โนเกียแนะนำซอฟต์แวร์ล่าสุด N-Gage Arena Launcher เพิ่มสีสันความสนุกให้ชุมชนคนรักเกมไร้สายทั่วโลก

ข่าวทั่วไป Friday September 2, 2005 15:56 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 ก.ย.--โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์
โนเกียประกาศเปิดตัวซอฟต์แวร์ใหม่ล่าสุด N-Gage Arena Launcher เวอร์ชั่น 2.5 เพิ่มความ ประทับใจและความสนุกสนานให้กับสมาชิก N-Gage Arena ทั่วโลกกว่า 400,000 ราย ในการประลอง ฝีมือแข่งขันเกมไร้สายบน N-Gage Arena ซอฟต์แวร์ดังกล่าวมีรูปแบบการใช้งาน ใหม่ๆ ที่ให้ความ สะดวกและอัพเกรดบริการต่างๆ ที่มีอยู่แล้วให้ดียิ่งขึ้น สมาชิกของ N-Gage Arena สามารถ ดาวน์โหลดซอฟต์แวร์ดังกล่าวได้ฟรีจาก http://arena.n-gage.com/launcher
ซอฟต์แวร์ N-Gage Arena Launcher เป็นเกตเวย์ที่จะช่วยเชื่อมต่อตัวเครื่องเล่นเกมไร้สายโนเกีย N-Gage เข้ากับชุมชนเกมไร้สาย N-Gage Arena ซอฟต์แวร์รุ่นใหม่นี้มีการพัฒนาขึ้นอย่างมาก ทำให้ผู้ใช้ N-Gageสามารถเชื่อมต่อกับ N-Gage Arena และชุมชนคอเกมไร้สายได้สะดวกมากยิ่งขึ้น
คุณสมบัติและรูปแบบการใช้งานใหม่ๆ ได้แก่ Public Group Chat, Friend Rankings, Login Message และ Filtered Content ใน Public Group Chat สมาชิกของ N-Gage Arena สามารถร่วมแช็ทกับ สมาชิกอื่นๆ จากทั่วโลกที่ใช้ซอฟต์แวร์นี้ได้สะดวก โดยห้องแช็ทจะเปิดบริการแก่สมาชิกทุกคนตลอด 24 ชั่วโมงทุกวัน, Friends Ranking ช่วยให้คอเกมเรียกดูตารางคะแนนได้ทันที เพื่อเปรียบเทียบ อันดับของตนเองกับสมาชิกคนอื่นๆ ที่มีรายชื่ออยู่ในกลุ่ม Friends ที่เล่นเกมเดียวกัน, Login Message จะช่วยส่งข้อความที่สำคัญไปยังคอเกมไร้สายอื่นๆ เพื่อให้ได้รับข่าวสารสำคัญอย่างทั่วถึงกันทุกคน, ขณะที่ Filtered Content เป็นการใช้งานพิเศษที่จะช่วยคัดเลือกคอเกมไร้สายที่ต้องการติดต่อ โดยแบ่ง ประเภทตามผู้ให้บริการระบบ ประเทศ และเกมที่โหลดมาเล่นในปัจจุบัน
มร. ร็อบ เซียรส์ ผู้อำนวยการฝ่าย Community Technology Management, Entertainment Products Business Unit ของโนเกีย กล่าวว่า “N-Gage Arena เป็นบริการสำคัญที่เรานำเสนอให้กับชุมชน คนรักเกมไร้สายทั่วโลก ซึ่งนับได้ว่าเป็นชุมชนเกมออนไลน์ไร้สายระดับโลกที่มีความโดดเด่นและโนเกียรู้สึกยินดีที่ได้พัฒนาการให้บริการให้ดียิ่งขึ้น ซอฟต์แวร์ใหม่จะช่วยเพิ่มความประทับใจ ให้กับคอเกมไร้สาย และช่วยสร้างโอกาสใหม่ทางธุรกิจให้กับผู้ให้บริการระบบ โดยเฉพาะในการคัดสรร ข้อมูลหรือบริการให้กับลูกค้า”
นอกจากคุณสมบัติและการใช้งานใหม่ๆ แล้ว โนเกียยังได้ปรับปรุงการใช้งานที่มีอยู่เดิมขึ้นด้วย ดัชนีบอกสถานะออนไลน์ของคนใน Friends List ถูกปรับปรุงใหม่ให้ครอบคลุมข้อมูลมากขึ้น เช่นชื่อเกมที่เพื่อนของคอเกมไร้สายเล่นอยู่ สถานะของเพื่อนว่าพร้อมจะร่วมแช็ทหรือไม่ ในขณะที่ เล่นเกม นอกจากนี้ ยังมีการรายงานชื่อเพื่อนที่กำลังอยู่ใน Public Group Chat ซอฟต์แวร์ดังกล่าว ถูกออกแบบมาให้มีโครงสร้างและรูปแบบการใช้งานที่คล้ายคลึงกับรูปแบบการใช้งานเว็บไซต์ ทำให้ใช้งานได้ง่าย ล่าสุดโนเกียได้เพิ่มไอคอนใหม่เข้าไปในเมนูหลัก เพื่อใช้เป็นทางลัดสู่เนื้อหา และบริหารหลัก ส่วนข้อมูลต่างๆ ที่อยู่บนซอฟต์แวร์นี้ก็มีเพิ่มเติมขึ้นอีกหลายหัวข้อ เช่น เคล็ดลับ ในการเล่นเกม และภาพ นอกจากนี้ ยังมีการพัฒนาในส่วนของ navigation, alert notification, startup experience และpreferences management เพื่อให้ใช้งานได้ง่ายขึ้น
ในระยะแรกนี้ ซอฟต์แวร์ดังกล่าวมีแต่เฉพาะเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษสำหรับ N-Gage QD เท่านั้น ส่วนเวอร์ชั่นภาษาอื่นๆ อีก 21 ภาษา รวมทั้งเวอร์ชั่นสำหรับ N-Gage รุ่นแรกจะเปิดตัวในช่วงปลายปีนี้
ข้อมูลเกี่ยวกับ N-Gage
N-Gage เป็นอุปกรณ์ไร้สายที่เปี่ยมไปด้วยความสร้างสรรค์ และเปิดตลาดใหม่ให้แก่ธุรกิจเกม N-Gage พัฒนาขึ้นเพื่อสนองความต้องการของผู้ที่รักการเล่นเกมเป็นชีวิตจิตใจ โดยเป็นอุปกรณ์เล่นเกมรุ่นแรก ที่รองรับเกม 3D ไร้สายที่สามารถเล่นได้ทีละหลายคนโดยอาศัยเทคโนโลยีบลูทูธ และ GPRS* อีกทั้งยังรองรับบริการเกมออนไลน์ และแค็ตตาล็อกเกมซึ่งมีความหลากหลาย และมีจำนวนเกม มากมายจากค่ายเกมดัง โนเกีย เป็นผู้นำธุรกิจการสื่อสารไร้สายของโลกโนเกีย และ N-Gage เป็นเครื่องหมายการค้าหรือเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของโนเกีย คอร์ปอเรชั่น
* ขึ้นกับผู้ให้บริการระบบ
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
จิราพร บุนนาค
บริษัท โนเกีย (ประเทศไทย) จำกัด โทร. 0 2673 888
วราลี บุนนาค/ ดุจเดือน เหตระกูล
บริษัท โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์ จำกัด
โทร. 0 2205 6627, 0 2205 6684--จบ--

แท็ก โนเกีย   arena  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ