กรุงไทย — แอกซ่า ประกันชีวิต เปิดตัวกรมธรรม์ใหม่ 3 แบบ

ข่าวทั่วไป Tuesday January 8, 2008 12:21 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 ม.ค.--กรุงไทย — แอกซ่า ประกันชีวิต
กรุงไทย — แอกซ่า ประกันชีวิต ต้อนรับปีใหม่ด้วยกรมธรรม์ใหม่ 3 แบบ สนองตอบความต้องการด้านการศึกษา การเกษียณอายุ และการออมเงินระยะสั้น ด้วยผลประโยชน์รับเงินจ่ายคืนประจำปีเริ่มตั้งแต่สิ้นปีที่ 1 พร้อมรับสิทธิเงินจ่ายคืนพิเศษอัตรา 1 % ปรับเพิ่มขึ้นทุก 5 ปี บริษัทฯมั่นใจว่าแบบประกันใหม่นี้จะตอบสนองทุกความต้องการของคนไทยได้อย่างดี
คุณสายฝน สัจจศิลา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ฝ่ายการตลาด บริษัท กรุงไทย — แอกซ่า ประกันชีวิต จำกัด เปิดเผยว่า ในเดือนมกราคม ปี 2551 บริษัทฯได้ออกแบบประกันใหม่จำนวน 3 แบบ ได้แก่
1. แบบประกันอีซี่ โกล ( 25EG ) เพื่อบรรลุเป้าหมายในชีวิตด้วยการออมเงินที่คุ้มค่า โดยเฉพาะเป้าหมายด้านการศึกษาของบุตรหลาน โดยเริ่มรับประกันตั้งแต่อายุ 1 เดือน -65 ปี ระยะเวลาความคุ้มครอง 25 ปี จะได้รับเงินจ่ายคืนประจำปีได้ตั้งแต่สิ้นปีกรมธรรม์ที่ 1 — 25 โดยปรับเพิ่มขึ้นทุก 5 ปี รวม 25 ครั้ง จำนวน 52.5 % ของทุนประกัน พร้อมรับสิทธิพิเศษทุกรอบ 5 ปี กรมธรรม์เพื่อเป็นของขวัญให้แก่ผู้ถือกรมธรรม์ โดยเริ่มตั้งแต่ปีที่ 5 ด้วยเงินจ่ายคืนพิเศษอัตรา 1 % และปรับเพิ่มขึ้นทุก 5 ปี รวม 4 ครั้ง จำนวน 10 % ของทุนประกัน นอกจากนี้เมื่อครบสัญญากรมธรรม์ จะได้รับเงินคืน 140 % ของทุนประกัน และรับเงินปันผลสูงสุด 30 % (ทั้งนี้เงินปันผลสามารถเปลี่ยนแปลงได้ขึ้นอยู่กับผลการดำเนินงานของบริษัทฯ )
2. แบบประกันอีซี่ รีไทร์ (ER60) เพื่อคืนกำไรชีวิต หลังเกษียณอายุ ด้วยระยะเวลาคุ้มครองถึงอายุ 60 ปี อายุรับประกันตั้งแต่ 16 — 50 ปี จะได้รับเงินจ่ายคืนประจำปีเริ่มตั้งแต่สิ้นปีกรมธรรม์ที่ 2 โดยปรับเพิ่มขึ้นทุกปี พร้อมรับสิทธิพิเศษทุกรอบ 5 ปีกรมธรรม์ เพื่อเป็นของขวัญให้แก่ผู้ถือกรมธรรม์ โดยเริ่มตั้งแต่ปีที่ 5 ด้วยเงินจ่ายคืนพิเศษอัตรา 1 % และปรับเพิ่มขึ้นทุก 5 ปี จนกระทั่งผู้ถือกรมธรรม์อายุครบ 59 ปี และเมื่อผู้ถือกรมธรรม์มีอายุครบ 60 ปี จะได้รับเงินทุนเกษียณ 130 % ของทุนประกัน พร้อมรับเงินปันผลสูงสุด 20 % ของทุนประกัน (ทั้งนี้เงินปันผลสามารถเปลี่ยนแปลงได้ขึ้นอยู่กับผลการดำเนินงานของบริษัทฯ )
3. แบบประกันอีซี่ แคช (10EC) เพื่อการออมเงินระยะสั้นที่ให้ผลตอบแทนสูง โดยชำระเบี้ยประกันเพียง 6 ปี แต่ได้รับความคุ้มครองนานถึง 10 ปี ทุนประกันขั้นต่ำ 100,000 บาท อายุรับประกันตั้งแต่ 1 เดือน — 70 ปี ผู้ถือกรมธรรม์จะได้รับเงินจ่ายคืนประจำปีเริ่มตั้งแต่สิ้นปีกรมธรรม์ที่ 1 - 10 ในอัตราปีละ 2 % ของทุนประกัน พร้อมกับรับเงินปันผลปีละ 2 % ของทุนประกันภัย ตั้งแต่สิ้นปีที่ 7 — 10 และเมื่อครบอายุสัญญากรมธรรม์จะได้รับเงินก้อน 180 % ของทุนประกัน พร้อมรับเงินปันผลสูงสุด 20 % ของทุนประกัน (ทั้งนี้เงินปันผลทั้ง 2 ข้อ สามารถเปลี่ยนแปลงได้ขึ้นอยู่กับผลการดำเนินงานของบริษัทฯ )
คุณสายฝน กล่าวว่า บริษัทฯออกแบบประกันใหม่ทั้ง 3 แบบ เพื่อตอบสนองความต้องการการออมเงินเพื่อการศึกษา การเกษียณอายุ และการออมเงินระยะสั้น ซึ่งการออมเงินด้วยการประกันชีวิตนี้นอกจากผู้ถือกรมธรรม์จะได้รับความคุ้มครองชีวิตแล้ว ยังเป็นการออมเงินที่มีความมั่นคงสูง
ทั้งนี้แบบประกันใหม่ทั้ง 3 แบบนี้ บริษัทฯได้เริ่มขายตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2551 ที่ผ่านมา โดยขายผ่านตัวแทนขายและที่ปรึกษาวางแผนทางการเงินในสาขาของธนาคารกรุงไทยทั่วประเทศ ซึ่งบริษัทฯคาดการณ์ว่าภายในปี 2551 จะมียอดขายจากแบบประกันใหม่นี้ประมาณ 80 % ของยอดขายรวมของบริษัทฯ
คุณสายฝน กล่าวในตอนท้ายว่า “ แบบประกันใหม่นี้เป็นส่วนหนึ่งในการตอบสนองทุกแผนของชีวิตของคนไทย ซึ่งจะเป็นส่วนสำคัญที่จะช่วยผลักดันให้บริษัทฯก้าวขึ้นเป็นบริษัทอันดับ 1 ในใจของคนไทยภายในปี 2555 “
ข้อมูลบริษัท : บริษัท กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต จำกัด เป็นบริษัทประกันชีวิตชั้นนำของไทย ที่เกิดจากการร่วมทุนระหว่างบมจ.ธนาคารกรุงไทย ซึ่งเป็นธนาคารพาณิชย์ชั้นนำที่มีรัฐบาลไทยเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ และ กลุ่มแอกซ่า กลุ่มธุรกิจประกันชีวิต ประกันสุขภาพ และบริหารสินทรัพย์ ที่ใหญ่เป็นอันดับ 1 ของโลกติดต่อกัน 2 ปีซ้อน ในด้านรายได้* จึงส่งผลให้ กรุงไทย - แอกซ่า ประกันชีวิต เป็นบริษัทประกันชีวิตที่มีสถานะทางการเงินที่แข็งแกร่ง และมีความเชี่ยวชาญในด้านการรับประกันชีวิต
การจัดอันดับจากนิตยสารฟอร์จูน โกลบอล 500 (ฉบับปี 2004 และปี 2005) ในกลุ่มธุรกิจประกันภัย ประกันชีวิต และประกันสุขภาพ
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติม โปรดติดต่อ
ศุลีพร ยงวิทิตสถิต
0-2723-4000 ต่อ 3521

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ