต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็นการเดินทางเพื่อประกอบธุรกิจหรือเพื่อการท่องเที่ยว โดย ศรีลังกัน ฮอลิเดย์ บริษัทในเครือที่รับผิดชอบดูแลธุรกิจทางด้านท่องเที่ยวของสายการบินฯ จะเป็นผู้อำนวยความสะดวกในด้านนี้ โดยแพ็คเกจท่องเที่ยวสามารถรวมถึงการแวะพัก 1 คืนที่กรุงโคลัมโบ ประเทศศรีลังกาซึ่งเป็นจุดพักปลายทางที่ ได้รับความนิยมเป็นอย่างสูงจากนักท่องเที่ยวชาวอินเดีย โดยเฉพาะแหล่งชอปปิ้งที่มีมากมาย และสินค้าคุณภาพในราคาย่อมเยา รวมถึงเสื้อผ้าแบรนด์ดัง ชาซีลอนที่ขึ้นชื่อ กระเบื้องถ้วยชามเนื้อดี และเพชรพลอยที่วิจิตรงดงามเป็นหนึ่งของโลก เนื่องจากในแต่ละปี มีนักท่องเที่ยวชาวอินเดียจำนวนมากเดินทางมาท่องเที่ยว ณ เกาะแห่งนี้ จึงนับได้ว่าชาวอินเดียเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวที่มีความสำคัญต่ออุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของประเทศศรีลังก าเป็นอย่างมาก
นอกเหนือจากแหล่งชอปปิ้ง และสถานที่ท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมที่มีอยู่มากมายแล้ว ประเทศศรีลังกา ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ มากมายในการจัดประชุมและสัมมนา จึงทำให้บริษัทอินเดียนิยมมาใช้บริการเป็นจำนวนมาก และประเทศศรีลังกายังเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับการนำพนักงานไปท่องเที่ยวต่างประเท ศ เพราะการเดินทางทางเครื่องบินที่สะดวกสบายเพียงแค่ 1 ชั่วโมงจากตอนใต้ของประเทศอินเดียและ 3 ชั่วโมงจากกรุงนิวเดลีและเมืองมุมไบ
ศรีลังกัน ได้รับรางวัลทางด้านการบริการบนเส้นทางสู่ประเทศอินเดียหลายรางวัล อาทิ รางวัล Galileo Indian Express Award for Best Eastbound International Airport รางวัลระดับโลกและระดับภูมิภาค อาทิ World's Best Airline จากการสำรวจจากผู้โดยสารชั้นประหยัด World's Friendliest Cabin Staff รองชนะเลิศอันดับ 1 สำหรับประเภท World's Best Cabin Staff; Best Overall In-flight Entertainment (Small Fleet) สายการบินที่ดีที่สุดในเอเชียกลาง 4 ปีติดต่อกัน และสายการบินที่ดีที่สุดในเอเชียใต้ถึง 3 ครั้ง
ด้วยเที่ยวบินตรงจากกรุงเทพฯ สู่กรุงโคลัมโบ 7 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ผู้โดยสารที่เดินทางกับ ศรีลังกัน แอร์ไลน์ สามารถที่จะเชื่อมต่อการเดินทางที่สะดวกสบายสู่ 54 จุดหมายปลายทางอื่นใน 28 ประเทศทั่วโลก สายการบินได้ให้บริการเที่ยวบินตรงจ ากกรุงเทพฯ สู่ฮ่องกง 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ และเที่ยวบินตรงจากกรุงเทพฯ สู่กรุงปักกิ่งอีก 3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์
ฝ่ายการสื่อสารองค์กร
ศรีลังกัน แอร์ไลน์
www.srilankan.aero

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ