“กยศ. เตรียมพร้อมกู้ยืมออนไลน์”

ข่าวทั่วไป Tuesday January 8, 2008 08:44 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 ม.ค.--กลุ่มการประชาสัมพันธ์ สำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง
นายธาดา มาร์ติน ผู้จัดการกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) เปิดเผยภายในงานสัมมนาเชิงปฏิบัติการและการอบรมระบบ e-Studentloan ณ โรงแรมรามาการ์เดนท์ เมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายนที่ผ่านมาว่า “ในขณะนี้ กองทุนฯ ได้ทำการศึกษาและพัฒนาระบบงาน e-Studentloan ขึ้น เพื่อใช้ทดแทนระบบการกู้ยืมแบบเดิม ซึ่งจะเริ่มเปิดใช้ตั้งแต่ปีการศึกษา 2551 เป็นต้นไป โดยคาดว่าจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการจัดทำฐานข้อมูลผู้กู้ยืมสำหรับการจัดสรรเงิน การยื่นคำขอกู้ การพิจารณาอนุมัติเงินกู้ยืม การจัดทำสัญญา รวมไปถึงการชำระเงินคืนและการติดตามหนี้ผ่านช่องทางเว็บไซท์ของ กยศ. หรือ www.studentloan.or.th ซึ่งจะทำให้นักเรียน นักศึกษาผู้กู้ยืมได้รับเงินรวดเร็วยิ่งขึ้น โดยกองทุนฯ จะจัดการประชุมอบรมเชิงปฏิบัติการแก่ผู้ที่เกี่ยวข้องของสถานศึกษาที่เข้าร่วมโครงการกว่า 4,200 แห่งทั่วประเทศในเดือนมกราคม เพื่อเตรียมความพร้อมของสถานศึกษาให้มีความรู้ความเข้าใจและสามารถใช้ระบบงาน e-Studentloan ได้อย่างถูกต้อง รวมถึงเป็นการสร้างเครือข่ายบริการให้แก่นักเรียน นักศึกษาที่ต้องการกู้ยืมได้อย่างทั่วถึง โดยกองทุนฯ จะจัดสัมมนาขึ้นตามแต่ละระดับและภูมิภาค ดังนี้
ครั้งที่ 1 ภาคกลาง จัดขึ้น ณ โรงแรมรามาการ์เดนท์ ระหว่างวันที่ 7 - 11 มกราคม 2551
และโรงแรมเดอะแกรนด์ อยุธยา ระหว่างวันที่ 14 - 15 มกราคม 2551
ครั้งที่ 2 ภาคเหนือ จัดขึ้น ณ โรงแรมโลตัสปางสวนแก้ว จังหวัดเชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 18 - 19 มกราคม 2551
ครั้งที่ 3 ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จัดขึ้น ณ โรงแรมโฆษะ จังหวัดขอนแก่น ระหว่างวันที่ 22 - 25 มกราคม 2551
ครั้งที่ 4 ภาคใต้ จัดขึ้น ณ โรงแรมลีการ์เดนท์ จังหวัดสงขลา ระหว่างวันที่ 30 - 31 มกราคม 2551
สำหรับสถานศึกษาจะสามารถใช้ระบบ e-Studentloan เพื่อตรวจสอบรายชื่อนักเรียน นักศึกษาที่สมัครขอกู้ยืมกับสถานศึกษาของตน บันทึกผลการคัดเลือกนักเรียน นักศึกษา และบันทึกวงเงินกู้ยืมของผู้กู้แต่ละรายให้ กยศ. ทราบผ่านทางระบบอินเทอร์เน็ต
ส่วนการเข้าใช้ระบบ e-Studentloan ของนักเรียน นักศึกษาจะทำได้โดยเข้าเว็บไซท์ของกองทุนฯ www.studentloan.or.th เช่นกัน โดยระบบจะเปิดให้ผู้กู้รายเก่าที่ไม่ย้ายสถานศึกษาได้ลงทะเบียนกรอกแบบฟอร์มคำขอกู้ยืมตั้งแต่วันที่ 15 กุมภาพันธ์เป็นต้นไป สำหรับผู้กู้รายใหม่ที่ไม่เคยกู้ยืมจะเริ่มลงทะเบียนวันที่ 16 มีนาคม ซึ่งคาดว่าระบบ e-Studentloan จะสามารถรองรับการเข้าสมัครขอกู้ยืมของนักเรียน นักศึกษาที่มีมากกว่า 800,000 ราย ให้ได้รับความสะดวกรวดเร็วมากยิ่งขึ้นอย่างแน่นอน” นายธาดา มาร์ติน กล่าวในที่สุด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ