12 ม.ค.นี้ กทม.จัดงานวันเด็กแห่งชาติ เน้นสาระการเรียนรู้ พร้อมลุ้นของรางวัลที่ระลึก

ข่าวทั่วไป Monday January 7, 2008 15:50 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ม.ค.--กปส.
กทม.จัดงานวันเด็กแห่งชาติ 12 ม.ค.51 ณ สวนรถไฟ เน้นการสาระการเรียนรู้ ให้นักเรียนได้แสดงศักยภาพและพัฒนาการทางสมอง พร้อมปลูกฝังเด็กไทยใช้ชีวิตพอเพียงตามรอยพระเจ้าอยู่หัว และร่วมลุ้นรับของขวัญและของที่ระลึกในเวลา 15.00 น. ส่วนพิพิธภัณฑ์เด็กฯ เปิดให้เด็กเข้าฟรี 12-13 ม.ค.นี้เช่นกัน ด้านผู้ว่าฯ อภิรักษ์มอบคำขวัญ “เด็ก กทม. ขยัน ประหยัด ซื่อสัตย์ รักษ์ความเป็นไทย ใช้ชีวิตพอเพียง”
(7 ม.ค.51) นายอนันต์ ศิริภัสราภรณ์ รองปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานแถลงข่าวการจัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2551 ของกรุงเทพมหานคร ซึ่งจะจัดในวันเสาร์ที่ 12 มกราคม 2551 ณ สวนวชิรเบญจทัศ (สวนรถไฟ) ตั้งแต่เวลา 08.00 — 16.00 น. โดยในปีนี้เนื่องจากยังอยู่ระหว่างไว้ทุกข์แด่สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ จึงงดกิจกรรมบันเทิง และการแสดงดนตรี แต่จะเน้นกิจกรรมเพื่อการเรียนรู้ ภายใต้แนวคิด “เด็กไทย…หัวใจพอเพียง” โดยกรุงเทพมหานครได้น้อมนำแนวพระราชดำริเศรษฐกิจพอเพียง ในพระบาทสมแด็จพระเจ้าอยู่หัว เพื่อให้เด็กและเยาวชนได้เรียนรู้จนเกิดความเข้าใจ เสริมสร้างทักษะความรู้ให้กับเยาวชน อีกทั้งได้แสดงออกถึงศักยภาพของเด็กและนักเรียน ทั้งด้านร่างกาย จิตใจ อารมณ์ สังคม และสติปัญา ตลอดจนกิจกรรมเสริมสร้างความรับผิดชอบ รักษาระเบียบวินัย สามัคคี และมีคุณธรรม สามารถนำไปปฏิบัติในชีวิตประจำวันได้จริง
ผู้ว่าฯ อภิรักษ์ มอบคำขวัญวันเด็ก กทม. ปี 51
ในโอกาสวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2551 นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้มอบคำขวัญวันเด็กของกรุงเทพมหานคร ความว่า “เด็ก กทม. ขยัน ประหยัด ซื่อสัตย์ รักษ์ความเป็นไทย ใช้ชีวิตพอเพียง” และจะเดินทางเป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ กรุงเทพมหานคร ในวันที่ 12 มกราคม เวลา 09.00 น. ณ สวนวชิรเบญทัศ (สวนรถไฟ) ด้วย
จัดกิจกรรมตามรอยพ่อ ด้วยพอเพียง
สำหรับกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติกรุงเทพมหานคร อาทิ กิจกรรม “ตามรอยพ่อ ด้วยพอเพียง” จัดนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ชื่มชมพระจริยวัตรเมื่อครั้งทรงพระเยาวร์ และปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ที่ทรงเป็นแบบอย่างของการดำเนินชีวิตที่เรียบง่าย พอเพียง และน้อมรำลึกพระกรุณาธิคุณในสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ ด้วยการลงนามถวายความอาลัยและนิทรรศการพระประวัติและพระกรณียกิจ
นำ passport ลุ้นรับของรางวัลใหญ่ในเวลา 15.00 น.
นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมลุ้นของขวัญที่ระลึกและของรางวัลใหญ่ ให้น้องๆ ที่ร่วมกิจกรรมครบทุกโซน นำพาสปอร์ต (Passport) เขียนชื่อ-สกุล และหมายเลขโทรศัพท์ให้ชัดเจน จากนั้นนำชิ้นส่วนใส่กล่องรับชิ้นส่วน ลุ้นของขวัญที่ระลึกจากผู้สนับสนุนและของรางวัลใหญ่จากกรุงเทพมหานครในเวลาประมาณ 15.00 น. โดยขอรับพาสปอร์ต (Passport) เพื่อร่วมเล่นเกม และรับของรางวัลตามโซนกิจกรรมต่างๆ ภายในงาน
ในส่วนของหน่วยงานในสังกัดกรุงเทพมหานคร ยังได้แปลงภารกิจให้เป็นกิจกรรม เพื่อให้เด็กและเยาวชนได้ทราบถึงภารกิจของกรุงเทพมหานครในการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนให้ดียิ่งขึ้น อาทิ โซนเด็กไทย…รักสุขภาพ โซนเด็กไทย…รักษ์สิ่งแวดล้อม โซนเด็กไทย…ใส่ใจความปลอดภัย โซนเด็กไทย…ใส่ใจการเรียนรู้ โซนเด็กไทย…หัวใจพอเพียง และโซนเด็กไทย…ใส่ใจศิลปวัฒนธรรม
พิพิธภัณฑ์เด็กชวนน้องๆ ร่วมกิจกรรม 12 — 13 ม.ค.ไม่เสียค่าใช้จ่าย
ทั้งนี้ พิพิธภัณฑ์เด็กกรุงเทพมหานคร ซึ่งตั้งอยู่บริเวณสวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ เปิดให้เด็กร่วมกิจกรรมและรับของขวัญที่ระลึกฟรีตลอดรายกาย ส่วนผู้ใหญ่เสียค่าใช้จ่ายราคาปกติ หรือหากไม่สะดวกเดินทางสามารถร่วมกิจกรรมได้ ณ ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานครทุกแห่ง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ