ซัมซุงทะยานสู่ผู้นำโลกนวัตกรรมอย่างเหนือชั้น กวาด 32 รางวัลนวัตกรรมยอดเยี่ยมแห่งปีในเวที ICES 2008

ข่าวเทคโนโลยี Friday January 4, 2008 10:27 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 ม.ค.--เจ ดับบลิวที พับบลิค รีเลชั่นส์
ซัมซุง” สร้างปรากฎการณ์ในวงการเครื่องใช้ไฟฟ้าระดับโลก อย่างเหนือชั้น ด้วยการคว้า 32 รางวัลชนะเลิศระดับโลกด้านการออกแบบและวิศวกรรมจากงานแสดงสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าเพื่อผู้บริโภคนานาชาติประจำปี พ.ศ. 2551 หรือ International Consumer Electronics Show (ICES) 2008 ซึ่งจะจัดขึ้นที่เมืองลาสเวกัส ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 7-10 มกราคม พ.ศ. 2551
มร. ควัง คี ปาร์ค กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด เปิดเผยว่า ซัมซุง ในฐานะผู้นำในด้านเครื่องใช้ไฟฟ้าสำหรับผู้บริโภคให้ความสำคัญกับการวิจัยค้นคว้าและพัฒนาผลิตภัณฑ์ ซึ่งซัมซุงนับเป็น แบรนด์ชั้นนำระดับโลกที่มีนักวิทยาศาสตร์ นักวิจัย วิศวกร นักออกแบบผลิตภัณฑ์รวมทั้งสิ้นกว่า 40,000 คนทั่วโลก ทั้งนี้เพื่อรองรับการเติบโตของธุรกิจ รวมถึงตอบสนองความต้องการและไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคให้มีประสิทธิภาพสูงสุด
ล่าสุดทางคณะกรรมการจากงานแสดงสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าเพื่อผู้บริโภคนานาชาติประจำปี พ.ศ. 2551 หรือ International Consumer Electronics Show (CES) 2008 ได้ประกาศรายชื่อผู้ที่จะได้รับรางวัลในงานประกาศผลรางวัลในครั้งนี้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยซัมซุงคว้า 32 รางวัล ได้แก่ 12 รางวัลจากกลุ่มผลิตภัณฑ์ ภาพและเสียง และเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในครัวเรือน ได้แก่ โทรทัศน์ 4 รางวัล เครื่องเล่น MP3 1 รางวัล ชุดโฮมเธียร์เตอร์ 1 รางวัล กล้องวิดีโอ 1 รางวัล ชุดเครื่องเล่นแผ่น HD 1 รางวัล, ชุดหูฟังบลูทูธ 1 รางวัล, ตู้เย็น 1 รางวัล และเครื่องเล่นภาพและเสียง 2 รางวัล
นอกจากนี้ ซัมซุงยังได้รับรางวัลชนะเลิศอีก 20 รางวัลจากกลุ่มผลิตภัณฑ์ไอทีและโทรศัพท์มือถือ ได้แก่ เครื่องพรินเตอร์ 2 รางวัล จอมอนิเตอร์ 3 รางวัล โทรศัพท์มือถือ 13 รางวัล คอมพิวเตอร์แบบมือถือพกพา (Ultra Mobile PC) 1 รางวัล ไดรฟ์บันทึกข้อมูล (Solid-State Drive) 1 รางวัล นอกจากนี้ทางด้านซัมซุงเทควิน (Samsung Techwin) คว้ารางวัลชนะเลิศเป็นครั้งแรกจากการประกวดในกลุ่มผลิตภัณฑ์กล้องถ่ายภาพดิจิตอล รวมทั้งชุดหูฟังบลูทูธจากซัมซุง และ “ยูบิเซลล์ (UbiCell)” ก็ได้รับรางวัลนวัตกรรมยอดเยี่ยมประจำปี 2551 ด้วย ซึ่งหูฟังระบบบลูทูธนี้สามารถรับสัญญาณและเชื่อมต่อกับเครื่องเล่น MP3 และโทรศัพท์มือถืออัตโนมัติภายในพื้นที่สัญญาณเมื่อมีการตั้งค่าระบบบลูทูธที่ตัวเครื่องทำให้ผู้ใช้สามารถเพลิดเพลินกับเครื่องเล่น MP3 ได้ถึง 3 ช่องสัญญาณด้วยระบบเสียงรอบทิศทางโดยไม่จำเป็นต้องเชื่อมต่อด้วยขึ้นตอนที่ยุ่งยาก
ซัมซุงพัฒนา “ยูบิเซลล์” ซึ่งเป็นสถานีฐานสำหรับการใช้งานภายในบ้านเครื่องแรกของโลกเพื่อช่วยแก้ปัญหา อับสัญญาณของบริการโทรศัพท์มือถือในบางพื้นที่ๆ สัญญาณไปไม่ถึง และด้วยขนาดกะทัดรัดเทียบ กับหนังสือเพียง 1 เล่ม จึงทำให้นวัตกรรมชิ้นนี้สะดวกในการติดตั้งและสามารถใช้งานได้ง่ายสำหรับผู้ใช้โทรศัพท์ทุกคน เนื่องจากผู้ใช้สามารถตั้งค่าโทรศัพท์มือถือของตนจากระบบที่มีอยู่แล้วภายในตัวเครื่องเพื่ออำนวยความสะดวกในการให้บริการเสริมอื่นๆ ทั้งด้านความปลอดภัย รวมถึงการให้บริการด้วยระบบไร้สายภายในตัวอาคารภายใต้เครือข่ายบรอดแบรนด์ที่ติดตั้งอยู่
สำหรับผลิตภัณฑ์ที่นำมาจัดแสดงที่งานประกาศผลรางวัลนวัตกรรมยอดเยี่ยมในงานแสดงสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าเพื่อผู้บริโภคนานาชาติในแต่ละปีนั้นจะได้รับการตัดสินก่อนงานประกาศผลจากสมาชิกผู้ทรงเกียรติ 3 ท่าน อันประกอบด้วยนักออกแบบสายอุตสาหกรรม วิศวกร และนักข่าวสายการค้า ซึ่งสมาคมอุตสาหกรรม นักออกแบบแห่งสหรัฐอเมริกา (The Industrial Designers Society of America — IDSA) เป็นที่ปรึกษาของ การจัดงานและการประกาศผลรางวัลนี้
ซัมซุงถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูงในปีนี้ เพราะสามารถคว้ารางวัลได้มากถึง 32 รางวัล โดยครอบคลุมทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์ ซึ่งรวมถึงซัมซุงเทควินที่สามารถคว้า 1 รางวัลจากผลิตภัณฑ์กล้องดิจิตอลในปีนี้ มาได้ ซึ่งถือว่าเพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่คว้ามาได้ 12 รางวัลจากการประกาศรางวัลอันทรงเกียรตินี้” มร.ปาร์ค กล่าว
ซัมซุงตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านการผลิตโทรทัศน์ระดับโลก โดยได้รับ 2 รางวัลนวัตกรรมยอดเยี่ยมจากผลิตภัณฑ์ PDP TV (Plasma Display Panel) เมื่อปีที่ผ่านมา ขณะที่ในปีนี้โทรทัศน์ซัมซุงสามารถคว้า 4 รางวัล ได้แก่ แอลซีดีทีวี 1 รางวัล DLP TV (Digital Light Processing) 1 รางวัล และ PDP TV 2 รางวัล เช่นเดียวกับการที่ซัมซุงได้รับรางวัลยอดเยี่ยมด้านการออกแบบและวิศวกรรมในกลุ่มผลิตภัณฑ์ภาพและเสียงในกลุ่มเครื่องเล่นวีดีโอและ MP3, ชุดโฮมเธียร์เตอร์, กล้องบันทึกวีดีโอ และชุดเครื่องเล่นแผ่น HD ดูโอ เช่นเดียวกับกลุ่มผลิตภัณฑ์สินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวเรือนสำหรับผู้บริโภคในกลุ่มสินค้าตู้เย็นอีกด้วย
ขณะที่กลุ่มผลิตภัณฑ์ไอทีและสินค้าดิสเพลย์ของซัมซุงพบว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างยิ่งจากคอมพิวเตอร์แบบมือถือพกพาและเครื่องเลเซอร์พรินเตอร์ 2 รุ่น โดยเครื่องโมโนโครมเลเซอร์พรินเตอร์ที่ได้รับการออกแบบด้วยดีไซน์ที่ล้ำสมัยขนาดบางที่สุดและเล็กที่สุดในโลกทั้ง 2 รุ่นนี้ สามารถคว้ารางวัลนวัตกรรมยอดเยี่ยมในปีนี้มาครอง นอกจากนี้ซัมซุงยังได้รับ 3 รางวัลยอดเยี่ยมจากผลิตภัณฑ์จอมอนิเตอร์และสามารถครองแชมป์ผู้นำตลาดจอมอนิเตอร์ในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ได้ด้วย
ซัมซุงยังคงเป็นที่หนึ่งของโลกในตลาดผลิตหน่วยความจำหรือชิพอัจฉริยะ อันเห็นได้จากผลิตภัณฑ์ไดรฟ์บันทึกข้อมูล รุ่น 64 กิกะไบต์ ที่ได้รับรางวัลนวัตกรรมยอดเยี่ยมในปีนี้
นอกจากนี้ ในฐานะที่เป็นหนึ่งในผู้นำด้านการผลิตโทรศัพท์มือถือ ซัมซุงสามารถคว้า 3 รางวัลนวัตกรรมยอดเยี่ยมได้ถึง 3 รุ่นในปีนี้ ทำให้ผลิตภัณฑ์โทรศัพท์มือถือซัมซุงสามารถคว้ารางวัลยอดเยี่ยมจากการประกาศผลในเวทีต่างๆ ได้ถึง 13 รางวัล รวมทั้ง 1 รางวัลจากผลิตภัณฑ์สถานีฐานสำหรับการใช้งานภายในบ้าน (Home Use Base-Station)
ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ได้คิดค้นและพัฒนานวัตกรรมต่างๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อรักษาคุณภาพ มาตรฐาน และความเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าดิจิตอลระดับโลก ซึ่งเห็นได้จากการประกาศผลรางวัล ICES 2008 ที่ซัมซุงสามารถกวาดรางวัลจากทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์ได้ในปีนี้ และเพื่อเป็นการตอกย้ำความสำเร็จและความเป็นผู้นำของซัมซุง เราขอยึดมั่นที่จะสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมสู่ผู้บริโภคอย่างต่อเนื่องตลอดไป” มร.ปาร์คกล่าวในท้ายที่สุด
ข้อมูลสำหรับกองบรรณาธิการ
สรุปผลิตภัณฑ์ของซัมซุงที่ได้รับรางวัลในปี 2008
-กลุ่มสินค้าอิเลคโทรนิคส์และผลิตภัณฑ์กลุ่มภาพและเสียง
โทรทัศน์ 4 รางวัล
เครื่องเล่น MP3 1 รางวัล
ชุดโฮมเธียเตอร์ 1 รางวัล
กล้องบันทึกวีดีโอ 1 รางวัล
ชุดเครื่องเล่นแผ่น HD 1 รางวัล
ชุดหูฟังบลูทูธ 1 รางวัล
-กลุ่มผลิตภัณฑ์สินค้าไอทีและโทรศัพท์มือถือ
เครื่องพรินเตอร์ 2 รางวัล
จอมอนิเตอร์ 3 รางวัล
โทรศัพท์มือถือ 13 รางวัล
คอมพิวเตอร์แบบมือถือพกพา 1 รางวัล
ไดรฟ์บันทึกข้อมูล 1 รางวัล
เกี่ยวกับ ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์
บริษัท ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด คือ ผู้นำระดับโลกด้านเซมิคอนดักเตอร์ โทรคมนาคม สื่อดิจิตอล และเทคโนโลยีการควบรวมดิจิตอล ในปี พ.ศ. 2549 บริษัทมียอดขาย 63.4 พันล้านเหรียญสหรัฐ และมีรายได้สุทธิ 8.5 พันล้านเหรียญสหรัฐ บริษัทมีพนักงานประมาณ 138,000 คน ประจำอยู่ที่สำนักงานกว่า 124 แห่งใน 56 ประเทศ และประกอบด้วยหน่วยธุรกิจหลัก 5 หน่วย คือ ธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้าดิจิตอล ธุรกิจสื่อดิจิตอล ธุรกิจแอลซีดี ธุรกิจเซมิคอนดักเตอร์ และธุรกิจเครือข่ายโทรคมนาคม นอกจาก จะได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในแบรนด์ระดับโลกที่เติบโตเร็วที่สุดแล้ว ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ ยังเป็นผู้ผลิตโทรทัศน์ดิจิตอลหน่วยความจำ โทรศัพท์มือถือ และจอทีเอฟทีแอลซีดีชั้นนำอีกด้วย สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมที่เว็บไซต์ http://www.samsung.com
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด
ปริญดา นิลทจันทร์
โทร 0-2695-9169 อีเมล์
เจ ดับบลิวที พับบลิค รีเลชั่นส์
พรชนันท์ มงคลกุล (กิฟท์) โทร 0-2204-8223 , 081-755-1105
อีเมล์ pornchanan.mongkolkul@jwt.com ศรุตยา มหากายี (โอ๋) โทร. 0-2204-8224 , 089-665-6819
อีเมล์ saruttaya.mahakayee@jwt.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ