DIMET มั่นใจเปิดจองซื้อหุ้นพรุ่งนี้ นักลงทุนทั่วประเทศตอบรับล้นหลาม

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 9, 2008 14:43 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 ม.ค.--ไดเมท (สยาม)
ผู้บริหาร DIMET พร้อมทั้งที่ปรึกษาทางการเงินและอันเดอร์ไรท์ ประสานเสียงแสดงความมั่นใจเปิดจองซื้อหุ้นไอพีโอระหว่าง 10-14 มกราคมนี้ นักลงทุนทั่วประเทศให้การตอบรับล้นหลาม เหตุหลังเดินสายโรดโชว์ให้ข้อมูลอย่างทั่วถึง ทำให้เข้าใจเกี่ยวกับแนวโน้มของอุตสาหกรรมที่ยังขยายตัวดีต่อเนื่อง อีกทั้งปัจจัยพื้นฐานของบริษัทก็โดดเด่นไม่แพ้กัน ด้านที่ปรึกษาทางการเงินระบุกำหนดราคาขายที่ 1 บาท/หุ้น ถือเป็นระดับ P/E ที่เหมาะสมน่าจะเป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่สร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุน
นายสุรพล รุจิกาญจนา กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไดเมท (สยาม) จำกัด (มหาชน) (DIMET) เปิดเผยว่าระหว่างวันที่ 10-11 ม.ค. และวันที่ 14 ม.ค. นี้ บริษัทจะเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนให้กับประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (ไอพีโอ) จำนวน 40 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาทโดยกำหนดราคาเสนอขายที่ 1 บาท/หุ้น และคาดว่าจะเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ประมาณวันที่ 21 ม.ค. 2551 ในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) โดยใช้ชื่อย่อในการซื้อขายว่า "DIMET"
"แม้ว่าสภาพการซื้อขายของตลาดหุ้นค่อนข้างจะผันผวนมาก แต่ผมเชื่อมั่นว่าเมื่อเปิดให้จองซื้อในวันพรุ่งนี้(10 ม.ค.2550)หุ้นของ DIMET จะได้รับความสนใจอย่างมากจากนักลงทุน แม้ว่าสภาพการซื้อขายของตลาดหุ้นค่อนข้างจะผันผวนอย่างหนัก แต่เนื่องจากที่ผ่านมาบริษัทได้เดินสายโรดโชว์ทั่วประเทศเพื่อให้นักลงทุนเข้ารับทราบข้อมูลของบริษัทและแนวโน้มอุตสาหกรรมอย่างละเอียดและได้รับการตอบรับที่ดีมาก และที่สำคัญคือปัจจัยพื้นฐานที่ดีของ DIMET เองซึ่งมีความแข็งแกร่งและโดดเด่น โดยผลประกอบการมีอัตราการเติบโตที่ดีต่อเนื่อง"
นายสมภพ ศักดิ์พันธ์พนม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด (APM) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของ DIMET กล่าวว่า DIMET เป็นหลักทรัพย์ตัวแรกที่เปิดให้นักลงทุนจองซื้อในปี 2551 ในช่วงปลายปีที่ผ่านมาก่อนที่จะเปิดให้จองซื้อหุ้นเพิ่มทุน บรรดาผู้บริหารจากทั้ง 3 ส่วน ได้เดินทางโรดโชว์ทั่วประเทศตามหัวเมืองใหญ่ (อาทิ เชียงใหม่ ขอนแก่น พิษณุโลก ชลบุรี นครราชสีมา และหาดใหญ่ เป็นต้น) เพื่อให้ข้อมูลกับผู้ลงทุน ทำให้นักลงทุนเข้าใจถึงการดำเนินธุรกิจและแนวโน้มอุตสาหกรรมของ DIMET ที่ยังมีอัตราการขยายตัวที่ดีต่อเนื่อง ทำให้เชื่อมั่นว่าหุ้นเพิ่มทุนของ DIMET น่าจะได้รับความสนใจจากผู้ลงทุนอย่างมาก อีกทั้งการกำหนดราคาหุ้นโดยพิจารณาจาก P/E ที่เหมาะสมด้วย
นายประสิทธิ์ ศรีสุวรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ บีฟิท จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ DIMET กล่าวเสริมว่าในการกำหนดราคาขายไอพีโอที่ระดับ 1 บาท/หุ้น เป็นราคาที่เหมาะสมและน่าลงทุนในระยะกลางและยาว เนื่องจากเป็นสีในอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมด้านพลังงานและอุตสาหกรรมปิโตรเคมี และจากวัตถุประสงค์ในการใช้เงินเพิ่มทุนครั้งนี้ DIMET จะนำไปลงทุนปรับปรุงและก่อสร้างอาคารคลังสินค้า เพื่อรองรับการขยายกำลังการผลิต ปรับปรุงระบบการผลิต คลังสินค้า เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ และสร้างนวัตกรรม สินค้า ซึ่งจะส่งให้ผลประกอบการของบริษัทเติบโตขึ้นในอนาคต จึงถือเป็นอีกปัจจัยที่ทำให้หุ้น DIMET ได้รับความสนใจจากนักลงทุน
บริษัท ไดเมท (สยาม) จำกัด (มหาชน) ดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์สีคุณภาพสูงสำหรับใช้ทาในงานอุตสาหกรรม และงานโครงเหล็กที่ใช้ในงานก่อสร้างต่างๆ อาทิ โรงงานอุตสาหกรรมปิโตรเคมี โรงกลั่นน้ำมัน โรงผลิตไฟฟ้า แท่นขุดเจาะน้ำมันและก๊าซในอ่าวไทย เพื่อป้องกันสนิมเหล็ก รวมไปถึงสีเคลือบไม้ สีทาเฟอร์นิเจอร์ และสีทาอาคาร ผลิตภัณฑ์สีคุณภาพสูงที่บริษัทผลิตและจำหน่าย แบ่งออกเป็น 4 ผลิตภัณฑ์หลัก ได้แก่ ผลิตภัณฑ์สีปองกันสนิม สีเคลือบไม้ สีทาอาคาร และสีอุตสาหกรรม โดยกลุ่มลูกค้าของบริษัท ได้แก่ กลุ่มผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกับพลังงานและการก่อสร้างงานโครงเหล็กต่างๆ อาทิ โรงงานอุตสาหกรรมปิโตรเคมี โรงกลั่นน้ำมัน โรงผลิตไฟฟ้า แท่นขุดเจาะน้ำมันและก๊าซในอ่าวไทยเพื่อป้องกันสนิมเหล็ก
ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : คุณณัฐณิชา ศรีสม โทร. 02-5549394 / 087-8778989

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ