กรมพัฒน์ฯ จับมือ 7หน่วยงานเตรียมความพร้อมแก่ผู้ต้องขังก่อนกลับบ้าน

ข่าวทั่วไป Thursday January 3, 2008 14:07 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 ม.ค.--กรมพัฒน์ฯ
กรมพัฒน์ฯ จับมือ 7 หน่วยงาน ทั้งส่วนกลางและส่วนท้องถิ่น เตรียมความพร้อมก่อนปล่อยและสงเคราะห์ผู้ต้องขังหลังพ้นโทษ โดยจัดให้มีพิธีลงนาม ณ ห้องประชุมปกรณ์ อังศุสิงห์ กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ มีรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์เป็นประธาน
นายสมเกียรติ ฉายะศรีวงศ์ อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กล่าวว่า ตามที่กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการร่วมกับกรมราชฑัณฑ์เตรียมความพร้อมก่อนปล่อยและการสงเคราะห์ผู้ต้องขังภายหลังพ้นโทษเนื่องในวโรกาสพระบามสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงมีพระชนมพรรษาครบ 80 พรรษา ในวันที่ 5 ธันวาคม 2550 จำนวน 25,000 คน กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการจึงได้เชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอันได้แก่ กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กรมราชทัณฑ์ กรมการจัดหางาน กรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่น สมาคมองค์การบริหารส่วนจังหวัดแห่งประเทศไทย สมาคมสันนิบาต เทศบาลแห่งประเทศไทย และสมาคมองค์การบริหารส่วนตำบลแห่งประเทศไทย ลงนามความร่วมมือเตรียมความพร้อมก่อนปล่อยและการสงเคราะห์ผู้ต้องขังภายหลังพ้นโทษ เนื่องจากได้เล็งเห็นว่าปัญหาการกระทำผิดซ้ำของผู้ต้องขังเกิดจากปัจจัยที่สำคัญ ได้แก่ ปัญหาการปรับตัวเข้ากับสังคมไม่ได้ สังคมไม่ยอมรับ การหางานทำไม่ได้ และครอบครัว มีฐานะยากจน เป็นต้น ดังนั้นทั้ง 8 องค์กรจึงมีความเห็นร่วมกันในการประสานความร่วมมือเพื่อช่วยให้ผู้ต้องขังและครอบครัวสามารถอยู่ร่วมกับสังคมได้อย่างปกติสุข
นายสมเกียรติกล่าวต่อไปว่า ในส่วนของกรมพัฒนาฝีมือแรงงานเองซึ่งมีภารกิจหลัก ในด้านการพัฒนาทักษะฝีมือแรงงานอยู่แล้ว ก็ได้ให้การสนับสนุนการพัฒนาฝีมือแรงงานให้กับ ผู้ต้องขังที่พ้นโทษและครอบครัวให้มีความรู้ทางวิชาชีพเพื่อนำไปประกอบอาชีพตามความต้องการของตลาดแรงงาน ซึ่งที่ผ่านมากรมพัฒนาฝีมือแรงงานก็ได้ดำเนินการฝึกอาชีพให้ผู้ต้องขังอย่าง ต่อเนื่องมาโดยตลอดเพื่อเป็นการขยายโอกาสและทางเลือกในการประกอบอาชีพและมีงานทำต่อไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ