เด็กไทยห่างวัด - ครอบครัวมีปัญหา ศูนย์คุณธรรม จัดสมัชชาคุณธรรมเร่งแก้วิกฤติสังคม

ข่าวทั่วไป Tuesday January 8, 2008 11:55 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 ม.ค.--ศูนย์ส่งเสริมพลังแผ่นดินคุณธรรม
พล.อ.อ.วีรวิทย์ คงศักดิ์ รองผู้บัญชาการทหารสูงสุด ในฐานะประธานกรรมการอำนวยการจัดงานสมัชชาคุณธรรมแห่งชาติและตลาดนัดคุณธรรมครั้งที่ 3 ที่จะจัดขึ้นระหว่าง 25-27 มกราคม 2551 ที่อาคาร 9 อิมแพคเมืองทองธานี โดยศูนย์ส่งเสริมพัฒนาพลังแผ่นดินเชิงคุณธรรม หรือศูนย์คุณธรรม ว่า งานในครั้งนี้จะเป็นการประมวลผลการจัดสมัชชาคุณธรรมและตลาดนัดคุณธรรมทั้ง 4 ภาค ที่เพิ่งจะเสร็จสิ้นไปมาเผยแพร่และนำเสนอแนวทางการสร้างความดีในครอบครัว ตัวบุคคล และขยายไปสู่สังคม ภายใต้แนวคิด “สร้างสังคม รู้ รัก สามัคคี วิถีไทย” และร่วมกันค้นหาความดีในสังคมไทย รวมทั้งเป็นการหาทางออกให้สังคม ในการแก้ไขปัญหาด้านคุณธรรม ซึ่งมีสาเหตุมาจากครอบครัวแตกแยก เด็กขาดที่พึ่งกลายเป็นปัญหาของสังคมในที่สุด
“การแก้ปัญหาสังคมด้วยการรณรงค์ ส่งเสริม คุณธรรม จริยธรรมจะเป็นแก่นแท้ ผลักดันให้เกิดการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่เจริญและยั่งยืนได้ โดยจะต้องปรับโครงสร้างทั้งระบบที่มีการดำเนินงานที่เชื่อมโยงถึงกัน โดยเน้นการส่งเสริมและพัฒนาสถาบันครอบครัวและเยาวชนเป็นหลัก เริ่มจากสถาบันครอบครัว พ่อแม่ต้องมีความรู้ว่าต้องสอนลูกอย่างไร ควรให้ความสำคัญกับเรื่องใด และเตรียมความพร้อมให้กับลูก สำหรับอนาคตทางการศึกษา โดยเชื่อมโยงกับสถาบันการศึกษาที่คอยกระตุ้นและให้ข้อมูลที่สำคัญและจำเป็นแก่พ่อแม่ เพื่อประโยชน์ทางการศึกษาของเด็ก” พล.อ.อ.วีรวิทย์ กล่าว
ส่วนปัญหาเด็กขาดคุณธรรม ห่างศาสนานั้น พล.อ.อ.วีรวิทย์ กล่าวว่า พ่อแม่ควรปลูกฝังให้เด็กใกล้ชิดกับศาสนาตั้งแต่เล็ก จะทำให้เติบโตขึ้นมามีหลักคิดดี มีจิตใจมั่นคง ประพฤติดี ซึ่งหากทุกฝ่ายให้ความสำคัญตรงนี้ รากฐานสังคมก็เข้มแข็ง มีภูมิต้านทานดี ปัญหาสังคมก็จะเกิดได้น้อยลง
ทั้งนี้ ภายในงานสมัชชาคุณธรรมแห่งชาติ และตลาดนัดคุณธรรมครั้งที่ 3 ยังมีกิจกรรมเสวนาและกิจกรรมดีๆ จากเยาวชน ชุมชน ตลอดจนสถาบันการศึกษาต่างๆ มากมาย ผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรมสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 02-644-9900 ต่อ 301-302 ในวันและเวลาราชการ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ