วาโซ่ เทรนนิ่ง จัดอบรม และสัมมนาเรื่อง สาระพันปัญหาการเลิกจ้าง

ข่าวทั่วไป Tuesday January 8, 2008 16:18 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 ม.ค.--วาโซ่ เทรนนิ่ง
ขอเชิญร่วมอบรมและสัมมนาเรื่อง
สาระพันปัญหาการเลิกจ้าง
(การเลิกจ้างเพื่อลดคนทำงาน เลิกจ้างชั่วคราว เลิกจ้างเพราะมีความผิดทางวินัยและปัญหาในการทำงาน การเลิกจ้างเพื่อปิดกิจการและอื่น ๆ)
Corrective Practice of Layoff, Retirement and Early Retire
วันอังคารที่ 29 มกราคม 2551
เวลา 9.00-16.00 น.
โรงแรมดุสิตปริ๊นเซสศรีนครินทร์
ถนนศรีนครินทร์
การเลิกจ้าง เป็นโทษร้ายแรง โทษหนักที่สุดในชีวิตของการเป็นลูกจ้างเสมือนการ”ถูกประหารชีวิต” ให้หมดอนาคตการทำงานในกิจการของนายจ้างตลอดไป นั่นคือนายจ้าง ไม่ต้องจ่ายค่าจ้าง และไม่ต้องให้สิทธิประโยชน์ และสวัสดิการแก่ลูกจ้างตลอดไป หากไม่จำเป็นจริง ๆ ปกติ นายจ้างก็จะไม่เลิกจ้างลูกจ้างที่ดี ที่ตั้งใจทำงานของตน เพราะการรับคนใหม่ก็ต้องเสียเวลาสอนงาน กว่าจะรู้ใจกันกว่าจะเข้าใจงาน และเข้าใจสภาพแวดล้อมในการทำงาน ก็ต้องใช้เวลากันมากพอสมควร
อย่างไรก็ตาม ลูกจ้างบางราย ก็ปฏิบัติตนไม่ดี ทำความผิดต่าง ๆ ทำผิดระเบียบบ้าง ทำผิดข้อบังคับเกี่ยวกับการทำงานบ้าง และ/หรือทำผิดกฎหมายบ้าง บางรายทำความผิดไม่ชัดแจ้งไม่มีหลักฐานเอาผิดร้ายแรงได้ แต่ก็มีพฤติการณ์ในการทำตนให้เป็นปัญหาแก่นายจ้าง และเป็นปัญหาในการทำงานตลอดเวลา เช่น
เจตนาเฉื่อยงาน ทำงานไม่ได้ตามมาตรฐานที่กำหนด มาสายกลับก่อนเวลา ใช้คำพูดไม่สุภาพกับนายจ้าง ใช้สิทธิลาหยุดงานมาก ทำงานประมาทเลินเล่อ
รับเงินจากลูกค้าไปโดยไม่มีหน้าที่ เล่นการพนันนอกสถานที่ทำงาน ทำผิดระเบียบ ไม่ควบคุมดูแลผู้ใต้บังคับบังบัญชาให้ดี ลากิจโดยยังไม่ได้รับอนุญาต ให้เข้าประชุมลูกจ้างไม่เข้าประชุม บางครั้งนายจ้างลืมระบุเหตุเลิกจ้าง บางครั้งนายจ้างสอบสวนผิดขั้นตอน ลูกจ้างทะเลาะกัน ไม่บาดเจ็บ ดื่มเหล้าจนดึกเช้าไปทำงานไม่ได้
ยุบตำแหน่งงาน ลาหยุดงานกะทันหันไปเยี่ยมภริยาที่ป่วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ