คณะที่ปรึกษา เผยผลงานเข้าเป้า ปี 51 เตรียมรุกงานภาคเอกชนมากยิ่งขึ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 9, 2008 14:47 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 ม.ค.--นิวส์ เพอร์เฟค คอมมิวนิเคชั่น
คณะที่ปรึกษา เผยหลัง โครงการเพิ่มผลิตภาพให้กับเอสเอ็มอีทั่วประเทศ ประสบผลสำเร็จเกินคาด เตรียมสานต่องานในส่วนของปีนี้ และเพิ่มงานในส่วนภาคเอกชนให้มากยิ่งขึ้น
นายวิริยะ ลิตขิตวงศ์ กรรมการบริหาร คณะที่ปรึกษาธุรกิจเพื่อการพัฒนาวิสาหกิจไทย ( APEC-IBIZ 4 ) เปิดเผยว่า ในรอบ 8 เดือนที่ผ่านมา ทีมคณะที่ปรึกษาธุรกิจ ได้เข้าไปร่วมพัฒนาวางระบบการบริหารงานที่มีประสิทธิภาพ และเป็นมาตรฐานให้กับวิสาหกิจเอสเอ็มอีที่เข้าร่วมโครงการในภูมิภาคต่างๆ ทั่วประเทศ โดยมีวัตถุประสงค์ที่จะปรับปรุงการเพิ่มผลิตภาพให้กับเอสเอ็มอี เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันที่ยั่งยืนในระยะยาว และมีแนวทางปฏิบัติที่เป็นเลิศ Best practice ให้เป็นตัวอย่างแก่เอสเอ็มอีอื่นๆ ในภาคอุตสาหกรรมเดียวกันได้นำไปศึกษาและประยุกต์ใช้
เอสเอ็มอี ที่ผ่านการเข้าร่วมโครงการมีจำนวน 15 วิสาหกิจ ประกอบด้วย 2 ภาคธุรกิจ คือ 1. ภาคธุรกิจการผลิต อาทิ เช่น บริษัท พิซซ่า ทูเดย์ จำกัด บริษัท เจ เอส อุตสาหกรรม จำกัด บริษัท บูรพา เทคนิคอล เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด บริษัท สยามพรหมประทาน จำกัด และบริษัท เอส พี อาร์ ฟู้ด อินดัสทรี จำกัด 2. ภาคธุรกิจบริการ อาทิ เช่น บริษัท ภูมิรังสี จำกัด บริษัท อะเคเซีย เซอร์วิซเซส (ประเทศไทย) จำกัด โรงแรมโฆษะ จังหวัดขอนแก่น และโรงแรมเชียงใหม่รัตนโกสินทร์ จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งภายหลังเสร็จสิ้นโครงการ กระบวนการต่างๆ ที่ได้นำไปใช้เพื่อเพิ่มศักยภาพให้กับผู้ประกอบการ สามารถชี้วัดถึงความสำเร็จของโครงการได้อย่างชัดเจน คือ ช่วยเพิ่มศักยภาพในทุกๆด้านที่มีการปรับปรุง ทำให้ธุรกิจมีความแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น ส่งผลให้ผู้ประกอบการมีขีดความสามารถเพิ่มมากขึ้น “ นายวิริยะ กล่าว
สำหรับทิศทางของคณะที่ปรึกษาในปี 51 นี้ จะเน้นให้บริการเป็นที่ปรึกษาธุรกิจในส่วนของงานภาคเอกชนให้มากยิ่งขึ้น วิสาหกิจของไทยจำนวนมากยังขาดศักยภาพในหลายๆ ด้าน จึงจำเป็นต้องเพิ่มขีดความสามารถของตนเอง และกระตุ้นให้มีการพัฒนาตนเองอยู่ตลอดเวลา เพื่อรองรับการแข่งขันในตลาดที่นับวันจะรุนแรงมากขึ้นทุกที ด้วยการแสวงหาตัวช่วยที่เป็นที่ปรึกษามืออาชีพที่มีประสบการณ์และมีผลงานเป็นที่ยอมรับ
สอบถามข้อมูลข่าวเพิ่มเติมได้ที่ คุณวชิระ เลิศวัฒนาชัย ( ฝ่ายประชาสัมพันธ์ )
บ. นิวส์ เพอร์เฟค คอมมิวนิเคชั่น จก.
โทรศัพท์ 0-2956-5276 แฟกซ์ 0-2956-5277

แท็ก เอสเอ็มอี  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ