ข้อมูลโครงการ Great Chefs of Bangkok

ข่าวทั่วไป Monday January 7, 2008 10:48 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ม.ค.--โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ อินเตอร์เนชั่นแนล
โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ อินเตอร์เนชั่นแนล ริเริ่มโครงการ “Great Chefs of Bangkok” มาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2543 โดยสาระสำคัญของโครงการก็คือการทำอาหารสำหรับผู้ป่วยให้มีความน่ารับประทานและยังคงไว้ซึ่งคุณค่าของอาหาร ภายใต้แนวความคิดหลัก คือ "อาหารโรงพยาบาลไม่น่าเบื่ออย่างที่คิด"
โครงการ “Great Chefs of Bangkok” เป็นการเชิญพ่อครัวฝีมือเยี่ยมจำนวน 12 คน จากโรงแรมหรือภัตตาคารชั้นนำในกรุงเทพฯ เพื่อร่วมสร้างสรรค์อาหารเมนูพิเศษเพื่อสุขภาพสำหรับผู้ป่วยและญาติ ตลอด12 เดือน ซึ่งในแต่ละปีจะมีแนวความคิดในการปรุงอาหารที่แตกต่างกันออกไป แต่ยังคงมุ่งเน้นในเรื่องของคุณค่าอาหารเพื่อสุขภาพ นอกจากนี้บางปียังได้ร่วมมือกับองค์กรที่สำคัญเพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์ที่ดีของประเทศด้านการบริการในหมวดธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกันอีกด้วย อาทิ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สมาคมสปาไทย
ในแต่ละเดือน ทางโรงพยาบาลฯ จะเชิญพ่อครัว 1 ท่านจากโรงแรมหรือภัตตาคารชั้นนำในกรุงเทพฯ เพื่อช่วยคิดค้นเมนูอาหารเพื่อสุขภาพสำหรับผู้ป่วยที่สามารถรับประทานอาหารตามปกติได้ ทั้งนี้พ่อครัวรับเชิญนอกจากจะสร้างสรรค์สูตรอาหารพิเศษในแต่ละเดือนแล้ว ยังจะช่วยฝึกอบรมเทคนิคการเตรียมและประกอบอาหารตามเมนูพิเศษแก่พ่อครัวของโรงพยาบาลฯ เพื่อที่จะได้ปรุงอาหารดังกล่าวให้ผู้ป่วยต่อไป นอกจากผู้ป่วยแล้วทางโรงพยาบาลฯ ยังให้บริการอาหารเมนูสูตรพิเศษที่ห้องพักแก่ญาติและผู้เข้าเยี่ยมผู้ป่วยด้วย
สำหรับโครงการในปี พ.ศ. 2551 นี้นับเป็นปีที่เก้าที่จัดต่อเนื่องกันมา โดยมีแนวคิดในเรื่องคุณค่าของผัก โดยขอความร่วมมือให้พ่อครัวจากโรงแรมแต่ละแห่ง เลือกใช้ผักหรือผลิตผลจากโครงการหลวง ทั้งนี้เพื่อเป็นการสนับสนุนการดำเนินงานของมูลนิธิโครงการหลวง อีกทั้งยังเป็นการร่วมสนับสนุนและส่งเสริมให้ผู้ประกอบการด้านอาหาร ได้ใช้พืชและผลิตผลที่มีคุณภาพภายในประเทศอีกด้วย รวมถึงการส่งเสริมให้ผู้ป่วยและประชาชนโดยทั่วไปได้เห็นคุณประโยชน์ของการรับประทานผัก ซึ่งโครงการ “Great Chefs of Bangkok” นับเป็นอีกหนึ่งในบริการภายใต้การบริหารในระดับมาตรฐานสากลที่โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ฯ ตั้งใจและมุ่งมั่นที่จะมอบให้แก่ผู้ป่วยทั้งชาวไทยและต่างประเทศ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ