ไอพีสตาร์เซ็นสัญญาขายอุปกรณ์เครือข่ายดาวเทียมภาคพื้นดินในอินเดีย

ข่าวทั่วไป Wednesday March 9, 2005 15:08 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 มี.ค.--ไอพีสตาร์
บริษัท ไอพีสตาร์ จำกัด (IPSTAR Co.,Ltd.) ในเครือของ บมจ. ชินแซทเทลไลท์ (SSA) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้เซ็นสัญญากับบริษัท อินเดีย เทเลโฟน อินดัสเตรียล จำกัด (Indian Telephone Industries Limited — ITI Limited ) บริษัทที่ให้บริการด้านการสื่อสารและโทรคมนาคมที่ใหญ่ที่สุดในประเทศอินเดีย และอยู่ภายใต้การกำกับดูแลของการไปรษณีย์และโทรเลขแห่งประเทศอินเดีย (Ministry of Post and Telegraph) เพื่อขายอุปกรณ์เครือข่ายดาวเทียมไอพีสตาร์ภาคพื้นดิน (Gateway) โดยบริษัท ITI Limited จะนำระบบบรอดแบนด์ไอพีสตาร์ไปใช้สำหรับวางเครือข่ายอินเตอร์เน็ตความเร็วสูงในด้านการสื่อสารและโทรคมนาคมของประเทศอินเดีย ทั้งนี้ มีบริษัทที่มีชื่อเสียงระดับโลกจำนวนมากเข้าร่วมประมูล แต่ปัจจัยสำคัญที่ทำให้ไอพีสตาร์ชนะการประมูลและได้มีการเซ็นสัญญาในครั้งนี้ เป็นเพราะเทคโนโลยีมีประสิทธิภาพสูง สามารถตอบสนองความต้องการใช้งานได้ดี
สำหรับโครงการนี้ ประกอบด้วย Gateway ซึ่งสามารถใช้งานได้เริ่มต้นที่แบนด์วิดท์ 40 mbps และจะสามารถขยายการใช้งานได้เต็มที่ถึง 2.5 Gigabits ต่อวินาที เมื่อใช้กับดาวเทียมไอพีสตาร์ (Gateway นี้จะสามารถใช้งานกับอุปกรณ์ปลายทางไอพีสตาร์ (User Terminal: UT) ได้อย่างน้อย 200,000 ชุด ในอีก 2 ปี)
นายปราดีป อุนนิ (Mr. Pradeep Unni) ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ บมจ. ชินแซทเทลไลท์ กล่าวว่า “บริษัทรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับเลือกจาก ITI Limited ให้จัดตั้ง Gateway เนื่องจาก ITI Limited จัดเป็นผู้ให้บริการสื่อสารโทรคมนาคมที่ใหญ่ที่สุดในประเทศอินเดีย การเซ็นสัญญาในครั้งนี้ นับเป็นก้าวสำคัญของบริษัทที่จะมุ่งสู่การเป็นบริษัทดาวเทียมชั้นนำในเอเชีย ”
นายปราดีป กล่าวเพิ่มเติมว่า “ประเทศอินเดียมีความต้องการพัฒนาระบบสาธารณูปโภคด้านสื่อสารโทรคมนาคมที่ใช้ดาวเทียมและระบบ Internet Protocol (IP) โดยเทคโนโลยีบรอดแบนด์ไอพีสตาร์สามารถตอบสนองความต้องการใช้งานด้านข้อมูล มัลติมีเดีย เสียง และมีราคาคุ้มค่า เมื่อใช้ติดต่อระหว่างพื้นที่ต่างๆ แม้ในพื้นที่ห่างไกล นอกจากนี้ ลูกค้าองค์กรจะได้รับประโยชน์บริการเครือข่ายส่วนบุคคล (Virtual Private Network-VPN), การประชุมทางไกลด้วยภาพและเสียง (video conference) การบริการด้านเสียง (VoIP) ระบบการรักษาทางไกล (telemedicine) และเครื่องถอนเงินอัตโนมัติ (ATM)”
ในปีนี้ บริษัทฯ มีแผนที่จะขยายธุรกิจไปสู่ภูมิภาคเอเชียเพิ่มขึ้น เพื่อรองรับกับความต้องการของผู้บริโภคที่ต้องการใช้อินเตอร์เน็ตบรอดแบนด์ความเร็วสูง นอกจากนี้ บริษัทคาดว่า หลังจากที่ดาวเทียมไอพีสตาร์ขึ้นสู่วงโคจรจะส่งผลให้มีการขยายพื้นที่บริการอินเตอร์เน็ตความเร็วสูงในเอเชีย แปซิฟิก
สอบถามเพิ่มเติมได้ที่นุชจิรา โมระเสริฐ โทร. 02 596 5085--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ