ขอเชิญร่วมกิจกรรมงานวันเด็กแห่งชาติสำนักงานเขตหลักสี่

ข่าวทั่วไป Tuesday January 8, 2008 16:18 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 ม.ค.--สำนักงานเขตหลักสี่
เขตหลักสี่เห็นความสำคัญของเด็กซึ่งเป็นอนาคตของชาติ กำหนดจัดงาน “งานวันเด็กลูกวินมอเตอร์ไซค์และเด็กๆ ละแวกบ้าน เขตหลักสี่” โดยเตรียมกิจกรรมให้ความรู้และของรางวัลมากมาย มุ่งกระตุ้นเด็กปฏิบัติตนตามคำขวัญของนายกรัฐมนตรี “สามัคคี มีวินัย ใฝ่เรียนรู้ เชิดชูคุณธรรม” และคำขวัญของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร “ เด็ก กทม. ขยัน ประหยัด ซื่อสัตย์ รักษ์ความเป็นไทย ใช้ชีวิตพอเพียง”
นางสาวอมรรัตน์ กฤตยานวัช ผู้อำนวยการสำนักงานเขตหลักสี่ กทม. แจ้งว่า เขตฯ กำหนดจัดงาน วันเด็กแห่งชาติ กิจกรรม “งานวันเด็กลูกวินมอเตอร์ไซค์และและเด็กๆ ละแวกบ้าน เขตหลักสี่” ในวันเสาร์ ที่ 12 มกราคม 2551 ระหว่างเวลา 07.00-12.00 น. ณ สำนักงานเขตหลักสี่ โดยภายในงานจะแบ่งเป็นสถานีแห่งความสนุก 6 สถานี เช่น สถานีศิลปะความสวยงามแห่งยุค สถานีออมเงิน สถานีผู้พิทักษ์สี่แยก เป็นต้น พร้อมเกมส์ตอบคำถามชิงรางวัลและของขวัญของจำนวนมาก
นางสาวอมรรัตน์ กล่าวด้วยว่า เนื่องจากผู้ขับขี่จักรยานยนต์รับจ้างในพื้นที่เขตหลักสี่ เป็นผู้มีส่วนสำคัญในการผลักดันงานหลายกิจกรรมของเขตฯ ให้ประสบผลสำเร็จ เช่น กิจกรรมรณรงค์ประชาสัมพันธ์ การเลือกตั้ง ส.ส. 50 ที่ผ่านมา ซึ่งผู้ขับขี่จักรยานยนต์รับจ้างได้มีส่วนช่วยเป็นกระบอกเสียงประชาสัมพันธ์เชิญชวนประชาชนในพื้นที่ออกไปใช้สิทธิ ทำให้ยอดผู้มาใช้สิทธิของเขตหลักสี่สูงถึงร้อยละ 72.15 เขตฯ จึงกำหนดจัดงานดังกล่าวขึ้น เพื่อแสดงความขอบคุณผู้ขับขี่จักรยานยนต์รับจ้างในพื้นที่ทุกคน อย่างไรก็ดีเนื่องจากเด็กทุกคนเป็นอนาคตที่สำคัญของประเทศประกอบกับผู้ปกครองบางรายไม่สะดวกที่จะพาบุตรหลานไปร่วมงานวันเด็กในสถานที่ห่างไกล เขตฯ จึงได้เชิญชวนประชาชนในบริเวณใกล้เคียงสำนักงานเขตฯ นำบุตรหลานมาร่วมงานวันแด็กที่สำนักงานเขตหลักสี่ด้วย
สำหรับงานวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2551 นี้ นายกรัฐมนตรีได้มอบคำขวัญ ได้แก่ “สามัคคี มีวินัย ใฝ่เรียนรู้ เชิดชูคุณธรรม” ในส่วนของกรุงเทพมหานครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครได้มอบคำขวัญวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2551 ได้แก่ “ เด็ก กทม. ขยัน ประหยัด ซื่อสัตย์ รักษ์ความเป็นไทย ใช้ชีวิตพอเพียง”
อนึ่งงานวันเด็กแห่งชาติจัดขึ้นเป็นครั้งแรก เมื่อวันจันทร์แรกของเดือนตุลาคม พ.ศ. 2498 ตามคำเชิญชวนขององค์การสหพันธ์เพื่อสวัสดิภาพเด็กระหว่างประเทศแห่งสหประชาชาติ เพื่อให้ประชาชนเห็นความสำคัญและความต้องการของเด็ก และเพื่อกระตุ้นให้เด็กตระหนักถึงบทบาทอันสำคัญของตนในประเทศ โดยปลูกฝังให้เด็กมีส่วนร่วมในสังคมเตรียมพร้อมให้ตนเองเป็นกำลังของชาติ ต่อมาเมื่อพ.ศ. 2506 จึงเปลี่ยนเป็นวันเสาร์ที่ 2 ของเดือนมกราคม ทั้งนี้นายกรัฐมนตรีจะมอบขวัญเนื่องในวันเด็กแห่งชาติเป็นประจำทุกปี
ขอเชิญร่วมงานวันเด็กแห่งชาติ สำนักงานเขตหลักสี่
“งานวันเด็กลูกวินมอเตอร์ไซค์และเด็กๆ ละแวกบ้าน เขตหลักสี่”
วันเสาร์ ที่ 12 มกราคม 2551 เวลา 07.00-16.00 น.
ณ สำนักงานเขตหลักสี่

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ