สำนักงาน ก.พ. เดินเครื่อง ชู 4 หลักสูตร เปิดโครงการฝึกอบรมหลักสูตรผู้บริหารระดับสูง ปี 51

ข่าวทั่วไป Tuesday January 8, 2008 14:18 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 ม.ค.--ก.พ.
สำนักงาน ก.พ. เปิดโครงการฝึกอบรมหลักสูตรนักบริหารระดับสูง : ผู้นำที่มีวิสัยทัศน์ และคุณธรรม ประจำปี 2551 รุ่น 57,58 และ59 คุณหญิงทิพาวดี เมฆสวรรค์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดการอบรมและบรรยายพิเศษ โดยกล่าวเน้นย้ำให้ผู้บริหารระดับสูงที่เข้าร่วมอบรมในครั้งนี้ กว่า 165 คน ให้นำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ไปประยุกต์ใช้ในการบริหารงานตามสถานการณ์จริง พร้อมดำเนินงานโดยฝึกฝน การเรียนรู้ ควบคู่กับคุณธรรมในการปฏิบัติงานราชการ โดยแบ่งหลักสูตรออกเป็น 4 ด้าน คือ 1.รอบรู้ในการบริการ 2.สามารถบริหารอย่างมืออาชีพ 3.บริหารคนได้อย่างมีประสิทธิผล และ4 คือการบริหารแบบมุ่งผลสัมฤทธิ์สู่ความเป็นเลิศ ทั้งนี้เพื่อเสริมสร้างความเป็นผู้นำของนักบริหารให้มีสมรรถนะเหมาะสมกับบทบาทหน้าที่
สำหรับโครงการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อมุ่งเน้นพัฒนาราชการไทยให้มีความทันสมัย พร้อมก้าวสู่สากลในการบริหารงานราชการและเพิ่มขีดความสามารถเพื่อก้าวไปสู่การแข่งขันในระดับเวทีโลก โครงการฝึกอบรมหลักสูตรนักบริหารระดับสูงนี้ ทางสำนักงาน ก.พ.ได้ดำเดินการจัดฝึกอบรมมาตั้งแต่ ปี 2530 ตลอดระยะที่ผ่านมาได้มีการปรับปรุงมาโดยตลอดเพื่อให้สอดคล้องกับสภาวะการเปลี่ยนแปลงกับยุคสมัย
นอกจากนี้แล้วยังเน้นการเรียนรู้โดยผ่านผู้ที่มีประสบการณ์ควบคู่กับการเรียนรู้ด้วยตัวเอง โดยนักบริหารทุกคนที่เข้าร่วมหลักสูตรจะสามารถกำหนดประเด็นหรือปัญหาที่อยากจะศึกษาด้วยตนเองหรือเป็นกลุ่มเพื่อให้เกิดการเพิ่มพูนองค์ความรู้และเกิดการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ของนักบริหารระดับสูงด้วยกันเอง
นอกจากการบรรยายแล้วยังมีการจัดการสัมมนาเชิงวิชาการ เรื่อง พ.ศ.ใหม่ รัฐบาลใหม่ รัฐธรรมนูญใหม่ : ทิศทางประเทศไทยในมิติสังคม เศรษฐกิจ การเมืองและผลกระทบต่อการบริหารราชการ โดยมีวิทยากรรับเชิญ อาทิ นายวิทยากร เชียงกูล นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง นายศุภวุฒิ สายเชื้อ และนายเจตน์ โทณะวณิก
โครงการฝึกอบรมหลักสูตรผู้บริหารระดับสูงนี้นับเป็นการพัฒนาผู้นำในภาคราชการให้เป็นผู้นำที่มีวิสัยทัศน์ เป็นนักบริหารที่มีภาวะเป็นผู้นำมีสมรรถนะด้านการจัดการที่ดีบริหารงานให้สอดคล้องกับความเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้นมีความพร้อมที่จะขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ที่ถือเป็นกลไกสำคัญต่อนโยบายของรัฐบาล อันจะนำไปสู่ประโยชน์สุขของประชาชนในที่สุด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ